HLV Southgate xác nhận khả năng cất trụ cột ở trận gặp ĐT Bỉ

Trước lượt đấu cuối bảng G, HLV trưởng ĐT Anh Gareth Southgate đã lên tiếng thừa nhận đang tính toán tới việc để tiền đạo Harry Kane ngồi dự bị trong trận gặp ĐT Bỉ.

ĐT Anh tính để Hary Kane dự bị trước Bỉ

Với hat-trick bàn thắng ghi được vào lưới ĐT Panama, tiền đạo Harry Kane đã vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại World Cup 2018 với 5 pha lập công. Nếu ra sân trong trận đấu gặp ĐT Bỉ vào ngày thứ 5 28/6, ngôi sao đang khoác áo CLB Tottenham hoàn toàn có thể nâng cao thành tích này.

HLV Southgate tính tới việc để Harry Kane dự bị ở trận gặp Bỉ hình ảnh
HLV Southgate đang tính toán tới việc để Harry Kane dự bị ở trận gặp Bỉ

Tuy nhiên với mục tiêu chuẩn bị tốt nhất cho vòng 1/8, ban huấn luyện tuyển Anh đang cân nhắc việc cất Kane dự bị trận tới. Điều này được vị thuyền trưởng Tam sư nhắc tới trong một cuộc phỏng vấn gần đây.

“Rõ ràng ghi bàn đang là ưu tiên hàng đầu của Harry Kane. Cậu ấy đang trên hành trình trở thành huyền thoại bóng đá Anh ở đấu trường World Cup. Tuy nhiên Kane phải hiểu và đặt lợi ích của ĐT Anh lên hàng đầu. Và chúng tôi sẽ cân nhắc chuyện đó”, HLV Southgate cho biết.

Việc cất Kane ở trận đấu không còn nhiều ý nghĩa với Bỉ sẽ giúp HLV Southgate có những toan tính tốt hơn cho vòng knock-out. Đây cũng là dịp để ông sử dụng những gương mặt dự bị như Rashford hay Welbeck.

Về phần mình, Harry Kane dường như rất muốn được tiếp tục có mặt trong đội hình Tam Sư ở trận gặp Bỉ. Điều này đã được chân sút sinh năm 1993 chia sẻ sau trận gặp Panama.

"Tôi muốn được chơi bóng và duy trì phong độ hiện tại. Việc tuyển Anh giành ngôi đầu bảng cũng rất quan trọng. Nó sẽ tạo thêm xung lực cho toàn đội tại vòng đấu loại trực tiếp”, Kane nói.

Mặc dù vậy, việc đứng thứ hai ở bảng G sẽ giúp ĐT Anh tránh được nhánh đấu của đội nhì bảng F, rất có thể sẽ là nhà ĐKVĐ ĐT Đức tại tứ kết.

3 lý do giúp ĐT Anh có chiến thắng tưng bừng trước Panama
Trước một Panama không cùng đẳng cấp, ĐT Anh đã có một chiến thắng khá dễ dàng với tỷ số đậm 6-1. Và đâu là những nguyên nhân giúp Tam sư thi đấu ấn tượng như...
Carragher: ĐT Anh cần bóp nát Bỉ ở trận đấu tới
Theo cựu cầu thủ Jamie Carragher, ĐT Anh nên bỏ qua những toan tính về các đối thủ ở vòng knock-out và chơi hết mình trước Bỉ ở lượt trận cuối.
Wenger chỉ ra mắt xích yếu kém nhất của ĐT Anh
Arsene Wenger phát biểu về ĐT Anh, cựu HLV Arsenal khẳng định Kyle Walker là mắt xích yếu nhất trong đội hình của Tam sư ở thời điểm hiện tại.

Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.