Tương lai HLV ĐT Brazil chính thức được xác định

HLV Tite gia hạn hợp đồng với ĐT Brazil. Chiến lược gia 57 tuổi dự kiến sẽ gắn bó cùng Selecao cho tới khi kết thúc World Cup 2022 tại Qatar.

Brazil dừng chân sớm tại WC 2018


ĐT Brazil được đặt rất nhiều hy vọng tại World Cup 2018. Họ được xem như ứng viên hàng đầu cho chức vô địch. Hành trình của Selecao cho tới trước tứ kết cũng là rất suôn sẻ. Họ đứng đầu vòng bảng với 2 chiến thắng và 1 trận hòa trước khi nhẹ nhàng vượt qua Mexico 2-0 ở vòng 1/8.

Tuy nhiên, sự thiếu may mắn đã khiến Brazil thất bại 1-2 trước Bỉ. Ở đó, họ bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 1/3 thời lượng thi đấu đầu tiên. Bỉ tấn công ít hơn song tận dụng tốt các cơ hội của mình và giành vé vào bán kết World Cup 2018.

HLV Tite gia hạn hợp đồng với ĐT Brazil hình ảnh
Brazil bị loại ngay tứ kết World Cup 2018

Ngược lại, Brazil dù tạo ra thế trận vượt trội nhưng lại bỏ lỡ nhiều cơ hội. Hết Neymar, Phil Coutinho lại tới Renato Augusto đều lãng phí đáng tiếc khiến đội bóng xứ Samba về nước sớm hơn dự kiến.

Tite vẫn được giữ chân


Tương lai của HLV Tite bị đặt nhiều dấu hỏi sau World Cup 2018. Tuy nhiên, nhìn tổng thể thành tích của Brazil dưới thời nhà cầm quân này vẫn là rất đáng nể. Cụ thể, Selecao trải qua 26 trận thời Tite thì 20 là chiến thắng, hòa 4 và chỉ thua 2.

Chính điều đó đã khiến những danh thủ như Kaka hay Ronaldo ủng hộ HLV Tite gia hạn hợp đồng với ĐT Brazil. Và điều đó rốt cuộc đã thành sự thật. Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) đã quyết định tiếp tục đặt niềm tin vào cựu thuyền trưởng Corinthians.

HLV Tite

HLV Tite gia hạn hợp đồng với ĐT Brazil


Tite vừa đặt bút ký vào bản hợp đồng có thời hạn 4 năm với Brazil. Nếu không có gì bất ngờ, ông cùng điều phối viên Edu Gaspar sẽ ở lại ĐTQG cho tới hết World Cup 2022.

“Tite và Gaspar đã có sự phối hợp tốt để làm nổi bật những giá trị mà CBF mong muốn như tài năng, năng lực và sự cống hiến”, Giám đốc điều hành CBF Rogerio Caboclo cho biết.

Về phần Tite, ông nói trong ngày gia hạn hợp đồng: “Tôi tin rằng CBF đã cho chúng tôi những điều kiện tốt để xây dựng một bầu không khí đoàn kết và chuyên nghiệp cao độ. Đó là những gì chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì. Chúng tôi rất vui khi được tiếp tục công việc, tập trung cho các thử thách tiếp theo.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Brazil trên Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.