Mắc sai lầm lớn, De Gea vẫn được HLV TBN bảo vệ

HLV Lopetegui nói về De Gea sau trận hòa Thụy Sĩ 1-1 với sự tin cậy. Dù mắc sai lầm lớn ở bàn thua của ĐT Tây Ban Nha, thủ môn thuộc biên chế Man United vẫn được người thầy bảo vệ.

 

De Gea mắc sai lầm


Tiếp đón Thụy Sĩ tới sân nhà, Tây Ban Nha đã chơi dưới sức và bị cầm hòa 1-1. Alvaro Odriozola là người mở tỷ số cho La Roja ở phút 29 sau một cú volley ngoạn mục. Tiếc rằng sang hiệp 2, TBN đã có sự chùng xuống đáng tiếc.

Những trụ cột lần lượt được thay ra đã khiến Tây Ban Nha không còn kiểm soát thế trận tốt như trước. Thụy Sĩ đã có nhiều cơ hội lên bóng và dứt điểm hơn. Một trong số đó đã được Ricardo Rodriguez tận dụng thành công ở phút 62.

HLV Lopetegui nói về De Gea và sai lầm ở trận hòa Thụy Sĩ hình ảnh
De Gea mắc sai lầm khiến TBN hòa Thụy Sĩ 1-1

Cần phải nhấn mạnh rằng trong pha bóng này, thủ môn David De Gea đã mắc lỗi lớn. Anh đẩy bóng không tốt sau cú đá của Stephan Lichtsteiner, đưa đến đúng vị trí của Rodriguez. Từ cự ly chỉ vài mét lại trước khung thành bỏ trống, hậu vệ trái của Thụy Sĩ không bỏ lỡ cơ hội mang về trận hòa 1-1 ngay trên sân Estadio de la Cerámica.
 

Nhưng niềm tin của Lopetegui không đổi


Dù sao, Tây Ban Nha vẫn bất bại trong 19 trận đấu dưới thời HLV Julen Lopetegui từ năm 2016 tới nay trong đó có 13 là những chiến thắng. HLV Lopetegui nói về De Gea sau trận hòa Thụy Sĩ 1-1 với sự tin cậy. Ông khẳng định sẽ không thay đổi điều gì ở vị trí thủ môn số 1 của ĐT TBN tham dự World Cup 2018 tới.

HLV Lopetegui
HLV Lopetegui nói về De Gea với sự tin cậy

“David biết rõ tôi nghĩ gì. Tôi tin rằng cậu ấy đã và sẽ góp phần vào thành công của chúng tôi trong nhiều trận đấu. Tôi không có gì nghi ngờ về cậu ấy”, Lopetegui nói với các phóng viên sau trận hòa 1-1 ở sân Estadio de la Cerámica.

De Gea nổi danh tại Atletico Madrid và Manchester United trong nhiều năm qua. Nhưng kể từ sau VCK World Cup 2014 thảm họa của ĐT Tây Ban Nha (bị loại ngay vòng bảng), anh mới chiếm được suất đá chính từ tay thủ thành tên tuổi Iker Casillas. Tính tới nay, De Gea đã có 27 lần khoác áo La Roja.

Tây Ban Nha 1-1 Thụy Sỹ: La Roja đánh mất chiến thắng bởi sai sót của De Gea
Siêu thủ môn đạt phong độ rất cao trong màu áo M.U mấy năm gần đây và nhờ đó dần chiếm được vị trí số 1 trong khung gỗ ĐTQG đã mất điểm nghiêm trọng khi mắc...

Xem lại video tổng hợp trận đấu TBN 1-1 Thụy Sĩ:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.