HLV Mourinho: "Vòng loại World Cup của châu Âu là một tấn hề"

HLV Jose Mourinho mới đây đã lên tiếng phàn nàn rằng về cách thức tổ chức vòng loại World Cup của khu vực châu Âu.

HLV Jose Mourinho mới đây đã lên tiếng phàn nàn rằng về cách thức tổ chức vòng loại World Cup của khu vực châu Âu.

Hiện tại UEFA có 54 thành viên tham dự vòng loại World Cup, được chia làm 9 bảng để chọn ra 13 suất đi đến vòng chung kết. Trước khi tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại, UEFA sẽ phân nhóm hạt giống để tránh trường hợp những đội mạnh ở chung bảng. Tuy nhiên theo Jose Mourinho, đây là một phương án không công bằng và quá dễ dàng cho những đội bóng mạnh. Trái lại, nhiều đội tuyển vừa và nhỏ sẽ chẳng bao giờ có cơ hội đi tiếp.

HLV Mourinho Vong loai World Cup cua chau Au la mot tan he hinh anh goc
Jose Mourinho chỉ trích vòng loại World Cup khu vực châu Âu

Thay vào đó, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha tán dương cách thức tổ chức vòng loại World Cup của CONMEBOL (LĐBĐ Nam Mỹ). “Vòng loại khu vực Nam Mỹ thực sự khiến tôi cảm thấy thích thú. Bóng đá cần được xem xét nghiêm túc chứ không phải một trò chơi giải trí. Tại Nam Mỹ, mọi trận đấu đều cân bằng. Có rất nhiều đội bóng mạnh ở cùng đẳng cấp và họ nỗ lực hết sức có thể. Ngay cả những đội bóng bị đánh giá thấp hơn cũng tìm cách tạo ra khó khăn cho đối phương,” Mourinho nhận định.

“Trong khi đó, vòng loại khu vực châu Âu là một tấn hề. Có một khoảng cách cực lớn giữa các đội bóng khiến một số trận đấu khá vô nghĩa.” Mourinho thực sự có lý khi phát biểu như vậy. Lấy ví dụ như ĐT Anh, đội bóng không thuộc top đầu thế giới, ít nhất là qua thành tích họ thể hiện trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên kể từ năm 2001, họ đã chơi 37 trận đấu vòng loại World Cup mà không phải chạm trán những đội tuyển lớn như Đức, Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Hà Lan, Bồ Đào Nha hay Bỉ. Điều đó cũng giống như Argentina luôn tránh được Brazil, Chile, Uruguay và Colombia vậy.

Vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ được tổ chức một cách công bằng nhất có thể. Tất cả các đội bóng đều được chạm mặt nhau trong 2 lượt, đi và về. Chính vì thế, đội bóng nào được đi tiếp cũng hoàn toàn xứng đáng. Tuy vậy, không dễ để UEFA bắt chước CONMEBOL khi họ đang sở hữu một lượng cực lớn các đội bóng và trình độ dàn trải với cách biệt lớn.

Xuân Bình – (Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.