Griezmann nghĩ sao khi "Châu Phi vô địch World Cup, không phải Pháp"

Không phản ứng gay gắt với lời chế nhạo, ngôi sao Atletico Madrid nhân đây còn muốn ca ngợi sự đa dạng và đoàn kết trong tập thể đội tuyển Pháp mới đăng quang ngôi vô địch World Cup 2018.

Xuất sắc đánh bại Croatia với tỷ số 4-2 trong trận chung kết, Pháp xứng đáng đăng quang ngôi vô địch World Cup 2018 và mang về quê hương cúp vàng thứ hai trong lịch sử. Mặc dù vậy, không ít thành phần anti-fan đã tranh thủ có những lời lẽ chế nhạo, mỉa mai chiến thắng vang dội của Gà Trống Gaulois.

Griezmann nói gì Châu Phi không phải Pháp vô địch World Cup 2018 hình ảnh

Pháp vô địch World Cup 2018 với nhiều cầu thủ gốc gác Châu Phi

Cụ thể ở đây chính là sự châm biếm rằng không phải Pháp vô địch World Cup mà thay vào đó là Châu Phi, với nguyên nhân do đến quá nửa đội hình Les Bleus bao gồm những cầu thủ da màu có nguồn gốc nhập cư, nổi bật như những ngôi sao sáng Paul Pogba, Kylian Mbappe, Raphael Varane hay Samuel Umtiti…

Chắc chắn nội bộ tuyển Pháp không lấy gì làm vui vẻ với điều này, thậm chí tức giận cho rằng có mùi phân biệt chủng tộc ở đây. Mặc dù vậy, tiền đạo Antoine Griezmann lại vẫn tỏ ra điềm đạm với phát biểu đáp trả của mình, không phản ứng gay gắt mà thậm chí khôn ngoan nhân đây ca ngợi sự đa dạng và đoàn kết trong tập thể.

Chia sẻ của ngôi sao Atletico Madrid sau khi Pháp vô địch World Cup 2018: “Đó mới là đội tuyển Pháp mà chúng ta yêu thương. Những cầu thủ với nguồn gốc khác nhau và đến từ mọi miền khác nhau, nhưng tất cả vẫn đồng lòng đoàn kết thành một tập thể thực sự.”

“Thậm chí trong số chúng tôi, nhiều người còn đến từ những chân trời xa xôi, nhưng chẳng có gì quan trọng một khi chúng tôi đã đồng cảm với nhau, chia sẻ chung suy nghĩ và lý tưởng. Tất cả đều chiến đấu hết mình cùng vì một màu cờ sắc áo và tổ quốc, đủ khiến tôi cảm thấy vô cùng tự hào về họ rồi.”

5 điểm nhấn trong ngày Pháp đăng quang World Cup 2018
Với thực lực mạnh hơn cùng đấu pháp hợp lý, Pháp đã đánh bại Croatia 4-2 trong trận chung kết để giành chức vô địch World Cup 2018. Điểm nhấn Pháp 4-2 Croatia...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.