Người Đức tự tin sau thảm bại tại World Cup 2018

Ilkay Gundogan phát biểu về ĐT Đức và kỳ World Cup 2018 thất bát. Tiền vệ này khẳng định anh và đồng đội sẵn sàng đón nhận những thách thức trong tương lai.

Đức bị loại gây sốc


Trước lượt trận cuối cùng vòng bảng, ĐT Đức chỉ cần giành chiến thắng trước Hàn Quốc là gần như chắc chắn sẽ có vé lọt vào vòng 1/8 của World Cup 2018. Tuy nhiên, rốt cục họ đã thất thủ 0-2 đầy sửng sốt trước đại diện châu Á để lần đầu tiên kể từ năm 1938 dừng chân ngay vòng 1 cúp thế giới.

Đức bước vào World Cup 2018 với tư cách nhà đương kim vô địch. Nhưng dường như có một lời nguyền cho những đội bóng như họ. Kể từ năm 2002 tới nay 4 trong số 5 nhà đương kim vô địch đã trở thành cựu vương ngay sau vòng bảng.

Gundogan phát biểu về ĐT Đức và kỳ World Cup 2018 thất bát hình ảnh
Gundogan phát biểu về ĐT Đức với sự lạc quan

Gundogan đầy niềm tin


Trước thềm World Cup 2018, Ilkay Gundogan và Mesut Ozil đã vướng phải một bê bối không đáng có. Bộ đôi gốc Thổ Nhĩ Kỳ đã có cuộc gặp với tổng thống nước này là Recep Tayyip Erdogan, người không được lòng người dân Đức cùng các nhóm nhân quyền.

Chưa hết, dòng ký tặng trên áo đấu: “Thân tặng tổng thống của tôi” của Gundogan còn khiến dư luận Đức thêm phần bực bội. Vì thế, mỗi khi tiền vệ của Man City có bóng trong các trận giao hữu, anh nhận về những tiếng la ó, huýt sáo.

Sao tuyển Đức bị nước nhà la ó vì lý do không đáng
HLV Joachim Loew cũng như trung vệ Mats Hummels đồng loạt lên tiếng bảo vệ tiền vệ Ilkay Gundogan sau khi bị khán giả nhà la ó trong trận giao hữu Đức 2-1...

Dù vậy, nhìn lại những gì đã qua, Gundogan phát biểu về ĐT Đức với sự tự hào và hứa sẽ trở lại mạnh mẽ hơn. “Chúng tôi vẫn rất thất vọng. Chúng tôi đã có kế hoạch lớn lao, nhưng sau cùng đã thất bại”, Gundogan viết trên trang cá nhân Twitter.

“Tôi tự hào khi lần đầu tiên chơi cho ĐT Đức tại một kỳ World Cup, nhưng bị loại ngay vòng bảng tạo nên cảm giác không gì khác ngoài bực bội. Chúng tôi cần phải một lần nữa đứng dậy và đón nhận những thử thách sau kỳ nghỉ hè. Và chúng tôi sẽ làm điều đó.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Đức trên Bongda24h.vn:



Ý An (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.