Góc nhìn: Ronaldo tỏa sáng, cả thế giới phải cám ơn… sở thuế TBN

Ít giờ sau khi nhận thông tin chẳng mấy vui vẻ, siêu tiền đạo Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trước Tây Ban Nha, với hattrick vào lưới thủ thành hay bậc nhất hiện nay David De Gea.


Ronaldo thắp sáng bầu trời nước Nga
 

Trước trận thư hùng Bồ Đào Nha vs Tây Ban Nha ít giờ, sở thuế vụ chính thức công bố một thông tin tưởng chừng đã bỏ quên: Cáo buộc Ronaldo trốn thuế chính thức được xác lập, và cầu thủ này sẽ phải đối mặt án tù 2 năm.

Ronaldo tỏa sáng  rực rỡ trước Tây Ban Nha ảnh 1

Ronaldo tỏa sáng  rực rỡ trước Tây Ban Nha


Cộng toàn bộ chi phí, mức án phạt mà CR7 phải nộp rơi vào 18,8 triệu euro (cỡ… nửa năm lương của anh) – vì hành vi trốn thuế trong giai đoạn 2011-2014. Cáo buộc này được đưa ra cách đây gần 1 năm, và bất thình lình được công bố ngay trước trận ra quân của Bồ Đào Nha tại World Cup.
 
Bạn có thấy điều gì bất thường?
 
Chính xác là như vậy, sở thuế vụ Tây Ban Nha đã thu thập bằng chứng, nhưng họ chỉ đợi thời điểm này để tung tin, với mục đích lung lạc tinh thần ngôi sao sáng nhất bên kia chiến tuyến. Đừng quên, scandal đáng xấu hổ bậc nhất bóng đá Tây Ban Nha cũng chỉ mới diễn ra (Lopetegui bị sa thải), tất cả cũng chỉ vì “sai thời điểm”.
 
Nhưng rồi, Ronaldo muốn đem toàn bộ rắc rối, những bực dọc mà anh phải chịu đựng trong suốt thời gian qua, để trút vào mành lưới tội nghiệp của David De Gea. Về phía sở thuế Tây Ban Nha, có lẽ họ cũng chẳng ngờ thông tin này chẳng những không làm CR7 bận tâm, mà còn kích hoạt tinh thần chiến đấu của anh lên mức cao nhất.
 
Nhìn cách siêu sao 33 tuổi thi đấu, chính xác là anh đã trút giận lên đất nước đã đối xử chẳng mấy công bằng với bản thân mình. 1, 2, rồi 3 bàn thắng, Ronaldo khiến thủ môn số 1 Premier League mùa giải vừa qua trở thành kẻ làm nền cho siêu phẩm, rồi thì “Karius nhập” – như một gã hề không hơn không kém.

Ronaldo tỏa sáng  rực rỡ trước Tây Ban Nha ảnh 2

Trước khi hạ gục De Gea, Ronaldo khiến Ramos đứng như tượng


“Bạn cứ việc chỉ trích tôi, nhưng cú dứt điểm của Cristiano quá khó để cản phá” – De Gea chia sẻ sau sai lầm. “Hắn ta thì hay ho gì, chỉ giỏi ăn vạ để kiếm đá phạt” – lời Gerard Pique. Ronaldo là vậy đấy, anh biết cách làm mọi thứ để ghi bàn, và gieo sầu trong sự bực tức, xen lẫn bất lực của đối thủ.
 
Penaldo? Ai khiến Nacho thò chân cản phá ngay đầu trận đấu? De Gea mắc sai lầm thật, nhưng Ronaldo khi đó cũng khiến Ramos chẳng kịp phản ứng. Và hãy nhìn vào siêu phẩm đá phạt thứ 3, anh tự mình kiếm quả phạt rồi tự ghi bàn, cái này thì Pique chỉ còn biết tự trách mình thôi.
 
Đôi chân của tuổi 33 không còn sung mãn như 10 năm trước, cái đầu gối của Ronaldo không thể thực hiện những quả knuckleball trứ danh làm thay đổi quỹ đạo bóng, nhưng anh vẫn ghi bàn. Đó là cú sút bằng lòng trong quá bất ngờ, bay xuyên hàng rào và hiểm hóc. Một hình ảnh cho thấy Ronaldo đáng sợ như thế nào, khi anh có thể thích nghi hoàn hảo với thời gian.

