Góc nhìn: Griezmann - “một nửa người Uruguay” và những miền cảm xúc giằng xé

Antoine Griezmann là người Pháp, nhưng có rất nhiều duyên nợ với đất nước Uruguay. Những cảm xúc sẽ trào dâng với ngôi sao này khi hai đội so tài ở tứ kết World Cup 2018.

 

Griezmann - “một nửa người Uruguay”


Antoine Griezmann không mang trong mình dòng máu Uruguay, nhưng nguyện sống một cuộc đời như người dân của đất nước Nam Mỹ. Anh mong mình lớn lên ở Salto, thành phố nơi Edinson Cavani và Luis Suarez sinh ra và bắt đầu chơi bóng đá, cách thủ đô Montevideo gần 500 km về phía tây bắc.

Góc nhìn Griezmann trước trận Pháp vs Uruguay ở tứ kết World Cup hình ảnh
Griezmann có tình cảm đặc biệt với bóng đá Uruguay

Nếu điều đó xảy ra, Griezmann có thể sẽ tới học viện có tiếng Penarol để làm quen với trái bóng giống như danh thủ Diego Forlan. Griezzy thích văn hóa, các truyền thống, tâm linh, thức ăn, âm nhạc và mọi thứ tại đất nước 3,5 triệu dân, xen giữa Brazil và Argentina trên bờ biển phía đông của Nam Mỹ.

Để hiểu thêm tình yêu của Griezmann đối với Uruguay, chúng ta phải quay trở lại năm 2009 khi anh mới được đôn lên đội 1 Real Sociedad. Vào thời điểm đó, HLV của Sociedad là Martin Lasarte, một người Uruguay. Ông tạo điều kiện cho Griezmann ra mắt đội bóng xứ Basque và khởi nguồn cho một ngôi sao lớn của ngày hôm nay.

griezmann va Martin Lasarte
Cựu thành viên Sociedad bên thầy cũ Lasarte

Với Griezmann, ông Lasarte giống như một người cha của anh. Đến giờ, hai người vẫn còn giữ liên lạc với nhau. Cũng tại Sociedad, Griezmann kết thân với Carlos Bueno. Tiền đạo người Uruguay đã dạy anh cách uống cà phê Nam Mỹ truyền thống làm từ lá yerba mate.

Mỗi mùa, tôi có 1 tới 2 đồng đội Uruguay bên cạnh. Họ luôn mang tới những cảm xúc, những khoảnh khắc vô cùng đặc biệt đối với tôi”, Griezmann trước trận Pháp vs Uruguay phát biểu trong một cuộc họp báo.

Griezmann hết lời ca ngợi đàn em Mbappe
Cả thế giới đang nói về Kylian Mbappe, sau cú đúp hạ gục Argentina. Mới đây, tiền đạo Griezmann ca ngợi Mbappe đã vượt quá sự kỳ vọng của tất cả, với màn trình...

Tất cả đã khiến Griezmann có cảm giác Uruguay là đất nước thứ 2 của mình. Còn nhớ khi La Celeste giành quyền dự VCK World Cup 2018, Griezmann đã ra tận sân bay Madrid đón hai đồng đội Atletico là Diego Godin và Jose Gimenez. Đáng chú ý, khi đó anh mặc một chiếc áo đấu của Uruguay với số 3 của Godin.

Được biết, Griezmann theo dõi thường xuyên giải VĐQG Uruguay, cổ vũ cho Penarol và thậm chí còn biết một số bài hát truyền thống của bóng đá nước này. Anh có một chiếc áo màu vàng đen của Penarol với số 7 và in tên đằng sau.

Griezmann Godin Gimenez
Griezmann đón Godin và Gimenez ở sân bay với áo Uruguay cùng cốc trà mate

Griezmann có thể kể vanh vách tiểu sử của các huyền thoại Uruguay. Từ Enzo Francescoli, Alvaro Recoba, Sebastian Abreu hay xa hơn là Juan Alberto Schiaffino, anh đều biết. Những gì Griezzy thích nhất, ngoài trà mate còn là “garra charrua”, tinh thần chiến đấu đáng kinh ngạc của người Uruguay.

