HLV Brazil nói gì về màn tái xuất ấn tượng của Neymar?

HLV Tite phát biểu về Neymar với niềm vui lớn. Ngôi sao của Brazil mới tỏa sáng với bàn mở tỷ số, giúp đội tuyển này đánh bại Croatia 2-0.

Neymar là cứu tinh của Brazil


Trong hơn 2/3 thời gian đầu tiên của trận giao hữu với Croatia, ĐT Brazil gặp khá nhiều khó khăn. Đối thủ của họ bộc lộ tinh thần thi đấu đáng khen. Thay vì duy trì tính chất của một trận giao hữu, Croatia chủ động đá máu lửa để ngăn chặn lối chơi kỹ thuật của đối thủ Nam Mỹ.

Điều đó khiến Brazil dù vẫn có Philippe Coutinho, Willian và Gabriel Jesus trên sân tỏ ra khó chơi. Một hàng thủ kín kẽ, kỷ luật của Croatia khiến họ không thể tìm ra sợi dây liên lạc với nhau. Tuy nhiên, sự xuất hiện của Neymar đã làm thay đổi cục diện trận đấu.

HLV Tite phát biểu về Neymar với niềm vui lớn hình ảnh
Neymar tạo nên bước ngoặt giúp Brazil hạ Croatia

Cần biết rằng đây mới là trận chính thức đầu tiên của Neymar từ sau khi dính chấn thương bàn chân trong màu áo PSG cuối tháng 2. Dù vậy, pha qua người và dứt điểm tuyệt đẹp của ngôi sao 26 tuổi đã tạo nên bàn mở tỷ số cho Brazil phút 69, một bước ngoặt trận đấu. Từ đó, Selecao dễ đá hơn hẳn và Roberto Firmino vào sân thay người ấn định chiến thắng 2-0 trước Croatia phút bù cuối cùng.

HLV Tite tự hào với học trò


Trước trận, HLV Tite khẳng định Neymar đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Dù vậy, ông cho biết sẽ không mạo hiểm và để Neymar tái xuất sân cỏ trong hiệp 2 với Croatia. Tite đã làm đúng như vậy và những gì mũi công sinh năm 1992 làm được khiến ông phải ngạc nhiên.

Neymar va HLV Tite

HLV Tite phát biểu về Neymar


Đối với trận đấu đầu tiên sau khi trở lại, tôi không mong đợi nhiều từ Neymar. Ngay cả khi cậu ấy có phong độ không được như trận vừa qua, tôi vẫn hài lòng”, nhà cầm quân 57 tuổi nói.

Những gì Neymar làm được thật là phi thường. Đó là một tài năng xuất chúng và bàn thắng cậu ấy ghi được đã nói lên điều đó. Tuy nhiên, cần phải thấy rằng nó xuất phát từ pha phối hợp của toàn đội. Neymar biết được rằng ĐT Brazil có thể mang đến những gì cho mình
.”

Brazil sẽ còn một trận giao hữu với Áo vào tối ngày 10/6 tới trước khi chính thức bước vào World Cup 2018. Tại giải đấu lớn trên nước Nga, họ nằm chung bảng với Thụy Sĩ, Costa Rica và Serbia.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Brazil 2-0 Croatia:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.