Harry Kane là Vua phá lưới... nhạt nhẽo nhất

Huyền thoại Ian Wright tỏ ra khắt khe với hậu bối đồng hương mặc dù giành Giày Vàng World Cup 2018 khi thể hiện phong độ nhạt dần đều ở giai đoạn knock-out.

Khi cả Romelu Lukaku cũng tịt ngòi với cơ hội cuối cùng của mình và chấp nhận thay ra ở phút 60 trận Bỉ vs Anh tranh hạng ba World Cup 2018, 99% danh hiệu Giày Vàng World Cup 2018 đã thuộc về Harry Kane, đơn giản bởi Antoine Griezmann hay Kylian Mbappe sẽ cần phải lập hat-trick tung lưới Croatia trong trận chung kết.

Đoạt danh hiệu cá nhân cao quý khép lại giải đấu đáng nhớ trên đất Nga, thế nhưng cũng khó để nói rằng Harry Kane đã thực sự gây ấn tượng.

Harry Kane vua phá lưới World Cup 2018 vẫn bị chỉ trích hình ảnh

Harry Kane vua phá lưới World Cup 2018 với 6 bàn thắng

6 bàn thắng thì đến một nửa là penalty cũng như một pha lập công may mắn, thậm chí với 5 trong số đó cũng đã đến hết từ hai trận đấu đầu tiên của vòng bảng gặp những đối thủ yếu Tunisia và Panama. Ngôi sao Tottenham dần dà nhạt nhòa bắt đầu từ giai đoạn knock-out và tính cả thất bại 0-2 trước Bỉ mới đây, anh đã tịt ngòi trong ba trận đấu liên tiếp.

Chính vì vậy, Ian Wright vẫn trao phải trao cho Harry Kane cái nhìn khắt khe dù có là Vua phá lưới World Cup người Anh thứ hai trong lịch sử sau Gary Lineker ở Mexico 1986. Phát biểu của cựu huyền thoại Arsenal: “Harry Kane có lẽ là vua phá lưới World Cup nhạt nhẽo nhất mà tôi từng thấy.”

“Thực ra chúng ta cũng không thể trách móc cậu ấy quá nhiều. Hãy nhìn bàn thắng của Mario Mandzukic ghi vào lưới chúng ta trong hiệp phụ xem, cậu ấy đã đứng chờ sẵn trong vòng cấm địa để chạy chỗ và tung ra cú dứt điểm ở vị trí cận thành.”

“Harry Kane thì sao? Cậu ấy đơn giản là… chạy lung tung và quan trọng là ngoài vòng cấm địa, rồi có những lúc dạt cánh trái cánh phải. Chẳng ai muốn một trung phong như cậu ấy đứng đó cả nhưng có cảm giác như cậu ấy không thể tiếp cận gần khung thành hơn được nữa. Tôi cũng không biết liệu Harry Kane có gặp phải vấn đề chấn thương gì không nữa.”

Anh cán đích thứ tư World Cup: Thành công “nhạt”, từ giày vàng của Kane đến cách mạng của Southgate
Đòi nợ bất thành người Bỉ với trận thua thậm chí còn đậm hơn ở vòng bảng, Anh cán đích thứ tư World Cup 2018 nhưng thành công nhất định này không phải là...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.