Hỏng pen, Ronaldo vẫn giúp World Cup 2018 lập kỷ lục

Trong hiệp 2 trận đấu giữa Iran vs Bồ Đào Nha, trọng tài đã cho đội bóng bán đảo Iberia hưởng phạt đền, qua đó khiến World Cup 2018 lập kỷ lục về số pen trong lịch sử.


Nước Nga “phá đảo” về số lượng phạt đền
 

Cụ thể, với quả 11m của Ronaldo trong trận hòa 1-1 giữa Iran vs Bồ Đào Nha, kỳ World Cup năm nay đã ghi nhận số lượng penalty kỷ lục – 19 lần tính từ đầu giải. Con số này nhiều hơn bất kỳ giải đấu nào trước đó.
 
Để so sánh, kỳ World Cup 2014 trên đất Brazil chỉ ghi nhận 13 quả phạt đền toàn giải. Trong lịch sử, kỳ đại hội bóng đá sở hữu nhiều quả 11m nhất từ trước đến nay (18 lần) vào năm 1990, sau đó được san bằng ở các năm 1998 và 2002.
 
Nhưng tính đến thời điểm này, xứ sở bạch dương đã vượt mọi kỷ lục về số lượng phạt đền, dù giải đấu chưa đi qua vòng bảng. Nguyên nhân chính dẫn đến sự bùng nổ này không phải những pha phạm lỗi đã ra tăng, mà là sự xuất hiện của VAR. Với đội ngũ công nghệ hỗ trợ video gồm tổ trọng tài 4 người (tương đương ekip bắt chính), không một tình huống nào có thể được bỏ qua.

World Cup 2018 lập kỷ lục về số pen được thổi

World Cup 2018 lập kỷ lục về số pen được thổi


VAR về cơ bản hoạt động như sau. Toàn bộ clip ở mọi góc quay sẽ được xem xét kỹ trong phòng video bởi 4 trọng tài chuẩn FIFA, trong mọi tình huống. Và bất cứ khi nào trọng tài chính có mặt trên sân không trùng ý kiến với đội ngũ VAR, ông sẽ nhận được thông báo, sau đó tùy tình hình sẽ chạy ra ngoài đường biên để theo dõi qua băng hình. Tất nhiên trong mọi trường hợp, trọng tài chính vẫn là người ra quyết định cuối cùng.
 
Trong trận hòa 1-1 của Bồ Đào Nha, như thường lệ CR7 vẫn là cái tên đứng trước chấm phạt đền, nhưng rất tiếc anh đã sút hỏng. Dù sao, đây vẫn là kỳ World Cup 2018 lập kỷ lục về số pen được thổi, và cơ hội cho những chân sút như Ronaldo vẫn còn rất nhiều.
 
Thậm chí, nếu căn cứ theo những gì xảy ra từ đầu giải, số lượng penalty cuối cùng trên đất Nga sẽ còn gấp đôi, gấp ba con số hiện tại. Trước đó, World Cup 2018 cũng phá kỷ lục vì chưa có bất kỳ trận nào không có bàn thắng.

Kết quả Iran vs Bồ Đào Nha trận đấu bảng B World Cup 2018
Chuyên trang Bongda24h cập nhật chi tiết kết quả Iran vs Bồ Đào Nha trận đấu bảng B World Cup 2018 hôm nay. Thông tin kết quả, tỷ số, người ghi bàn, diễn biến...
Tổng hợp: Iran 1-1 Bồ Đào Nha (Bảng B World Cup 2018)
Đội tuyển Iran đã chơi đầy nỗ lực trước nhà vô địch châu Âu nhưng chỉ giành được trận hòa với tỷ số 1-1 vào tối ngày 25/6. 
 
Nguyệt Anh (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.