HLV Hierro không muốn ĐT Tây Ban Nha đi vào "vết xe đổ" của người Đức

Chứng kiến việc ĐT Đức nhận thất bại trong ngày ra quân trước Mexico, HLV Fernando Hierro của ĐT TBN đã yêu cầu các học trò không được phép chủ quan ở kỳ World Cup lần này.

HLV Hierro không muốn ĐT Tây Ban Nha đi vào vết xe đổ của ĐT Đức

Người Đức đã phải nhận thất bại 0-1 trong ngày ra quân trước một Mexico bị đánh giá yếu hơn nhưng sở hữu tốc độ, kỹ thuật, sự tinh quái và bản lĩnh của một đội bóng lớn.

Chứng kiến thất bại của nhà ĐKVĐ thế giới, HLV Fernando Hierro cũng đã yêu cầu các học trò của mình không được phép mắc những sai lầm tương tự tại VCK World Cup lần này.

HLV Hierro không muốn ĐT Tây Ban Nha đi vào vết xe đổ của ĐT Đức hình ảnh
HLV Hierro không muốn ĐT Tây Ban Nha sẽ mắc sai lầm như người Đức

"Câu chuyện đã xảy ra với tuyển Đức có thể xảy ra với bất cứ ai. Các đội bóng ở World Cup lần này đều có thực lực và trận đấu đầu tiên luôn khó khăn. Sự lo lắng đã đóng một vai trò lớn. Chúng tôi đã có một điểm trước nhà vô địch châu Âu và sắp tới chúng tôi sẽ gặp Iran. Iran đã có 3 điểm và đó là đối thủ mà TBN  không được phép xem thường", Fernando Hierro chia sẻ.

Một điều được giới truyền thông quan tâm ở trận đấu tới là liệu HLV Hierro sẽ tiếp tục tin dùng David De Gea sau sai lầm ở trận gặp Bồ Đào Nha hay sẽ để thủ môn này trên băng ghế dự bị.

Trả lời câu hỏi này, vị thuyền trưởng La Roja khẳng định rằng, ông sẽ tiếp tục đặt niềm tin vào De Gea: “Sau những năm tháng chơi bóng trước đây, tôi nhận thấy, các cầu thủ cần phải luôn giữ được sự tự tin ngay cả khi không có được phong độ tốt. Khi mắc sai lầm, không ít cầu thủ sẽ gặp khó khăn vì áp lực tâm lý.

Tôi không bất ngờ vì thái độ và phản ứng của David. Trước đây, anh ấy đã phải đối mặt với nhiều tình huống khó khăn. Thế nhưng, De Gea vẫn biết cách vượt qua. Chắc chắn, tôi sẽ đối xử công bằng với anh ấy”.

Khi được hỏi về tình hình hiện tại của ĐT Tây Ban Nha, nhà cầm quân 50 tuổi nói thêm: “Toàn đội đang cảm thấy rất thoải mái. Những buổi tập của chúng tôi vẫn diễn ra bình thường. Tôi luôn nhắn nhủ các học trò cần phải gác những gì đã xảy ra sang một bên để hướng về phía trước”.
Hai đối thủ tiếp theo của nhà vô địch World Cup 2010 sẽ là Iran và Maroc. Đây đều là những đối thủ yếu và thầy trò Fernando Hierro đủ khả năng giành thêm 6 điểm.

Thấy gì sau màn ra quân thất vọng của các ứng viên vô địch World Cup 2018?
Đã không có những trận ra quân tưng bừng dành cho các ƯCV nặng ký cho chiếc cúp vàng tại VCK World Cup 2018. Và điều gì đã khiến các ‘ông lớn’ lại thi đấu thất...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.