Deschamps quyết không nhường ghế HLV Pháp cho Zidane

HLV Deschamps phát biểu về ĐT Pháp sau World Cup 2018. Ông khẳng định chưa từng nghĩ đến việc từ chức bất chấp phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích.

Deschamps chịu nhiều phản đối


HLV Didier Deschamps mới đưa ĐT Pháp tới chức vô địch World Cup sau 20 năm chờ đợi. Ít ai biết rằng trước thềm giải đấu trên đất Nga, đã có nhiều ý kiến phản đối cựu danh thủ này bởi cho rằng ông không phải người thích hợp dẫn dắt thế hệ cầu thủ tài năng của Les Bleus.

Phần lớn những lời chỉ trích tập trung vào chiến thuật và cách tiếp cận các trận đấu khá thực dụng của Deschamps bất chấp có trong tay những mũi công chất lượng. Sau khi Zinedine Zidane từ chức HLV Real Madrid, chiếc ghế người đồng đội cũ của ông trên tuyển Pháp càng lung lay.

HLV Deschamps phát biểu về ĐT Pháp sau World Cup 2018 hình ảnh
Deschamps chịu nhiều chỉ trích trước World Cup


Dứt khoát không bỏ cuộc


HLV Deschamps phát biểu về ĐT Pháp sau World Cup 2018. Ông khẳng định chưa bao giờ có kế hoạch từ bỏ công việc của mình vì sự biết ơn với Liên đoàn bóng đá Pháp (FFF) và chủ tịch Noel Le Graet. “Tôi không nghĩ đến chuyện ra đi vì hai lý do”. Deschamps nói với TF1.

“Đầu tiên, tôi là người duy trì cam kết của mình và tin chắc đã hoàn thành các mục tiêu được đặt ra. Thứ 2, cũng là điều quan trọng đối với tôi, là một câu hỏi về niềm tin và sự kính trọng đối với ngài chủ tịch. Từ những ngày đầu, ông ấy đã mong muốn tôi tại vị đến năm 2020. Đó là điều cần thiết đối với tôi khi cầm quân thêm 2 năm nữa.”

HLV Deschamps phat bieu ve DT Phap sau World Cup 2018
Deschamps phát biểu về ĐT Pháp rằng sẽ không từ chức

Deschamps và ĐT Pháp tại World Cup 2018 tiếp tục nhận về những lời lẽ không mấy hay ho. Như ở trận thắng Bỉ 1-0 tại bán kết, những thành viên của đối thủ như Thibaut Courtois và Kevin De Bruyne đều phê phán phong cách chơi quá thực dụng của Les Bleus.

Với Deschamps, ông không ngạc nhiên trước đánh giá của họ sau khi đã thất bại. “Khi bạn là một cầu thủ đẳng cấp và đã bị loại, bạn sẽ có sự thất vọng lớn”, chiến lược gia 49 tuổi nói. “Họ đã không kiểm soát được lời nói của mình. Đó là một phần của bóng đá.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Pháp trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.