Góc nhìn: ĐT Đức sẽ nuối tiếc vì bỏ rơi “thần gió” Sane

Việc Leroy Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018 là điều không nhiều người nghĩ đến. Nhưng nó đã là hiện thực rất khó thay đổi. Và có thể khi chính thức bước vào giải đấu, HLV Joachim Loew sẽ nuối tiếc vì điều này.

 

Sane không có tên khi chốt danh sách tuyển Đức dự World Cup 2018


Ban đầu, HLV Joachim Loew chọn danh sách sơ bộ 27 cái tên lên tập trung cùng ĐT Đức. Ông muốn có một cuộc cạnh tranh lành mạnh giữa các thành viên trên tuyển trước khi gút lại đội hình tới VCK World Cup 2018 với chỉ 23 người.

Trong số 4 cái tên bị gạch đi vào giờ chót, dư luận đinh ninh đó sẽ là Kevin Trapp (PSG), Nils Petersen (Freiburg), Jonathan Tah và Julian Brandt (cùng của Bayer Leverkusen). Nhưng rốt cục, dự đoán này chỉ đúng một nửa. Petersen và Tah phải ngồi nhà xem World Cup là không có gì phải ầm ĩ khi họ kém xa trình độ những đối thủ cạnh tranh.

Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018 và góc nhìn hình ảnh

Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018


Nhưng việc HLV Loew chọn Trapp, người chỉ ra sân có 4 lần tại Ligue 1 và Champions League cho PSG mùa này thay cho Bernd Leno là một bất ngờ. Chưa hết, một nỗi phẫn nộ nhẹ trong dư luận nổi lên khi nhà cầm quân 58 tuổi bỏ rơi Leroy Sane, người chơi rất nổi bật trong màu áo Man City mùa giải 2017/18 vừa qua.

Những con số không biết nói dối: Ở mùa 2017/18, Sane ra sân 49 trận tính cả dự bị thì có 14 bàn thắng cộng 19 đường kiến tạo. Anh cùng Man City giành cú đúp danh hiệu tại Premier League và cúp Liên đoàn trong khi cá nhân nhận giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất do Hiệp hội Cầu thủ chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng.

Sane Man City
Cầu thủ 22 tuổi mới có mùa 2017/18 thành công cùng Man City


Lý giải của Loew


Leroy Sane bị loại khỏi ĐT Đức dự World Cup 2018 và chắc chắn HLV Joachim Loew biết rằng mình sẽ bị chất vấn nhiều về việc này. “Thật khó khăn khi lựa chọn giữa Sane và Julian Brandt, cuối cùng tôi nghiêng về Brandt. Draxler, Reus và Muller đã chắc suất.”, ông nói.

Sane sở hữu tiềm năng lớn. Cậu ấy sẽ trở lại vào tháng 9 tới. Bây giờ, Sane chưa sẵn sàng cho một giải đấu lớn. Quyết định này là rất khó khăn. Nếu ví đây là một cuộc đua 100m, trước mắt chúng ta là tấm ảnh về cái kết.


Sane ve dich sau Brandt
Brandt về đích trước Sane trong cuộc đua 100m

Lời giải thích này của HLV Loew không thực sự thuyết phục và đủ xoa dịu những làn sóng phản đối ông vang lên dữ dội. Đúng là lựa chọn giữa Sane và Brandt là rất khó khăn. Nhưng nói cầu thủ chạy cánh của Man City chưa sẵn sàng cho World Cup 2018 là điều còn phải bàn thêm.

Sane không xa lạ gì với những giải đấu lớn. Ngay ở trận đầu tiên ra mắt Champions League khi còn khoác áo Schalke, anh đã ghi bàn vào lưới ông lớn Real Madrid, góp công vào chiến thắng 4-3 của họ ở lượt về vòng 1/8 giải đấu.

Sang Man City, Sane càng thân thuộc với Champions League hơn. Anh ra sân 9 trận ở mùa 2017/18, đóng góp 2 kiến tạo cho Man City. Ngược lại, “Người được chọn” Brandt cùng Leverkusen còn không được tham dự giải đấu danh giá nhất châu Âu cấp CLB.


