Hungary vs BĐN (1h45 ngày 4/9): Quá khứ đối đầu hiện tại

Thật trùng hợp khi Cris Ronaldo bước vào cuộc đối đầu với Hungary với mục tiêu vượt qua Ferenc Puskas, biểu tượng của "người Magyar thần thánh" từng huy hoàng trong quá khứ.

Thật trùng hợp khi Cris Ronaldo bước vào cuộc đối đầu với Hungary với mục tiêu vượt qua Ferenc Puskas, biểu tượng của  "người Magyar thần thánh" từng huy hoàng trong quá khứ.
 

Thập niên 50 của thế kỷ trước là thời hoàng kim của bóng đá Hungary với tên hiệu "những người Magyar thần thánh". Dưới khối óc của Gusztav Sebes cùng một thế hệ vàng của những Ferenc Puskas, Sandor Kocsis, Jozsef Bozsik, Gyula Grosics,... người Hungary làm rung chuyển châu Âu với lối chơi hiện đại so với thời đó. Những biến cố chính trị khiến thế hệ Puskas tan đàn xẻ nghé để rồi bóng đá Hungary dần đi xuống trở thành một thế lực hạng trung ở châu Âu.
 
Hungary vs BDN (1h45 ngay 49) Qua khu doi dau hien tai hinh anh
Trận đấu Hungary vs BĐN sẽ quyết định tấm vé đi tiếp tại bảng B vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu.

Lần gần nhất ĐT Hungary góp mặt ở World Cup vào năm 1986 và hậu duệ của người Magyar mong mỏi một lần nữa xuất hiện tại vũ đài cao nhất dành cho bóng đá. Đặc biệt hơn, người Hungary càng khát khao hơn khi World Cup 2018 được tổ chức trên đất Nga, nơi tổ tiên của họ từng ghi dấu ấn trong cuộc di cư từ những đồng cỏ xanh tạo thảo nguyên Trung Á.
 
Khát khao là một chuyện, thực tế là một chuyện khác. Hungary chỉ còn nhìn về tượng đài Puskas với những niềm tiếc nuối. "Nemzeti Tizenegy" giờ thường được gọi để chỉ về ĐT Hungary hơn là danh xưng "người Magyar thần thánh" của thập niên 50, bởi đơn giản giờ họ không còn thần thánh nữa. Ở vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu, Hungary chỉ đứng thứ3 với 10 điểm giành được sau 7 trận, cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha trên sân nhà Groupama Arena được coi là "chung kết".
 
Chỉ còn 3 lượt đấu nữa, bảng B vòng loại World Cup 2018 sẽ khép lại và ĐT Hungary ở thế cực kỳ bất lợi. Bồ Đào Nha hiện đang đứng nhì bảng với 8 điểm nhiều hơn Hungary, thế nên chỉ cần một trận hòa cũng đủ để Cris Ronaldo và đồng đội giành suất đến Nga vào mùa hè sang năm (trực tiếp hoặc phải thông qua play-off).
 
Điều này cực kỳ bất lợi bởi trong 12 lần gặp nhau từ năm 1926, Hungary chưa bao giờ đánh bại Bồ Đào Nha dù ở trên sân nhà hay sân khách (8 thua, 4 hòa). Không những thế, phong độ gần đây của Hungary cũng không tốt khi để thua 4 trong 6 trận gần nhất, chỉ giành được chiến thắng trước những đội bóng yếu như Andorra hay Latvia. Bên kia chiến tuyến, Bồ Đào Nha đang sở hữu phong độ ấn tượng với 5 chiến thắng trong 6 trận gần nhất.
 
Không những thế, Bồ Đào Nha đang sở hữu hàng công được đánh giá rất cao tại vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Âu với 27 bàn ghi được vào lưới các đối thủ, chỉ kém Đức (29) và Bỉ (33). Trong đó, Cris Ronaldo chắc chắn là mũi khoan nguy hiểm nhất trên hàng công Seleccao với 14 bàn ghi được, dẫn đầu danh sách vua phá lưới. Cái tên ghi nhiều bàn thứ hai là đối tác trên hàng công của CR7 - Andre Silva với 6 lần lập công. Chỉ riêng cặp "song sát" Cris Ronaldo - Andre Silva đã ghi đến 20/27 bàn cho ĐT Bồ Đào Nha trong quá trình đến Nga.

Hungary vs BDN (1h45 ngay 49) Qua khu doi dau hien tai hinh anh 2
Cristiano Ronaldo là tâm điểm cuộc đối đầu giữa Hungary vs BĐN.
Hiện tại Cris Ronaldo đã ghi được 78 bàn cho đội tuyển quốc gia, còn kém Godfrey Chitalu (79), Kunishige Kamamoto (80), Ferenc Puskas (84) và Ali Daei (109) về số bàn thắng ghi được cho ĐTQG. Để phá kỷ lục của huyền thoại Daei người Iran quá khó nhưng CR7 hoàn toàn có thể vượt qua một huyền thoại khác là Ferenc Puskas, bắt đầu từ cuộc đối đầu với Hungary.
 
Ferenc Puskas đã là quá khứ, Hungary đang phải đối mặt với Bồ Đào Nha của Cris Ronaldo xuất sắc thời hiện tại. Dù có điểm tựa là sân với hơn 20.000 chỗ ngồi, hậu duệ của "những người Magyar thần thánh" vẫn khó làm được điều kỳ diệu để một lần nữa đứng trên mặt cỏ World Cup.
 
Thống kê trước trận:
* Bồ Đào Nha chưa bao giờ thua Hungary (8 thắng, 4 hòa).
* Cris Ronaldo đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới VL World Cup 2018 khu vực châu Âu (14 bàn).
* Số bàn thắng toàn đội Hungary ghi được tại VL World Cup 2018 (11) không bằng một mình Cris Ronaldo.
* Hungary đang kém BĐN 8 điểm và buộc phải chiến thắng để níu cơ hội giành vé dự World Cup 2018 qua vòng play-off.
 
Đội hình dự kiến:
Hungary (4-3-3): Gulacsi - Bese, Guzmics, Kadar, Korhut - Nagy, Patkai, Dzsudzsak - Varga, Stieber, Priskin
Bồ Đào Nha (4-4-2): Patricio - Cedric Soares, Fonte, Pepe, Eliseu -Bernardo Silva, Joao Mario, Moutinho, William Carvalho - Andre Silva, Cris Ronaldo 
Dự đoán tỉ số: Hungary 1-3 Bồ Đào Nha
Doi hinh du kien Hungary vs BDN
Đội hình dự kiến Hungary vs BĐN

 
Như Đạt (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.