Góc nhìn: HLV Joachim Loew phải cứu Muller trước khi quá muộn

Thất bại trước Mexico và thắng lợi nhọc nhằn trước ĐT Thụy Điển cho thấy người Đức đang có rất nhiều vấn đề. Và một trong số đó là sự nhạt nhòa của Thomas Muller, công thần của ĐT Đức.

Muller đã không còn là chính mình trước World Cup

Thomas Muller bước vào World Cup 2018 với phong độ thi đấu không thực sự thuyết phục. Trong màu áo CLB Bayern Munich, chân sút sinh năm 1989 chỉ ghi được vỏn vẹn 15 bàn thắng, trong đó có 8 bàn thắng sau 29 vòng đấu tại Bundesliga. .

Đây cũng là mùa bóng thứ hai liên tiếp Muller thể hiện một bộ mặt ghi bàn nghèo nàn khi chỉ ghi được dưới 20 bàn thắng mỗi mùa. Trước đó ở mùa giải 2016/17, ngôi sao tuyển Đức đã để lại nỗi thất vọng rất lớn khi chỉ có được vỏn vẹn 9 pha lập công trong suốt 42 trận đấu của Hùm xám.
.

Góc nhìn HLV Joachim Loew hãy cứu Muller sa sút trước khi quá m hình ảnh
Muller sa sút ở hai mùa bóng gần đây

Cơn khát bàn thắng của Muller ở cấp độ CLB dường như chưa có dấu hiệu dừng lại mà còn lan sang cả cấp độ ĐTQG. Dù là công thần của ĐT Đức với không ít những bàn thắng cho ‘những cỗ xe tăng’ song đến lúc này Muller vẫn chưa có nổi một bàn thắng ở các VCK EURO. Tại vòng loại World Cup 2018, Muller chỉ ghi được vỏn vẹn đúng 4 bàn thắng trong tổng số 43 bàn thắng mà ‘những cỗ xe tăng Đức’ có được. .

Lần gần nhất mà tiền đạo 28 tuổi này ‘nổ súng’ là pha ghi bàn nâng tỷ số lên thành 2-1 cho Die Mannschaft trong chiến thắng 4-1 trước Azerbaijan diễn ra vào ngày 26/3/2017. Và kể từ đó tới nay, sau 8 trận đấu chính thức của ĐT Đức, Muller đã đóng vai người vô hình, khi không có nổi một bàn thắng cho người Đức trước nhiều đối thủ rất yếu.

Nhận định Hàn Quốc vs Đức (21h ngày 27/6): Xe tăng vào guồng
Nhận định Hàn Quốc vs Đức đã có sự thay đổi rất nhiều sau lượt trận thứ 2. Chiến thắng 2-1 muộn màng nhưng quý giá và giúp “Những cỗ xe tăng” mở rộng cửa đi...

Dù đang là một trong số ít những chân sút ghi bàn nhiều nhất tại World Cup cho tuyển Đức với 10 bàn thắng song Muller không phải mẫu tiền đạo có khả năng tự tìm kiếm bàn thắng. Những pha bóng thành bàn của anh thường xuất phát từ những tình huống cố định, những quả treo bóng để tiền đạo này đánh đầu cận thành hay chạm chân vào bóng là ghi bàn..

Giống như nhiều tiền đạo người Đức khác, Muller là mẫu tiền đạo thực dụng. Anh có thể chọn vị trí rất tốt để ghi bàn nhờ khả năng chạy chỗ, di chuyển không bóng thông minh. .

Tuy nhiên khi mà sự tinh tế đang dần bị bào mòn theo thời gian thì chuyện Muller ‘tịt ngòi’ thường xuyên cũng là điều dễ lý giải. Và điều này lại đang ảnh hưởng không nhỏ tới khả năng bảo vệ chiếc cúp vàng vô địch của người Đức tại World Cup 2018..

Đâu là lý do khiến Muller sa sút?

Ngoài vấn đề tuổi tác thì một nguyên nhân khiến Muller không còn là chính mình ở ĐT Đức là việc anh không được thi đấu đúng vị trí ưa thích. Muller sẽ có đóng góp quan trọng vào chiến thắng của đội Đức nhưng với một điều kiện là anh phải được đặt đúng vị trí..

Sau những gì đã diễn ra ở các trận đấu của Đức với Mexico cũng như với Thụy Điển, có thể thấy rõ Muller không thể đá cánh phải, bởi đối phương có thể đoán trước được hướng di chuyển của anh để đưa ra biện pháp đối phó hiệu quả nhất.
.

Góc nhìn HLV Joachim Loew hãy cứu Muller sa sút trước khi quá m hình ảnh
Muller không để lại nhiều dấu ấn tại World Cup lần này

Trong quá khứ, Mueller đã nhiều lần ghi bàn từ những vị trí tương tự nhưng vùng hoạt động thích hợp của anh phải là trong vòng cấm - nơi Muller có thể tận dụng hết thế mạnh của mình. .

Không có tốc độ và cũng không có khả năng đi bóng qua người ở tình huống một chọi một, đá tốt bên cánh phải rõ ràng là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với số 13 của tuyển Đức.

Ngược lại, với danh tiếng của mình, khi xuất hiện trong vòng cấm, Muller chắc chắn sẽ thu hút được sự quan tâm của ít nhất hai hậu vệ đối thủ và tạo cơ hội để các đồng đội dứt điểm mang về những bàn thắng quý giá..

Có thể nói, sẽ là sai lầm nếu nói Muller đã hết thời bởi đó là cái nhìn phiến diện và thiếu công bằng với ngôi sao đang sở hữu 10 bàn thắng sau hai kỳ tham dự World Cup. Song để anh hiện nguyên hình, HLV Joachim Loew sẽ phải cân nhắc thật kỹ nhằm giúp chân sút này có những cơ hội để tỏa sáng.

Đức ngược dòng kinh dị: Ngày về của Marco Reus
Dù đã nổi danh từ lâu với đẳng cấp của mình, nhưng đây mới là lần đầu tiên ngôi sao Dortmund được tham dự World Cup. Sự trở lại của Marco Reus trong màu áo ĐT...
3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Đức 2-1 Thụy Điển
Đức đã xuất sắc ngược dòng đánh bại Thụy Điển 2-1 để duy trì hy vọng đi tiếp, cùng điểm qua 3 người chiến thắng và 3 người thất bại sau trận Đức vs Thụy Điển.
Đúc chết đi sống lại: Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết!
Không màn đêm nào không thể bị ánh bình minh xé toang, cũng như không nỗi đớn đau nào không thể le lói lên tia hy vọng dẫu có mong manh đến nhường nào. Và...


Minh Long (TTVN).

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.