So sánh Sane và Brandt ở mùa giải 2017/18

Thông số

Sane (Premier League)

Brandt (Bundesliga)

Người nhỉnh hơn

Đường chuyền quan trọng

42

53

Brandt

Số cơ hội tạo ra

57

56

Sane

Kiến tạo

15

3

Sane

Tổng số cú dứt điểm

57

36

Sane

Tỷ lệ dứt điểm trúng đích

51%

60%

Brandt

Tổng số pha qua người

83

33

Sane

Tỷ lệ tranh chấp thành công

55,73%

42,5%

Sane


Sẽ có lúc ĐT Đức nuối tiếc


Rất nhiều người đã hiểu thế nào là cảm giác “việt vị” sau khi Sane bị loại khỏi ĐT Đức. Những tấm banner có in hình ngôi sao của Man City trong màu áo Die Mannschaft đã bị gỡ bỏ, những bài viết ca ngợi anh như nhân tố đáng xem của họ bị xóa bỏ rồi kế hoạch mua áo có tên anh của người hâm mộ cũng bị hủy…

Tuy nhiên, tin chắc Sane thì vẫn như “bóng ma” đeo bám Loew trong suốt World Cup 2018 tới. Ông đã bóng gió về việc Sane thi đấu không như kỳ vọng trên ĐT Đức và không thể tìm được sự kết nối với các đồng đội. Kết nối ở đây có thể hiểu rộng là cả trong sân lẫn trong phòng thay đồ, trong cuộc sống.

Sane va Brandt tren DT Duc
Loew ưu tiên ngoan hiền hơn cá tính

Nói cách khác, Brandt “ngoan hiền” hơn Sane. Đúng ra cả hai người họ đã xuất hiện cùng nhau ở Confed Cup 2017, giải đấu tiền World Cup mà Loew tạo cơ hội cho đội hình 2 thể hiện. Nhưng sau cùng, Sane lại chọn phẫu thuật mũi và xin nghỉ chứ không chờ tới sau Confed Cup. Đó có thể xem là một điểm trừ của anh khi HLV đương nhiệm của Đức so với Brandt.

Sau khi đã đảm bảo suất cho Draxler, Reus và Muller, Loew cũng không cảm thấy Đức không cần thêm một mũi công cánh thứ 5. Và có thể chiến lược gia đã gắn bó 12 năm với Die Mannschaft cũng không tin rằng Sane sẽ chấp nhận đóng vai trò là lựa chọn thứ 4 hay 5.

Cá tính của tiền vệ mang 2 dòng máu Senegal – Đức là rất mạnh và ngược lại, Brandt hiền lành hơn. Loew muốn đảm bảo phòng thay đồ của đội không có “nội loạn” trong quá trình World Cup 2018 diễn ra. Tuy nhiên, nếu gạt bỏ những yếu tố hậu trường, sẽ thấy ĐT Đức thực sự cần một nhân tố có thể tạo sóng, tạo gió trên sân đấu.

Loew va Sane
ĐT Đức có thể sẽ nhớ Sane

Chỉ cần nhìn qua, sẽ thấy Sane cá tính hơn hẳn Brandt. Và khi bước vào World Cup 2018, hẳn sẽ có lúc ĐT Đức cảm thấy nhớ Sane với những bước chạy thần tốc, những pha xử lý đột biến và cả tinh thần chiến đấu không khoan nhượng của chàng trai 22 tuổi. Với Sane, Man City đã nhiều lần phá vỡ thế bế tắc trước những hàng thủ đổ bê tông và đương nhiên Đức sẽ có lúc rơi vào trạng thái này.

Khi đó, khả năng kiểm soát bóng của Đức cũng trở nên vô nghĩa. Những đường chuyền qua lại có độ an toàn cao nhưng đột biến thấp của Brandt không phải là phương án hữu hiệu. Die Mannschaft cần tới gam màu lạ như của Sane thay vì “phổ thông” như Brandt.

Xem thêm một số bài viết về Leroy Sane trên trang Bongda24h.vn:

Sao Man City phản ứng gay gắt khi Sane bị loại khỏi tuyển Đức
Rất nhiều chuyên gia bất ngờ với thông tin Leroy Sane bị loại khỏi ĐT Đức, tất nhiên các ngôi sao của Man City cũng vô cùng ngạc nhiên trước cú sốc của người...
Joachim Low tiết lộ lý do phũ phàng với Leroy Sane
Joachim Low phát biểu về Leroy Sane, ông thầy người Đức tiết lộ lý do tại sao loại bỏ ngôi sao của Man City.

Gia Vi (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.