HLV Joachim Loew dự sẵn trường hợp thủ môn Neuer lỡ World Cup 2018

Huấn luyện viên Joachim Loew cho biết ông đã có kế hoạch cụ thể nếu như Manuel Neuer không thể dự World Cup 2018.

Khi được hỏi liệu Neuer lỡ World Cup 2018 hay không, HLV Loew cho biết ông chưa thể khẳng định ngay: “Hiện Neuer không gặp vấn đề gì trong quá trình tập luyện. Tuy vậy, chúng tôi phải có phương án chuẩn bị trước nếu trường hợp xấu nhất xảy ra”.

Hồi tháng 7/2010, Neuer gặp chấn thương bàn chân khá nặng. Thủ quân tuyển Đức mất gần nửa năm điều trị, trước khi tập luyện bình thường trong vòng 2 tuần gần đây. Chưa lấy lại thể lực cũng như cảm giác bóng tốt nhất, song cái uy vẫn giúp Neuer có tên trong đội hình sơ bộ dự World Cup 2018 của tuyển Đức.
HLV Joachim Loew dự trường hợp thủ môn Neuer lỡ World Cup 2018 hình ảnh
Neuer vẫn bỏ ngỏ khả năng dự World Cup 2018 cùng tuyển Đức.


Thuyền trưởng của tuyển Đức tiết lộ ông còn dự sẵn 2 gương mặt sẵn sàng nắm giữ băng đội trưởng khi Neuer ngồi nhà: “Một khi Neuer không tham dự World Cup 2018 cùng tuyển Đức, chúng tôi có 2 ứng cử viên cho vị trí thủ quân là Mueller và Khedira”.

Vị chiến lược gia 58 tuổi tiếp lời: “Mueller là sự lựa chọn khả dĩ nhất, bởi cậu ấy có mối quan hệ tốt cùng toàn bộ cầu thủ trong đội. Mueller luôn trò chuyện với mọi người và là mẫu cầu thủ chuyên nghiệp, hòa đồng cùng tất cả”.

Trong số 27 cầu thủ ở đội hình sơ bộ tuyển Đức, có 4 thủ môn được triệu tập bao gồm Marc-Andre ter Stegen, Bernd Leno, Kevin Trapp và Neuer. Khi Neuer không sẵn sàng, 3 cái tên còn lại sẽ chính thức có suất đến Nga.

Bản thân Neuer từng khẳng định không tham dự World Cup 2018 nếu chưa bình phục hẳn: “Tôi muốn song hành cùng đội tuyển, nhưng quyết định này ảnh hưởng đến cả tập thể. Khi chưa đạt phong độ cao nhất, tôi sẵn sàng từ bỏ World Cup 2018 để nhường cơ hội cho người xứng đáng hơn".

Hiện Neuer cùng tuyển Đức hội quân ở Eppan, miền nam Italy. Nơi đây, "Cỗ xe tăng" trải qua chuyến tập huấn ngắn hạn, và quãng thời gian ở Italy sẽ quyết định đến việc Neuer có sẵn sàng cho World Cup 2018 hay không.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.