Hàn Quốc 1-3 Bosnia: “Những chiến binh Taeguk" chết ngay trên sân nhà

Chơi trên sân nhà tiếp đón Bosnia, Hàn Quốc đã nhận thất bại xứng đáng 1-3 và để lại cho NHM không ít nỗi lo khi World Cup đã tới rất gần…

Tiếp đón Bosnia trên SVĐ World Cup ở Jeonju, HLV Shin Tae Yong bất ngờ thử nghiệm đội hình với 3 trung vệ cho Hàn Quốc, với đội trưởng, tiền vệ Ki Sung Yeung được sử dụng ở trung tâm hàng phòng ngự. Những cái tên đáng chú ý như Koo Ja Cheol, Hwang Hee Chan và đặc biệt Son Heung Min đều xuất phát từ đầu. Trong khi đó, đội khách cũng có sự góp mặt của 2 “sao bự” là Edin Dzeko và Miralem Pjanic.


Sự có mặt của Dzeko đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Hàn Quốc trong hiệp 1. Trung phong của AS Roma liên tục có những pha tì đè, di chuyển thông minh và chủ yếu đóng vai trò “chim mồi” khiến các hậu vệ chủ nhà lúng túng. Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong cũng có cơ hội nhưng cú sút phạt của Jung Woo Young hay pha đi bóng rồi dứt điểm rất tốt của Son Heung Min đều không thắng được thủ môn Sehic.

Bỏ lỡ cơ hội, Hàn Quốc đã phải trả giá. Tuy nhiên, người trừng phạt họ không phải Edin Dzeko mà là một cầu thủ khác trùng tên với ngôi sao này, Edin Visca. Cầu thủ mang áo số 8 là người mở tỉ số ở phút 28 với một cú sút chân phải quyết đoán sau khi tận dụng triệt để pha phá bóng không tốt của hậu vệ Hàn Quốc.

2 phút sau bàn thua, Hàn Quốc có câu trả lời khi Lee Jae Sung phối hợp đẹp mắt với Hwang Hee Chan rồi thoát xuống, vượt qua một hậu vệ Bosnia trước khi bấm bóng nhẹ nhàng về phía góc xa, đánh bại hoàn toàn Sehic. Tuy nhiên, đây cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở trận đấu này.

Ở phút thi đấu bù giờ duy nhất của hiệp 1, lại là Edin Visca thoát xuống rất nhanh sau đường chuyền dài chuẩn xác của Haris Duljevic và đánh bại thủ môn Kim Seung Gyu đầy quyết đoán. Đến phút 79, Visca hoàn tất cú hat-trick bằng một siêu phẩm khi tung cú sút bóng sống ngay sau quả tạt của Rijad Bajic, ấn định chiến thắng 3-1 cho Bosnia.
Kết quả Hàn Quốc vs Bosnia 1-3 giao hữu quốc tế hôm nay hình ảnh
Son Heung Min không thể giúp Hàn Quốc tránh khỏi thất bại


Một thất bại đã chỉ ra nhiều điểm yếu của Hàn Quốc với sơ đồ tân tiến 3 hậu vệ. Đó là chất lượng không cao của hai cầu thủ chạy cánh với khả năng phòng ngự kém, đặc biệt ở cánh trái. Trong khi đó, 3 trung vệ lại tỏ ra rất lúng túng trước bóng bổng và gặp khó khăn rõ rệt trước những tiền đạo cao lớn, tiêu biểu như Dzeko. Hàng công thi đấu khá đơn điệu với những đường lên bóng thiếu đột biến ở cánh và dựa nhiều vào khả năng xuyên phá của Son Heung Min hay Hwang Hee Chan.

Sau trận đấu này, các cầu thủ Hàn Quốc còn 2 trận giao hữu với Bolivia và Senegal. HLV Shin Tae Young sẽ còn không ít việc phải làm nếu muốn tiếp tục sử dụng sơ đồ chiến thuật 3 hậu vệ đầy cách tân. “Những chiến binh Taeguk” cho thấy họ vẫn chưa sẵn sàng cho ngày hội bóng đá tại Nga chỉ còn chưa đầy 2 tuần nữa là khởi tranh.

Đội hình thi đấu:

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu, Lee Yong, Yun Young-sun (Jung Seung-hyun 75’), Ki Sung-yueng (Kim Shin-wook 86’), Oh Ban-suk (Kwon Kyung-won 46’), Kim Min-woo, Koo Ja-cheol (Ju Se-jong 75’), Jung Woo-young, Lee Jae-sung (Moon Seon-min 80’), Son Heung-min, Hwang Hee-chan (Lee Seung-woo 80’).
Bosnia: Ibrahim Sehic, Darko Todorovic (Ermin Bicakcic 74’), Toni Sunjic, Ervin Zukanovic, Eldar Civic, Gojko Cimirot (Stjepan Loncar 85’), Muhamed Besic, Miralem Pjanic (Elvis Saric 57’), Edin Visca (Deni Milosevic 81’), Haris Duljevic (Goran Zakaric 67’), Edin Dzeko (Riad Bajic 60’).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.