Harry Kane: "Tôi là đội trưởng, nhưng tuyển Anh có rất nhiều thủ lĩnh"

Tiền đạo chủ lực 25 tuổi tự hào và không hề cảm thấy bị áp lực với tấm băng thủ quân trên cánh tay, với phong độ bùng nổ hiện tại của anh ở World Cup 2018 chính là minh chứng rõ nét nhất.

Cụ thể đó chính là 5 bàn thắng giúp Harry Kane tạm thời dẫn đầu danh sách Vua phá lưới trên đất Nga. Cộng thêm việc cả Lionel Messi và đặc biệt Cristiano Ronaldo đã sớm phải về nước sau vòng 1/8, con đường giành danh hiệu Chiếc Giày Vàng World Cup 2018 của ngôi sao Tottenham cũng dễ thở hơn đôi chút.

Harry Kane làm đội trưởng tuyển Anh có rất nhiều thủ lĩnh hình ảnh

Tiền đạo Harry Kane làm đội trưởng tuyển Anh ở World Cup 2018

Và Harry Kane làm tất cả những điều này với tấm băng đội trưởng trên tay, chính thức lần đầu tiên trong sự nghiệp, không phải ở cấp CLB mà là ĐTQG, ở sân chơi danh giá nhất thế giới bóng đá. Mặc dù vậy theo chính chia sẻ của tiền đạo 25 tuổi, anh không hề cảm thấy bị áp lực mà chỉ tự hào và thậm chí cả sự dễ dàng với vai trò thủ lĩnh của mình.

Harry Kane phát biểu: “Mọi thứ tới giờ vẫn diễn ra vô cùng suôn sẻ, có thể nói còn dễ dàng cho tôi ở cương vị đội trưởng này. Tất cả là nhờ các đồng đội luôn cạnh bên giúp đỡ, hỗ trợ cho tôi trong mọi hoàn cảnh.”

“Đúng vậy, tôi có thể là đội trưởng nhưng trong phòng thay đồ cũng còn rất nhiều thủ lĩnh khác có tiếng nói khác nữa. Nếu có chuyện không ưng ý, chúng tôi sẵn sàng trao đổi thẳng thắn với nhau cùng HLV để tìm ra phương hướng giải quyết tốt nhất. Nó vẫn luôn thuận buồm xuôi gió như vậy đấy.”

Trước mắt Harry Kane và đội tuyển Anh sẽ là chướng ngại vật khó chịu mang tên Colombia ở vòng 1/8. Nếu giành chiến thắng, con đường đến với vòng bán kết World Cup đầu tiên sau 28 năm sẽ rộng mở cho Tam Sư.

Ba trận vòng bảng và tuyển Anh vẫn là một ẩn số!
Xoay tua đội hình với chóng mặt những sự thay đổi, cả Gareth Southgate và Roberto Martinez đều đã phí phạm cơ hội quý giá để kiểm chứng thực lực của các học...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.