HLV tuyển Anh Gareth Southgate lên tiếng về kết quả bốc thăm World Cup 2018

Vị thuyền trưởng Tam sư Gareth Southgate đã có những chia sẻ của mình sau lễ bốc thăm VCK World Cup 2018 diễn ra hôm qua 1/12.

Vị thuyền trưởng Tam sư Gareth Southgate đã có những chia sẻ của mình sau lễ bốc thăm VCK World Cup 2018 diễn ra hôm qua 1/12.
         

Với kết quả bốc thăm World Cup 2018 đã được xác định, ĐT Anh đã may mắn không rơi vào bảng đấu tử thần, thay vào đó các đối thủ ở vòng bảng sắp tới của họ chỉ là Bỉ, Tusinia và Panama. Nếu thi đấu đúng phong độ, ĐT Anh đủ sức giành 1 trong hai tấm vé đi tiếp, thậm chí là ngôi nhất bảng để có lợi thế trước khi bước vào vòng knock-out.

HLV tuyen Anh Gareth Southgate len tieng ve ket qua boc tham World Cup 2018 hinh anh
HLV Southgate không giấu được niềm vui sau lễ bốc thăm

Phát biểu sau lễ bốc thăm, Southgate hồ hởi chia sẻ: "Tusinia khiến tôi nhớ về Marseille, một trong những ngày đẹp nhất trong sự nghiệp khi tôi chơi trận đầu tiên tại World Cup (HLV Southgate khi còn thi đấu đã được ra sân ở trận thắng 2-0 của ĐT Anh trước Tusinia trong trận mở màn World Cup 1998). Đó là một bầu không khí rất cuồng nhiệt mà tôi không thể nào quên.

Năm sau, tôi sẽ gặp lại Tusinia trên cương vị HLV trưởng ĐT Anh. Đó quả thực là một sự tự hào rất lớn. Tại World Cup 2018, ĐT Anh sẽ thi đấu khá muộn và điều này có nghĩa các cầu thủ của tôi sẽ có thêm thời gian nghỉ ngơi sau một mùa giải căng thẳng".

Dẫu vậy, vị thuyển trưởng ĐT Anh cũng không tỏ ra chủ quan sau những bài học nhãn tiền trong quá khứ. "Chúng tôi từng bị Costa Rica và Iceland loại ở 2 giải đấu lớn gần nhất. Vì thế, sẽ thật ngu ngốc nếu ĐT Anh không có sự nghiêm túc chuẩn bị. Chúng tôi phải tập luyện nhiều hơn cũng như rèn các mảng miếng chiến thuật một cách kĩ lưỡng. Chúng tôi biết rất rõ về ĐT Bỉ. Họ đang sở hữu đội hình mạnh nhất từ trước đến nay. Tôi cũng hiểu rất rõ về HLV Roberto Martinez nữa", vị này nói thêm.

Năm nay, khả năng đi sâu của Anh là khá lớn. Trong trường hợp vượt qua bảng G, đối thủ của ĐT Anh ở vòng 1/8 sẽ chỉ là một trong 4 cái tên Ba Lan, Senegal, Colombia hoặc Nhật Bản. Nếu chơi đúng sức, thầy trò Southgate đủ khả năng giành vé vào tứ kết World Cup 2018.

Thanh Long (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.