Ronaldo tỏa sáng  rực rỡ trước Tây Ban Nha ảnh 3

Ronaldo lập siêu phẩm sút phạt dù không phải tuyệt chiêu knuckleball


Nhưng đó chỉ là phát súng lệnh từ CR7
 

Sau trận khai mạc quá chênh lệch với tỷ số 5-0, các CĐV bóng đá thực chất chẳng mấy ấn tượng, trừ hình ảnh người dân Nga… mang gấu ra đường ăn mừng. 2 trận đấu tiếp theo họ chỉ chứng kiến vỏn vẹn 2 bàn thắng. Tất nhiên, bước ngoặt đến từ phút cuối tạo ra những bất ngờ, nhưng rõ ràng người hâm mộ mong chờ nhiều hơn ở World Cup 2018.
 
Và Cristiano Ronaldo đã cho họ điều đó!
 
“Đừng dại đi chỉ trích cậu ấy” – Zidane từng phát biểu về những lời khó nghe nhắm vào Ronaldo. Hơn ai hết, HLV người Pháp hiểu rằng Ronaldo là một quả bom nguyên tử, càng chỉ trích càng chơi xuất sắc hơn. Hãy nhớ lại câu nói quen thuộc của CR7: “Your love makes me strong, your hate makes me unstoppable” (Tình yêu của bạn khiến tôi mạnh mẽ hơn, còn những lời chỉ trích khiến tôi không thể ngăn cản).
 
Sau pha lập công đầu tiên của mình, CR7 chạy ra góc khán đài và có pha ăn mừng đầy khiêu khích. Anh đang “cosplay” hình ảnh một chú dê, với động thái nhắm thẳng kình địch Lionel Messi, như muốn nói anh mới là cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại, rằng “có giỏi thì lập hattrick đi”.

Ronaldo tỏa sáng  rực rỡ trước Tây Ban Nha ảnh 4

Màn ăn mừng khiêu khích của Ronaldo hướng đến Messi


Và màn “troll” kình địch này chỉ có lợi cho nước Nga, khi siêu sao Messi cũng không thể đứng ngoài cuộc. Ngày hôm nay, El Pulga sẽ ra quân trước Iceland, và tất nhiên quyết tâm đáp trả lại lời mời gọi ngạo nghễ từ CR7. 
 
Chưa hết, những siêu sao thuộc thế hệ tiếp theo đang muốn nhăm nhe ngai vàng, Antoine Griezmann và Neymar chắc hắn đang hừng hực khí thế. Ronaldo đã gọi, tất cả phải trả lời.
 
Cristiano Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trước Tây Ban Nha, một hình ảnh có ý nghĩa khuấy động bầu không khí World Cup 2018, giờ đây ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ còn hấp dẫn hơn nữa. Và nếu có thể, cả thế giới cần phải… cám ơn sở thuế Tây Ban Nha.

 

Chuyện là mới đây, một hãng sản xuất đồ thể thao chạy chiến dịch quảng cáo kết hợp cùng ngôi sao người Argentina với slogan: "Leo Messi: The G.O.A.T". Trong đó, "G.O.A.T" là viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Greatest Of All Time" (tạm dịch: hay nhất mọi thời đại).

Tuy nhiên, trong tiếng Anh, "goat" còn có nghĩa là con dê. Bởi vậy, Ronaldo dường như đã đóng giả con vật này trong pha ăn mừng của mình nhằm gửi một thông điệp tới đại kình địch: Tôi mới là G.O.A.T chứ không phải Messi.

 

Tổng hợp: Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha (Bảng B World Cup 2018)
Một La Roja hỗn mang bước vào VCK World Cup 2018 chút nữa làm nên chuyện trước người hàng xóm. Thực tế, Seleccao đã 2 lần vươn lên dẫn trước nhưng sự xuất sắc...
Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha: Chỉ có thể và mãi luôn là anh, Cristiano Ronaldo!
Ba bàn thắng trận Bồ Đào Nha 3-3 Tây Ban Nha rực sáng Sochi, Cristiano Ronaldo thiết lập cú hat-trick thứ 51, trong lịch sử 88 năm các kỳ World Cup cũng như...

Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.