Không Ibrahimovic, Thụy Điển còn đá hay hơn!

Granqvist phát biểu về Ibrahimovic. Tân đội trưởng Thụy Điển tin rằng không có chân sút xuất sắc nhất lịch sử đôi khi lại giúp họ thi đấu hay hơn trước.

Không Ibrahimovic, không sao


Sau Euro 2016, ngôi sao Zlatan Ibrahimovic đã nói lời chia tay ĐT Thụy Điển. Trước khi đội bóng Bắc Âu dự World Cup 2018, đã có những tin đồn về việc chân sút ghi nhiều bàn nhất lịch sử của họ có thể được gọi trở lại.

Nhưng quyết định sau cùng của HLV Janne Andersson là không. Thụy Điển sau khi xuất sắc vượt qua vòng loại World Cup 2018 bao gồm cả chiến thắng 1-0 sau 2 lượt trận trước Italia tại vòng play-off tiếp tục làm nên bất ngờ. Họ thắng Mexico, Hàn Quốc và chỉ thua sát nút Đức, qua đó góp mặt ở vòng 1/8 cúp thế giới gặp Thụy Sĩ.

Granqvist phát biểu về Ibrahimovic và ĐT Thụy Điển hình ảnh
Thụy Điển góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2018

Tiếp quản chiếc băng đội trưởng từ Ibrahimovic, Andreas Granqvist đã không khiến ai phải so sánh. Không chỉ làm tốt nhiệm vụ thủ lĩnh hàng phòng ngự, trung vệ 33 tuổi còn trở thành người hùng của họ với 2 bàn thắng sau 3 trận vòng bảng.

“Không có gì đặc biệt thay đổi, ngoài việc chúng tôi đã thiếu đi một trong những cầu thủ bóng đá hay nhất thế giới”, Granqvist phát biểu về Ibrahimovic trong một cuộc họp báo. “Kể từ khi HLV Andersson tiếp quản, chúng tôi đã xây dựng và đặt một nền tảng mới.”

“Trong 2 năm qua kể từ khi vòng loại bắt đầu, chúng tôi đã cùng nhau chiến đấu và thể hiện điều đó rất rõ ràng. Khi là một tập thể đoàn kết, chúng tôi trở nên rất mạnh mẽ trên sân cỏ và giành lấy những kết quả tốt. Chúng tôi đang chơi tốt và bạn có thể thấy điều đó khi chúng tôi góp mặt ở vòng 1/8 World Cup.”

Ibrahimovic cua Thuy Dien

Granqvist phát biểu về Ibrahimovic đầy chân thực

Granqvist xứng danh đội trưởng


Vào ngày diễn ra trận đấu ở vòng 1/8 với Thụy Sĩ, vợ của Granqvist sẽ hạ sinh người con thứ 2 cho anh. Tuy nhiên, trước cuộc đấu rất quan trọng này, trung vệ thuộc biên chế Helsingborgs đã quyết định ở lại cùng toàn đội.

Cần biết rằng bên phía đối thủ Thụy Sĩ, có trường hợp Breel Embolo cũng mới đón chào con gái chào đời sau trận cuối vòng bảng với Costa Rica. Tương tự, ĐT Anh có Fabian Delph đã xin phép rời đội hình để chào đón sự ra đời của người con thứ 3.

“Vợ tôi vẫn đang rất khỏe, không có điều gì khác lạ cho đến thời điểm này”, Granqvist nói thêm. “Chúng tôi đang ngóng chờ điều gì xảy ra. Tôi hoàn toàn tập trung vào trận đấu và vợ tôi là một người phụ nữ rất mạnh mẽ.”

Xem thêm một số bài viết về ĐT Thụy Điển trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.