HLV Bồ Đào Nha: "Nếu dựa dẫm vào Ronaldo, chúng tôi thua chắc"

Dù vẫn đang bước đi nhờ phong độ của siêu sao Real Madrid, nhưng HLV Santos chia sẻ về Ronaldo với một thái độ rất bình thản.


Bồ Đào Nha không phụ thuộc CR7
 

Ở giai đoạn vòng bảng World Cup, ĐT Bồ Đào Nha ghi được 5 bàn thắng, thì 4 trong số đó thuộc về Cristiano Ronaldo. Anh lập hattrick trong trận đấu mở màn, ghi bàn duy nhất trước Ma Rốc, và chỉ im tiếng trước Iran trong lượt trận cuối cùng.
 
Mặc dù vậy. thuyền trưởng Fernando Santos một lần nữa nhấn mạnh vai trò và tầm quan trọng của tập thể, thay vì chỉ nói về cá nhân CR7. Trước trận đấu loại trực tiếp với ĐT Uruguay, ông hiểu rằng chỉ có sự đoàn kết mới giúp Bồ Đào Nha vượt qua đối thủ.
 
HLV Santos cho biết: “Mọi người đều biết rằng, bất kỳ đội bóng nào trên thế giới đều phải phụ thuộc vào cầu thủ của mình. Tất nhiên, chúng tôi sở hữu cầu thủ xuất sắc bậc nhất vào thời điểm này, nhưng bạn cũng có thể hỏi Uruguay câu tương tự về Luis Suarez hay Edinson Cavani. Đội bóng nào cũng sở hữu những cầu thủ đẳng cấp.”

HLV Santos chia sẻ về Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha

HLV Santos chia sẻ về Ronaldo và ĐT Bồ Đào Nha


“Nhưng tập thể là quan trọng nhất. Nếu chúng tôi để Ronaldo thi đấu một mình, Bồ Đào Nha sẽ thua. Chúng tôi phải chiến đấu như một đội bóng, điều tương tự cũng diễn ra với ĐT Uruguay. Họ là một tập thể mạnh mẽ, sở hữu một HLV giàu kinh nghiệm đã gắn bó với đội bóng suốt 12 năm, một đối thủ hàng đầu.”
 
“Tôi nghĩ rằng đây sẽ là một trận đấu tuyệt vời. Cả 2 đội sẽ cố gắng giành chiến thắng, tận dụng vũ khí của mình. Tôi hy vọng vào một cuộc chạm trán đỉnh cao. Trận đấu này hoàn toàn khác biệt với giai đoạn vòng bảng. Không quan trọng điểm số, chỉ có thắng hoặc thua.”
 
Với những gì HLV Santos chia sẻ về Ronaldo, có thể thấy Bồ Đào Nha đang rất quyết tâm ở từng cá nhân, trong việc hạ gục đối thủ đến từ Nam Mỹ. Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1h đêm nay (giờ Việt Nam), dưới đây là những thông tin xung quanh trận đấu.

Nhận định Uruguay vs Bồ Đào Nha (1h00 ngày 1/7): Trọng pháo đối đầu
Trận đại chiến giữa Uruguay vs Bồ Đào Nha được kỳ vọng sẽ là ngày các chân sút thượng thặng của cả hai bên khai hỏa nhưng thật khó để trông chờ vào một thế...
Suarez nhắn Ronaldo: “Tôi đang trở lại đấy nhé!”
Luis Suarez phát biểu trước trận Uruguay vs Bồ Đào Nha. Tiền đạo của Barcelona nhắn Cristiano Ronaldo và đồng đội rằng phong độ cao nhất của anh vẫn chưa tới.
Uruguay không tập trung hoàn toàn vào Ronaldo
Sebastian Coates phát biểu về Cristiano Ronaldo, ngôi sao 28 tuổi khẳng định đội bóng Nam Mỹ sẽ không tập trung hoàn toàn vào CR7.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.