Góc nhìn: Salah trở lại nhưng sao không thể lợi hại như tại Liverpool?

Cuối cùng, NHM đã được chứng kiến những bước chạy đầu tiên của Mohamed Salah trên sân cỏ sau khi dính chấn thương tại trận chung kết Champions League 2017/18 vừa qua. Tuy nhiên, những gì mà người ta kỳ vọng vào Salah lại không xảy ra.


Salah chưa lấy lại 100% phong độ

Dính chấn thương bả vai khá nghiêm trọng bởi ‘đô vật’ Sergio Ramos trong trận chung kết UEFA Champions League 2017/18 diễn ra hồi cuối tháng 5 vừa qua, Mohamed Salah đã không ra sân từ đó tới nay.

Trong trận đấu Uruguay vs Ai Cập tại World Cup 2018, người ta cũng nhìn thấy một khuôn mặt thất thần trên băng ghế dự bị của Vua phá lưới Premier League mùa giải vừa qua, dù trong thâm tâm anh rất muốn vào sân thi đấu.

Bàn thua ở phút bù giờ nghiệt ngã không chỉ làm phá sản mọi toan tính có điểm ở ngày ra quân của ban huấn luyện ĐT Ai Cập, mà đối với Salah nó cũng khiến cho thời gian anh được vũng vẫy ở đấu trường thế giới trở nên ngắn lại.

Salah trở lại nhưng sao không thể lợi hại như ở Liverpool hình ảnh
Salah trở lại nhưng không thể làm cứu tinh của Ai Cập trước ĐT chủ nhà Nga

Trận thua đáng tiếc ở phút bù giờ trước Uruguay trong ngày ra quân đã đẩy ĐT Ai Cập vào tình thế buộc phải giành chiến thắng trong cuộc đối đầu với đội tuyển chủ nhà Nga ở lượt trận thứ hai mới có cơ hội đi tiếp. Và trong trận cầu quan trọng này, HLV Héctor Cúper đã để Salah trở lại.

Việc Salah tái xuất sân cỏ không chỉ tạo nên sức mạnh lớn hơn cho hàng công của đội bóng Bắc Phi, mà sự xuất hiện của anh còn giúp các đồng đội thêm tự tin và quyết tâm hơn trong việc giành chiến thắng trước đội chủ nhà đang hừng hực khí thế sau trận thắng tưng bừng ngày khai mạc.

Có thể nói Ai Cập đã bước vào trận không tới nỗi tệ. Hiệp một của trận đấu diễn ra với thế trận đôi công ở tốc độ cao. Hai đội thay phiên nhau kiểm soát bóng, gây sức ép lên hàng phòng ngự đối phương.

 

Mặc dù vậy, sự thận trọng của cả hai đội khiến hiệp 1 trận đấu diễn ra mà không có nhiều tình huống thực sự nguy hiểm. Pha bóng đáng chú ý cuối cùng của hiệp đấu này cũng chính là pha xử lý bóng thông minh trước khi xoay người dứt điểm hiểm hóc của Salah. Tuy nhiên rất tiếc cú đá của anh lại thiếu chính xác để buộc thủ môn đội chủ nhà phải vào lưới nhặt bóng.

Có thể nói ở trận này, do mới chỉ bình phục chấn thương nên Salah đã thi đấu không thực sự ‘sung’. Anh chỉ có đúng 4 cú sút, 2 đường kiến tạo cả trận. Salah chỉ ghi được 1 bàn thắng trên chấm đá phạt do chính mình tạo ra.

Bên cạnh đó, việc đội tuyển chủ nhà Nga chủ động chơi pressing ở khu vực giữa sân cũng là lý do khiến ‘Messi Ai Cập’ mờ nhạt trong suốt cả trận. Và điều này đã ảnh hưởng không nhỏ tới sức tấn công của ĐT Ai Cập, và khiến The Pharaohs phải nhận thất bại thứ hai liên tiếp tại World Cup 2018.

Vì đây là Ai Cập chứ không phải Liverpool

Chứng kiến sự bất lực của Salah tại World Cup lần này người ta mới thấy tiếc cho một ngôi sao hàng đầu ngoại hạng Anh như Mohamed Salah lại là công dân của một quốc gia không mạnh trong làng túc cầu giáo.

Chơi bóng cạnh những người đồng đội không cùng đẳng cấp, không thể đòi hỏi Salah sẽ tiếp tục đóng vai ‘Chúa cứu thế’ giống như những gì đã diễn ra tại Liverpool trong mùa giải vừa qua. 

Góc nhìn Salah trở lại nhưng sao không thể lợi hại như tại Liverpool hình ảnh 2
NHM vẫn đang mơ Salah sẽ tỏa sáng tại World Cup 2018

Ở mùa giải 2017/18, dù không thể giành được danh hiệu nào cùng Liverpool tuy nhiên Salah đã có một mùa giải bùng nổ khi phá kỷ lục ghi bàn tại giải Ngoại hạng Anh cũng như đưa The Kop vào chơi trận chung kết Champions League danh giá.

Song để có được thành tích này, Salah đã cần rất nhiều sự trợ giúp của các đồng đội tại sân Anfield, những người có đẳng cấp thi đấu ngang ngửa. Đó chính là bệ phóng giúp anh trở thành một ngôi sao hàng đầu thế giới.

Chất lượng cầu thủ Ai Cập không giống như tại Liverpool, đó cũng là nguyên nhân khiến Salah không phô diễn những màn thi đấu đỉnh cao tại World Cup năm nay.

Phía trước Ai Cập sẽ còn một trận đấu nữa chỉ mang tính chất thủ tục của Saudi Arabia. Và hy vọng đó sẽ là trận cầu mà Salah đã hoàn toàn bình phục để ra sân cống hiến và mang tới những bàn thắng giàu cảm xúc cho người hâm mộ.

Tổng hợp: Nga 3-1 Ai Cập (Bảng A World Cup 2018)
Thất bại 1-3 khiến ĐT Ai Cập gần như bị loại khỏi World Cup 2018, trong khi đó đội chủ nhà Nga gần như đã giành tấm vé vào vòng 1/8.
Thua thảm Nga, kịch bản nào để Mohamed Salah và Ai Cập đi tiếp?
Để giành suất đi tiếp sau trận thua Nga, ĐT Ai Cập buộc phải thắng trong trận đấu còn lại và mong chờ Saudi Arabia đánh bại được Uruguay.
Hủy diệt Ai Cập, Nga lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu ở World Cup
Với khởi đầu thăng hoa sau 2 trận đã đấu, đội tuyển Nga đã thiết lập một kỷ lục mới vô tiền khoáng hậu tại World Cup.


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.