HLV Southgate: "Bây giờ hoặc không bao giờ cho ĐT Anh"

Phát biểu hiệu triệu tinh thần các học trò của nhà cầm quân 47 tuổi trước trận Thụy Điển vs Anh, với một chiến thắng sẽ đưa Tam Sư trở lại bán kết World Cup sau 28 năm.

Chiến thắng kịch tính sang trang lịch sử trên chấm 11m trước Colombia cũng là lần đầu tiên Anh có thể nở nụ cười sau 12 năm toàn những đắng cay ở vòng knock-out các giải đấu lớn. Tam Sư cũng đã mất từng đó thời gian để chơi trận tứ kết World Cup và giờ đối đầu một Thụy Điển không quá đáng sợ, họ đứng trước cả cơ hội trở lại bán kết World Cup sau 28 năm.

HLV Southgate phát biểu trận Thụy Điển vs Anh hình ảnh

HLV Southgate phát biểu trận Thụy Điển vs Anh

Ý thức tầm cỡ quan trọng, HLV Southgate phát biểu trận Thụy Điển vs Anh nhằm hiệu triệu tinh thần của các học trò: “Có thể nói đối với chúng tôi, bây giờ hoặc không bao giờ. Đây thực sự là một cơ hội lớn và mặc dù các cầu thủ chắc chắn sẽ còn trưởng thành hơn nữa, tôi sợ rằng chúng tôi sẽ không còn cơ hội nào như thế nào nữa trong tương lai.”

“Chúng tôi dành sự tôn trọng tuyệt đối cho Thụy Điển, trong khi tôi nghĩ họ đã luôn bị đánh giá thấp trong quá khứ mặc dù thường xuyên gây khó khăn cho chúng ta. Sai lầm đó chắc chắn sẽ không được phép lặp lại, nhất là khi chính họ mới là những người già dặn, giàu kinh nghiệm và đạt thành tích tốt hơn chúng tôi.”

Southgate dè chừng Thụy Điển và đó hoàn toàn không phải xã giao gì, nhất là khi đây đã là vòng tứ kết của một kỳ World Cup chứa đựng quá nhiều bất ngờ. Thực tế, đại diện Bắc Âu luôn là đối thủ khó chịu cho Anh khi đã không thua trong hai lần đụng độ ở các kỳ World Cup liên tiếp 2002 và 2006. Đội thắng trong cặp đấu này sẽ chạm trán Croatia hoặc chủ nhà Nga ở vòng bán kết.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.