Harry Kane nói gì sau khi cùng nước nhà thay đổi lịch sử?

Phát biểu của đội trưởng 25 tuổi sau khi cùng đội tuyển Anh vượt qua Colombia với chiến thắng lịch sử trên chấm luân lưu 11m.

Mất 12 năm để Anh có thể trở lại tứ kết World Cup nhưng cách họ làm được thậm chí còn đáng nói hơn nhiều. Bị gỡ hòa phút bù giờ rồi đá hỏng penalty trước Colombia, ấy vậy mà áp lực tâm lý khổng lồ đó không thể đáng gục Tam Sư, trái lại họ vẫn làm nên chiến thắng đầu tiên trên chấm luân lưu 11m trong lịch sử, qua đó phá dớp lời nguyền đã ám ảnh biết bao thế hệ cha anh.

Harry Kane phát biểu sau trận Colombia vs Anh thay đổi lịch sử hình ảnh
Harry Kane phát biểu sau trận Colombia vs Anh

Phát biểu phấn khích sau trận Colombia vs Anh của Harry Kane, tiền đạo 25 tuổi mở tỷ số bằng một quả penalty cũng như lĩnh ấn sút luân lưu đầu tiên đúng phẩm chất của một người đội trưởng:

“Một đêm lịch sử cho nước Anh! Chúng tôi thật không may khi đánh rơi chiến thắng trong những bù giờ nhưng điều quan trọng nằm ở sau đó khi không ai đánh mất gục ngã, không ai đánh mất tinh thần ý chí và đứng dậy trở lại còn mạnh mẽ hơn.”

“Tôi vô cùng tự hào về tất cả các đồng đội của mình, những người trẻ và hẵng còn non kinh nghiệm nhưng rồi trưởng thành vượt bậc trong đêm nay. Chúng tôi đã thể hiện bản lĩnh phi thường khi có chiến thắng luân lưu đầu tiên trong lịch sử World Cup, thậm chí còn là một màn lội ngược dòng ngoạn mục.”

“Tôi biết chặng đường còn lại còn rất dài nhưng mọi người Anh đều có quyền tận hưởng đêm nay trong sự hân hoan vui sướng. Chắc chắn kỳ tích này sẽ còn tiếp thêm rất nhiều sức mạnh niềm tin cho tất cả chúng tôi để có thể làm nên chuyện ở kỳ World Cup năm nay.”

Chiến thắng lịch sử trước Colombia đưa Anh vào tứ kết World Cup 2018 gặp Thụy Điển, thậm chí có thể bắt đầu mơ mộng xa hơn nữa khi chặng đường đã thực sự rộng mở đến cả trận chung kết ở Moscow ngày 15/7.

Thấy gì sau đêm lịch sử sang trang cho người Anh trên chấm 11m?
Không còn lời nguyền nào nữa! Một Tam Sư trẻ trung đã không gục ngã trong loạt đấu súng như các thế hệ cha anh, trái lại là một chiến thắng nhọc nhằn nhưng...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.