Góc nhìn: Neymar – Khi thiên thần, lúc ác quỷ…

Neymar ở trận Brazil vs Mexico thu hút mọi sự chú ý. Dù là khen hay chê, không ai phủ nhận được rằng số 10 của Selecao là tâm điểm của trận đấu này.

Neymar là ác quỷ với các đối thủ


Với mỗi khoảnh khắc Neymar xuất hiện trên truyền hình, bạn không thể bỏ lỡ. Nếu không, bạn sẽ rất tiếc nuối. Như Neymar ở trận Brazil vs Mexico chẳng hạn, anh mang tới đủ những cung bậc cảm xúc, cả yêu lẫn ghét.

Trong lúc Brazil khó khăn, chính Neymar là người cứu rỗi họ khi in dấu giày trong cả 2 bàn thắng. Phút 51, anh chọn đúng vị trí đưa bóng vào lưới Mexico sau đường căng ngang của Willian khai thông thế bế tắc. Tới phút 88, cũng từ cú dứt điểm bật ra của Neymar, Roberto Firmino đã ghi được bàn thắng dễ dàng bậc nhất trong sự nghiệp. Chung cuộc, Brazil thắng 2-0.

Neymar ghi ban cho Brazil
Neymar góp công lớn ở chiến thắng của Brazil

Nhưng cũng không ai quên được giây phút Neymar diễn “bi kịch” như một nghệ sĩ chuyên nghiệp. Sau khi Miguel Layun của Mexico ôm trái bóng lướt qua, người ta thấy ngôi sao của PSG nằm vật ra bên đường pitch như thể mới bị dính một đòn chí mạng.

Trong giây phút đó, các CĐV Brazil đã trót nghĩ về viễn cảnh Neymar tái phát chấn thương bàn chân vì bị Layun chơi xấu. Và quả thực xét về mặt hình ảnh, không thể không nghĩ tới chuyện đó. Neymar nhăn mặt quằn quại và phải nhờ tới sự chăm sóc của các bác sĩ rất lâu mới có thể đứng dậy.

Neymar lan lon tren duong pitch
Nhìn hình ảnh này, ai nghĩ Neymar diễn kịch?

Đúng là đã có một cú dẫm từ Layun với Neymar dù vô tình hay cố ý. Nhưng rõ ràng, nó không khiến số 10 của Brazil phải đau đớn đến nhường đó. Tại sao Neymar lại có biểu hiện “chết đi, sống lại” như vậy? Đơn giản, anh muốn kiếm một tấm thẻ đỏ từ Layun và Mexico.

Xa hơn, nó chứng tỏ Neymar sẵn sàng làm bất cứ điều gì, kể cả xấu xa nhất để mang lại chiến thắng cho đội bóng của mình. Trong mắt các đối thủ, anh là một ác quỷ. Như HLV Juan Carlos Osorio của Mexico chẳng hạn. Ông bóng gió nói hành động của Neymar ở trận Brazil vs Mexico là “trò hề” hay “làm hại những đứa trẻ”.

Sau cùng, Neymar không khiến Layun bị truất quyền thi đấu, thậm chí là nhận 1 thẻ vàng. Tuy nhiên, ai cũng thấy ngôi sao 26 tuổi đã khiến sự hưng phấn nơi Mexico giảm sút, tạo ra khoảng lặng đánh tụt khí thế của một đội bóng đang cần bàn gỡ.

Thua đau Brazil, đội trưởng Mexico chỉ trích Neymar giỏi diễn kịch
Thua Brazil để lần thứ 7 bị loại ở vòng 16 đội World Cup 2018, đội trưởng Mexico chê Neymar giỏi đóng kịch khi va chạm với Layun.


Nhưng là thiên thần của Brazil


Nhưng ở chiều ngược lại, người Brazil phải cảm ơn Neymar. ĐTQG của họ khởi đầu không tốt trong nửa đầu hiệp 1, liên tục để Mexico tiếp cận vòng cấm. Những cú sốc đã liên tục xảy ra tại World Cup 2018 trên đất Nga và đã có lúc người ta tưởng chừng sẽ lại chứng kiến Brazil nối gót Đức, Argentina hay Tây Ban Nha… rời giải.

Chính Neymar đã ngăn chặn điều đó xảy ra. Với những tố chất đặc biệt, anh khiến cho cả hàng thủ Mexico lao đao, đẩy lùi áp lực về phía bên kia. Những sóng gió mà Brazil tạo ra trận này, hầu hết đều tới từ Neymar. Đó là điều đáng nể nếu biết hàng tiền vệ Selecao trận này chơi không tốt, rất ít sự hỗ trợ cho anh.

Neymar va Firmino cua Brazil an mung

Neymar ở trận Brazil vs Mexico thu hút mọi sự chú ý


Tới phút 51, Neymar mở tỷ số trận đấu. Cú kết thúc sau cùng chỉ là đặt dấu chấm lên đầu chữ i bởi cú căng ngang của Willian là rất thuận lợi. Tuy nhiên, xem lại tình huống, sẽ thấy Neymar chính là người khởi xướng bàn thắng này.

Neymar như thỏi nam châm hút 5 cầu thủ phòng ngự Mexico trước khi nhả bóng cho Willian băng xuống trống trải. Sau đó, chính “Tiểu Pele” bất ngờ xâm nhập vòng cấm và nhoài người đẩy bóng tung lưới Mexico.

Neymar khong chien thang duoc Ochoa trong tu the doi mat
Số 10 khiến hàng thủ Mexico chao đảo

Phút 88, khi đội hình Mexico đã dâng cao, Neymar băng xuống như một cơn gió. Cú chích mũi giày của số 10 buộc thủ môn Ochoa đẩy bóng ra đúng tầm băng vào của Firmino và tiền đạo vào thay người của Brazil dĩ nhiên không thể không ấn định chiến thắng 2-0.

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã cùng với Argentina và Bồ Đào Nha nói lời chia tay World Cup 2018. Mọi ánh mắt đổ dồn vào Neymar, người được xem là kế tục thế hệ của họ. Và chỉ 1 ngày sau, cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới đã không khiến ai phải thất vọng.

Neymar đặt dấu giày vào cả 2 bàn thắng, giúp Brazil vượt qua Mexico 2-0. Mục tiêu của anh cùng đồng đội là chức vô địch World Cup 2018, xóa tan những u ám tại giải đấu trên quê nhà 4 năm về trước. Trước mắt con người khi thiên thần, lúc ác quỷ ấy là Bỉ, đội bóng có biệt danh… “Quỷ đỏ” và được đánh giá rất cao vào lúc này.

Thong so tran dau Brazil 2-0 Mexico
Thông số trận đấu Brazil 2-0 Mexico

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Brazil 2-0 Mexico trên Bongda24h.vn:


Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.