HLV tuyển Pháp giải thích lý do ruồng bỏ Martial

Trong danh sách 23 cầu thủ mới được công bố tham dự VCK World Cup, tiền đạo Anthony Martial bị loại khỏi ĐT Pháp.

Martial ở nhà xem World Cup


Pogba, Lloris và Griezmann là 3 cái tên xuất hiện trong bức ảnh đăng tải danh sách ĐT Pháp dự World Cup 2018 sắp tới. Đây là bộ khung của Gà trống tại giải đấu số 1 hành tinh sắp diễn ra, vốn nhận được nhiều kỳ vọng sẽ giành chức vô địch. Tuy nhiên đồng đội của Pogba – tiền đạo Martial lại không may mắn như vậy.
 
Bất kể đã có 18 lần ra sân trong màu áo ĐT quốc gia, cùng những màn trình diễn ấn tượng – tiêu biểu là trận thắng ĐT Nga 3-1 hồi tháng Ba vừa rồi, Martial chỉ xuất hiện trong danh sách dự phòng của Pháp. Theo đó, may mắn lắm thì anh sẽ được gọi, nếu các đồng đội trên hàng tiền đạo bất ngờ dính chấn thương.
 
Cùng với việc Anthony Martial bị loại, bom tấn của Arsenal – Lacazette cũng vắng mặt ở danh sách cuối cùng. Tổng cộng, có 11 cái tên nằm ở diện dự phòng, đó là Ben Yedder (Sevilla), Coman (Bayern) Costil (Bordeaux), Debuchy (St.Etienne), Digne (Barcelona), Lacazette (Arsenal), Martial (M.U), Rabiot (PSG), Sakho (Crystal Palace), Sissoko (Tottenham), Zouma (Chelsea).

HLV tuyển Pháp giải thích lý do Anthony Martial bị loại hình ảnh

Anthony Martial bị loại khỏi danh sách cuối cùng dự World Cup


Deschamps giải thích lý do

Chia sẻ về quyết định này, HLV Didier Deschamps lý giải: “Tôi có 2 trường hợp cân nhắc, ở vị trí chính thức lẫn dự bị. Tôi có một phân tích hoàn chính dựa trên phong độ của họ, và dự đoán về vai trò tại World Cup. Lacazette bị chấn thương vào tháng Ba, trong khi Martial đã trở lại.”
 
“Chúng tôi có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ. Tôi có Giroud, Griezmann, Mbappe và Fekir là những cái tên trên hàng tiền đạo, và họ có thể chơi ở những vị trí khác. Nếu nhìn vào phong độ ấn tượng của Mbappe, tôi không nghĩ ĐT Pháp cần quá nhiều cái tên nào khác ở cùng vị trí.”
 
“Tôi biết điều này rất khó khăn” – Deschamps tiếp tục. “Tôi phải đối mặt với rất nhiều cầu thủ chất lượng, và không thể làm cho tất cả hạnh phúc. Tôi phải lập danh sách 23 cầu thủ để xây dựng đội hình phù hợp nhất, tiến xa nhất có thể. Tôi đặt đội hình lên trên mọi thứ, và quyết định này hoàn toàn vì lợi ích của ĐT quốc gia.”

"Những cầu thủ trong danh sách giữ phòng cần phải sẵn sàng, nếu có bất kỳ vấn đề gì xảy ra. Dù sao, tôi thực sự hy vọng 23 cầu thủ góp mặt tập trung tuyệt đối cho World Cup."

ĐT Pháp CHÍNH THỨC chốt đội hình dự World Cup 2018: Không có Martial và Lacazette
Việc hai chân sút lừng danh Anthony Martial và Alexander Lacazette bị loại là điểm nhấn đáng chú ý nhất khi HLV Didier Deschamps công bố danh sách ĐT Pháp dự...
Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.