HLV Bồ Đào Nha tiết lộ lý do Ronaldo phải ngồi dự bị

Trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Andorra, đội trưởng Cristiano Ronaldo đã phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Trong chiến thắng 2-0 của Bồ Đào Nha trước Andorra, đội trưởng Cristiano Ronaldo đã phải ngồi trên băng ghế dự bị.


Chạm trán với đối thủ yếu Andorra tại vòng loại World Cup 2018, Bồ Đào Nha đã tự tin giữ sức cho trụ cột trước trận đấu sắp tới gặp Thụy Sĩ. Nhưng sau hiệp đấu đầu tiên không thể ghi bàn, HLV Fernando Santos đã buộc phải đưa ngôi sao Cristiano Ronaldo vào sân và ngay lập tức, sự khác biệt đã xuất hiện. Cầu thủ 32 tuổi ghi bàn mở tỷ số, trước khi sao trẻ Andre Silva ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng bán đảo Iberia.
 
Sau chiến thắng này, HLV Santos đã lý giải về nguyên nhân Cris Ronaldo không có trong đội hình xuất phát. Ông cho biết: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều. Cậu ấy đã không tập luyện 100% trong 2 ngày trước trận đấu, vì vậy đây là một quyết định được đưa ra bởi nhiều yếu tố. Những trận đấu rất phức tạp và căng thẳng, tôi đang cố gắng quản lý và làm những điều tốt nhất. Trên tất cả, chúng tôi đã kết thúc bằng một chiến thắng, và đó là điều quan trọng nhất.”

HLV Bo Dao Nha tiet lo ly do Ronaldo phai ngoi du bi hinh anh
Ronaldo mở tỷ số trước Andorra

“Chúng tôi biết rằng sẽ rất khó khăn và thực tế, toàn đội đã mất nhiều thời gian để có thể thích nghi với sân thi đấu. Hàng phòng ngự của Andorra rất chặt chẽ, trong khi chúng tôi đã không thể hiện được sự nhuần nhuyễn cần thiết. Tôi đã đưa Ronaldo vào sân, thêm một tiền đạo và mọi thứ được cải thiện. Tôi biết sẽ có chút thời gian để hòa nhịp với trận đấu, nhưng ngay tại thời điểm đó chúng tôi đã tạo ra tình huống để toàn đội có thể giành chiến thắng.”
 
Sau trận đấu này, ĐT Bồ Đào Nha sẽ có cuộc chạm trán rất quan trọng với Thụy Sỹ để tranh ngôi nhất bảng. Trận đấu này sẽ diễn ra vào thứ Ba tuần sau, và Cristiano Ronaldo cùng các đồng đội buộc phải giành trọn 3 điểm để giành vé tham dự VCK World Cup 2018.
 
Andorra 0-2 BĐN: Người hùng dự bị Cristiano Ronaldo
HLV Fernando Santos đã quyết định dưỡng sức cho Ronaldo trước trận đấu quyết định với Thụy Sĩ, nhưng cuối cùng ông vẫn phải tung anh vào sân khi đội nhà gặp...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.