HLV ĐT Anh chơi bài “vừa đấm, vừa xoa” với Kane

HLV Southgate phát biểu về Kane. Nhà cầm quân 47 tuổi dành những lời khen cho tiền đạo của Tottenham song cũng không quên “xoáy nhẹ” vào nỗi đau lớn nhất trong sự nghiệp của anh.

Kane tỏa sáng trên ĐT Anh


Trước thềm World Cup 2018, HLV Gareth Southgate quyết định trao băng đội trưởng ĐT Anh cho Harry Kane. Để làm điều này, nghe đâu chiến lược gia 47 tuổi đã phải gọi điện cho Jordan Henderson vài ngày trước khi cầu thủ của Liverpool tham dự chung kết Champions League với Real Madrid.

Ở đó, Southgate đã thông báo và trấn an Henderson sau khi phải nhường lại băng đội trưởng cho Kane. Rốt cuộc, tiền đạo của Tottenham đã không khiến người thầy của mình phải thất vọng. Được đặt niềm tin lớn, chân sút 24 tuổi không những không bị áp lực mà còn tỏa sáng rực rỡ.

HLV Southgate phát biểu về Kane sau trận thắng Tunisia hình ảnh
Kane lập cú đúp vào lưới Tunisia giúp Anh thắng 2-1

Trong trận đấu với Tunisia ở lượt trận đầu tiên của bảng G VCK World Cup 2018, chính Kane đã lập cú đúp giúp ĐT Anh chiến thắng 2-1. Đáng chú ý, bàn quyết định của trung phong số 9 được ghi ở phút bù giờ đầu tiên khi Tam sư tưởng chừng đã phải chia điểm.

Được Southgate hết lời khen ngợi


Tại Euro 2016, Kane đã không thể có bàn thắng nào. Giờ đây, chứng kiến sự tỏa sáng của học trò, HLV Southgate phát biểu về Kane với những lời khen. Nhưng bên cạnh đó, thuyền trưởng ĐT Anh cũng không quên “chọc quê” học trò về việc “tịt ngòi” suốt nhiều năm vào tháng 8 tại CLB.

Gareth Southgate phat bieu ve tran Anh vs Tunisia

HLV Southgate phát biểu về Kane với nhiều lời khen


“Nếu Harry Kane không ghi bàn, tôi sẽ trả lời các câu hỏi về khả năng ghi bàn của cậu ấy”, Southgate nói. “Điều duy nhất cậu ấy chưa làm được đến lúc này là ghi bàn vào tháng 8. Còn lại, Kane đã phá vỡ mọi rào cản khác và tôi rất vui mừng vì điều đó.”

“Tôi biết Kane đang cảm thấy rất tự hào khi lĩnh xướng ĐTQG của mình tới chiến thắng trong một trận đấu của World Cup. Đó là điều quan trọng nhất.”

19h ngày chủ nhật tới, Anh sẽ đụng độ Panama tại sân Nizhny Novgorod. Một chiến thắng sẽ giúp họ gần như chắc chắn có vé vào vòng loại trực tiếp của World Cup 2018.



Xem lại video Kane phát biểu sau trận thắng Tunisia:


Xem thêm một số bài viết về ĐT Anh trên trang Bongda24h.vn:

Dư âm Tunisia 1-2 Anh: Harry Kane! Xứng danh đội trưởng
Harry Kane tỏa sáng với một cú đúp giúp Anh đánh bại Tunisia 2-1 ở lượt trận đầu tiên bảng G World Cup 2018, ngôi sao 25 tuổi đã chứng minh tại sao anh được...
Lập cú đúp cứu rỗi Tam Sư, Harry Kane phấn khích cực độ
2 bàn thắng ở những phút đầu tiên và cuối cùng trận đấu đã giúp Tam Sư có 3 điểm trọn vẹn. Sau trận, tiền đạo Harry Kane chia sẻ về chiến thắng Tunisia.

Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.