Tất cả họ đều có mối quan hệ thân thiết với nhau, thật tuyệt vì được trải nghiệm nó mỗi ngày tại Atletico. Tôi thích phong cách của họ. Đó là những người Cavani, một tiền đạo nhưng không ngừng tham gia tranh cướp bóng. Anh ấy không ngừng chạy, không khi nào bỏ cuộc và chỉ cần 1 hoặc 2 chạm để đưa bóng về khung thành”, Griezmann nói thêm.

Điều khiến tôi trở thành một người Uruguay là bởi tôi có phong cách của Godin hay Cavani. Những người luôn cống hiến tất cả những gì họ có, không khi nào bỏ cuộc và nỗ lực hết mình vì đồng đội của mình.”

comment leftTôi trở thành một người Uruguay là bởi tôi có phong cách của Godin hay Cavani
Griezmann
comment right

Griezmann có một mối quan hệ đặc biệt với Godin, cha đỡ đầu của cô con gái Mia (2 tuổi) của anh. Được biết, chính bởi sự thuyết phục của trung vệ này, Griezzy đã ở lại Atletico bất chấp được Barcelona mời gọi. Đó là người bạn, người anh thân thiết nhất của Griezmann, họ luôn bên nhau trong tập luyện và thi đấu.
 

Khó khăn đang chờ đón


Tất cả những điều trên đồng nghĩa với khó khăn đang chờ đón Griezmann trước trận Pháp vs Uruguay. Godin rồi cả Gimenez là những người rất thân với Griezmann, nhưng cũng đồng nghĩa rằng họ biết rất rõ về anh. Trên sân cỏ, không dễ dàng để cầu thủ 27 tuổi có thể đối phó.

Sau khi biết Pháp sẽ đụng độ Uruguay ở trận tứ kết đầu tiên của World Cup 2018, Griezmann đã liên tục nhắn tin cho Godin và Gimenez. Không rõ có phải Luis Suarez đã bắt được những hành động qua lại của đôi bên hay không, nhưng tỏ ra cực kỳ có ác cảm với Griezmann.

griezmann va Suarez
Griezmann trước trận Pháp vs Uruguay bị Suarez chỉ trích

Griezmann nói hắn là một nửa người Uruguay, nhưng thực sự hắn là người Pháp”, Suarez bực bội phát biểu trước các phóng viên. “Hắn sẽ không bao giờ biết cảm giác của một người Uruguay là gì, không biết về sự cống hiến và nỗ lực của chúng tôi để có thể thành công trong bóng đá.”

Tôi không rõ hắn đang nghĩ gì trong đầu, nhưng đây là World Cup. Sẽ là một tinh thần khác. Đối với chúng tôi, đó là một trận đấu đặc biệt. Tôi không nghĩ rằng hắn ta biết được điều này.

Griezmann truoc tran Uruguay
Sắp tới là cuộc đấu giàu cảm xúc Griezzy

Một phát biểu, Suarez bắn đi hai thông điệp: Với Uruguay, Griezmann không là gì khác ngoài tư cách đối thủ. Thêm nữa, chân sút 31 tuổi cũng muốn nhắn gửi tới các đồng đội “lỡ” thân thiết với Griezmann như Godin và Gimenez cần phải rạch ròi về mặt tình cảm.

Với Suarez, Pháp vs Uruguay sẽ không có chỗ cho những mối quan hệ riêng tư. Anh đương nhiên sẽ không ngại va chạm với Griezmann và mong rằng các đồng đội như Godin và Gimenez cũng vậy. Sẽ là 90 phút cực kỳ giằng xé nội tâm cho những nhân vật chính là bạn bè tại CLB song là đối thủ trên ĐTQG.

Nhưng vô tình, 90 phút trận Pháp vs Uruguay sẽ càng trở nên hấp dẫn và thú vị. 21h ngày thứ 6, 6/7 tuần này, tại Nizhny Novgorod…

Xem thêm một số bài viết về trận đấu Pháp vs Uruguay trên Bongda24h.vn:



Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.