Hạ gục Brazil, Bỉ thiệt quân nghiêm trọng tại vòng bán kết

Sau khi trải qua chiến thắng vô cùng ấn tượng trước Selecao, HLV Roberto Martinez đang méo mặt vì đón nhận tin buồn: hậu vệ Thomas Meunier bị treo giò ở vòng bán kết.

Meunier nhận đủ thẻ vàng
 

Theo quy định của FIFA, số thẻ vàng tích lũy sẽ được tẩy trước vòng bán kết. Nhưng nếu cầu thủ nhận tiếp 1 thẻ vàng trong trận tứ kết, trong trường hợp đã sưu tập 1 thẻ trước đó, cầu thủ này vẫn phải nghỉ trận bán kết như thường. Và đó là trường hợp đáng buồn của Thomas Meunier trong trận thắng Brazil.
 
Đối mặt trực tiếp với Neymar, người đồng đội trong màu áo PSG, Meunier đương nhiên hiểu rằng mình cần phải làm gì. Anh thường xuyên phạm lỗi với siêu sao Brazil để hạn chế sự nguy hiểm của cầu thủ này. Tất nhiên, ĐT Bỉ đã chiến thắng, nghĩa là nhiệm vụ của Meunier đã hoàn tất. Chỉ có điều, anh đã phải trả giá bằng 1 chiếc thẻ vàng.

Thomas Meunier bị treo giò ở vòng bán kết

Thomas Meunier bị treo giò ở trận đấu tới


Như vậy, HLV Roberto Martinez sẽ không có sự phục vụ của học trò trong trận bán kết với người Pháp, một tổn thất cực lớn. Hơn nữa, Meunier đã chơi tại Pháp lâu năm, phần nào hiểu rõ phong cách của Pháp và điều này càng khiến ĐT Bỉ cảm thấy tiếc nuối.
 
Nếu như trong đội hình hiện tại, vị trí wingback cánh trái của Yannick Carassco có thể dễ dàng được thay thế bởi Nacer Chadli, Bỉ lại không có quân bài đủ khả năng ở cánh đối diện thế chỗ Thomas Meunier. Cần phải khẳng định, đây là vị trí cực kỳ quan trọng trong cách vận hành của Quỷ đỏ.
 
Ở giải đấu lần này, họ đã sử dụng sơ đồ 4 hậu vệ nhưng không thành công. Chỉ khi xoay sang 3-4-3 hoặc mới nhất là 3-5-2 trước Brazil, ĐT Bỉ mới phát huy hiệu quả. Trong cả 2 sơ đồ này, sự có mặt của Meunier trong vai trò wingback phải là tốt quan trọng.
 
Bởi vậy, đối mặt với việc Thomas Meunier bị treo giò, HLV Martinez cần tìm ra phương án khác, hoặc có thể phải xoay cả đội hình để thay thế. Đây là một tin chằng mấy vui vẻ trước trận bán kết với tuyển Pháp.

Thong so tran dau Brazil 1-2 Bi
Thông số trận đấu Brazil 1-2 Bỉ

 

Những điều rút ra sau trận cầu đỉnh cao Brazil 1-2 Bỉ
Trận chiến được mong chờ nhất vòng tứ kết sẽ tạo ra bữa tiệc bóng đá tấn công, đã khép lại với rất nhiều bất ngờ. Dưới đây là những điểm nhấn trận đấu Brazil...
Tổng hợp: Brazil 1-2 Bỉ (Tứ kết World Cup 2018)
Sau thất bại của Uruguay trước Pháp, đại diện còn lại của Nam Mỹ là Brazil cũng để thua Bỉ 1-2. Một thất bại tâm phục khẩu phục của thầy trò HLV Tite trước đối...

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.