Góc nhìn: Vì hiện tại và tương lai, Tottenham hãy vô địch World Cup!

Tottenham chính là CLB đóng góp nhiều cầu thủ nhất ở bán kết World Cup 2018 và viễn cảnh ít nhất một ngôi sao Spurs nâng cao cúp vàng đang hiển hiện rõ nét, âu thiết nghĩ cũng là cái lợi cho hiện tại và tương lai của chính đội bóng vùng Bắc London.

“Tôi chạy nhảy ăn mừng điên cuồng như một gã người Anh thứ thiệt.” – Chia sẻ của Mauricio Pochettino sau khi Harry Kane ấn định chiến thắng muộn màng trước Tunisia trong ngày ra quân.

Không biết chính xác HLV người Argentina tiếp tục phản ứng ra sao khi Harry Kane lập hat-trick cháy lưới Panama, khi Eric Dier tung cú sút penalty quyết định loại Colombia, khi Dele Alli đánh đầu kết liễu số phận Thụy Điển, nhưng có lẽ ai cũng có thể đoán được.

Nhận định Croatia vs Anh (1h00 ngày 12/7): Về nhà được không, bóng đá?
28 năm lẻ một tuần, người Anh đã đợi chờ đằng đẵng như vậy cho ngày hôm nay – Bán kết World Cup, một bước tiến gần hơn tới cúp vàng thế giới. Tuy nhiên, một Croatia...

Thầy trò Gareth Southgate đang chuẩn bị chơi trận bán kết World Cup đầu tiên sau ba thập kỷ, rồi có thể cả trận chung kết đầu tiên sau nửa thế kỷ, với khả năng cao ba cầu thủ Tottenham cùng hai chốt chặn quan trọng Jordan Pickford và Harry Maguire trong đội hình xuất phát.

Thú vị trớ trêu thay, một nửa đội hình mạnh nhất tuyển Anh trong tuần lễ lịch sử này được hợp thành bởi những cá nhân chưa bao giờ trong đời mùi chiến thắng danh hiệu ở cấp CLB.

Tottenham vô địch World Cup 2018 vì hiện tại và tương lai hình ảnh

Cầu thủ Tottenham vô địch World Cup 2018 vì hiện tại và tương lai?

Bốn năm trước, duy nhất một nhà vô địch World Cup người Đức đá chính trong trận chung kết lại chưa có bất cứ danh hiệu gì ở cấp CLB, đó là Christoph Kramer, tiền vệ trẻ chỉ được trao cơ hội bất ngờ vì chấn thương khi khởi động của Sami Khedira, sau đó cũng sớm rời sân thời điểm nửa giờ đồng hồ thi đấu vì… mất trí nhớ và nhằm đảm bảo an toàn tính mạng.

Tám năm trước cũng tương tự vậy, tất cả 11 cầu thủ Tây Ban Nha xuất phát trong trận chung kết đều đã có gì đó trang hoàng sự nghiệp trước đỉnh cao World Cup. Giờ đối với một số ngôi sao xứ sở sương mù, cúp vàng thế giới có thể chính là danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp.

Khỏi so sánh với Pháp hay Bỉ, ngay cả một Croatia vốn kém tiếng tăm hơn hẳn cũng không đến độ đặc biệt được như thế này, thậm chí nhà vô địch Champions League ba lần còn phải ngồi dự bị (Mateo Kovavic). Vậy mới thấy, thành công hữu hình mới xa lạ với người Anh làm sao, khiến cho giờ vô địch World Cup còn dễ hơn cả Premier League, hay… FA Cup và League Cup.

Góc nhìn Vì hiện tại và tương lai, Tottenham hãy vô địch World Cup! hình ảnh 2

Cầu thủ Tottenham vô địch World Cup 2018 vì hiện tại và tương lai?

Đây là kết quả kéo theo của quá trình chuyển giao thế hệ và thay máu toàn diện của Southgate, bắt đầu từ quyết định giải nghệ sớm muộn cũng đến của toán công thần Wayne Rooney, Steven Gerrard, Frank Lampard, John Terry, James Milner…

Tiếp theo ở thời điểm hiện tại, những Joe Hart, Gary Cahill, Chris Smalling hay Phil Jones cũng không còn được trọng dụng và trở nên thừa thãi, thậm chí bị Tam Sư ngó lơ hoàn toàn cho chiến dịch chinh phục nước Nga mùa hè này.

Trong khi đó, chúng ta có Harry Kane – 108 bàn thắng Premier League ở tuổi 24, hai Giày Vàng, bốn năm ghi danh đội hình tiêu biểu mùa giải, một trong những tiền đạo trung phong xuất sắc nhất thế giới – không danh hiệu vô địch.

Giờ đây, cơ hội cho đội tuyển Anh đăng quang World Cup 2018 thậm chí còn lớn hơn cả khả năng Tottenham lần đầu lên ngôi Premier League mùa giải tới đây. 55 triệu dân Anh mong mỏi bóng đá sẽ chính thức trở về nhà sau tuần này, không ai khao khát điều đó hơn Harry Kane và bốn người đồng đội Spurs.

Góc nhìn Vì hiện tại và tương lai, Tottenham hãy vô địch World Cup! hình ảnh 3

Cầu thủ Tottenham vô địch World Cup 2018 vì hiện tại và tương lai?

“Nếu cậu muốn những danh hiệu vinh quang và tiếng tăm, hãy rời khỏi Spurs. Nếu cậu muốn tình yêu, sự công nhận và ổn định, hãy ở lại Spurs.” – Lời khuyên của người thầy cũ Andre Villas-Boas khi ông rõ ràng ông đã không cân nhắc đến viễn cảnh thứ ba vẹn cả đôi đường: Harry Kane vô địch với đội tuyển quốc gia của mình.

Vậy nên có thể nói, không đơn giản chỉ bởi đang làm việc ở Anh mà Pochettino càng có thêm lý do để cổ vũ Tam Sư ở World Cup 2018 sau khi Argentina của ông đã sớm bị loại. Đó là vì vinh quang xứng đáng cho những cậu học trò gắn bó hàng ngày với ông, là thành quả minh chứng tài năng của ông trong công tác đào tạo trẻ và xây dựng cả một thế hệ vàng.

Đó còn là vì lợi ích cho chính ông và cả CLB, giúp trút bỏ hàng trăm dấu hỏi nặng nề về việc làm sao có thể giữ chân những ngôi sao trụ cột của mình mà không nhất thiết phải dụ dỗ bằng tham vọng danh hiệu.

ĐT Anh vào bán kết World Cup 2018: Khi xứ Ăng-lê phủ bóng lên lịch sử
Mang bóng đá về nhà! - Đó là khẩu hiệu của người Anh khi chứng kiến đội tuyển của họ thi đấu thành công tại World Cup 2018. Quả thực giải đấu năm nay đang phủ bóng...

Nếu các cầu thủ Tottenham có thể vô địch World Cup 2018., tự khắc họ hiểu mình cần bên nhau để chiến thắng cho thêm những thành công vang dội trong tương lai, cũng như càng tự tin rằng Premier League hay Champions League không hề nằm quá xa tầm tay, kéo theo nguy cơ ra đi “tan đàn xẻ nghé” được thuyên giảm đáng kể, tương tự Barcelona 2010 hay Bayern Munich 2014.

Anh sẽ mặc áo trắng truyền thống nếu vào chung kết gặp Pháp và rồi khi Harry Kane nâng cao cúp vàng, đó chẳng phải chính là hình ảnh hiện thân cho chính Tottenham hay sao. Vậy thì Spurs, hãy vô địch World Cup đi, vì hiện tại và tương lai!

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.