Góc nhìn: ĐT Hàn Quốc cần ‘sự già dơ’ Park Hang Seo để tạo địa chấn World Cup

Nằm trong bảng đấu được đánh giá là “bảng tử thần” với Đức, Mexico và Thụy Điển, có thể nói cửa đi tiếp của nhà đương kim á quân châu Á, ĐT Hàn Quốc là khá thấp. Nhưng biết đâu, sau những gì được chứng kiến ở ĐT U23 Việt Nam của HLV Park Hang Seo, người Hàn Quốc đã tìm ra cho mình ‘tia sáng nơi cuối đường hầm’?


Khó nhưng chưa thể hết hi vọng

Lá thăm may rủi đã đưa nhà đương kim á quân Asian Cup 2015, ĐT Hàn Quốc đụng toàn ‘thứ dữ’ tại VCK World Cup 2018. Đó là nhà vô địch thế giới 2014 ĐT Đức; là nhà cựu vô địch CONCACAF, tuyển Mexico và những chiến binh Viking châu Âu, ĐT Thụy Điển.

Đối đầu với những ‘gã khổng lồ’ trong làng bóng đá thế giới, chuyến đi tới Nga lần này của thầy trò Shin Tae-Yong rõ ràng đang ‘lành ít, dữ nhiều’.

Có thể nói, bảng đấu của Hàn Quốc ở kỳ World Cup năm nay còn khó hơn rất nhiều so với những gì mà đội bóng xứ Kim chi đã từng trải qua 4 năm về trước. Khi mà độ khó của game gia tăng, không nhiều người Hàn tin tưởng vào tấm vé đi tiếp của đội nhà.

Trên đất Brazil năm 2014, ĐT Hàn Quốc đã thi đấu khá thất vọng. Dù ở một bảng đấu ‘khá mềm’ với Bỉ, Algeria và Nga, ‘những chiến binh Taegeuk’ cuối cùng vẫn phải ngậm ngùi xếp bét bảng khi chỉ có vỏn vẹn 1 điểm ở trận hòa 1-1 trước ĐT Nga, cũng là đội bóng không thể đi tiếp ở giải đấu năm đó.

ĐT Hàn Quốc cần sự già dơ Park Hang Seo để tạo địa chấn ở World hình ảnh
Bóng đá Hàn Quốc không gặt hái được nhiều thành công ở các kỳ World Cup gần đây

Tất nhiên, Hàn Quốc của hiện tại đã khác xa 4 năm về trước. Lúc này, đội bóng được mệnh danh là ‘những chú hổ Đông Á’ đang được dẫn dắt bởi HLV Shin Tae-Yong, vốn được đánh giá là mát tay với bóng đá Hàn Quốc. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân đầy tài năng này, ĐT U23 Hàn Quốc đã từng giành ngôi Á quân châu Á 2016, trong khi đội U20 Hàn Quốc vào tới vòng 1/8 tại FIFA U20 World Cup năm 2017.

Không những thế, lúc này Hàn Quốc còn có một dàn cầu thủ đầy tài năng. So với những lần tham dự các kỳ World Cup trước, đây là năm mà đội hình của Hàn Quốc đang nhận được sự kỳ vọng lớn nhất của NHM xứ Hàn, bởi họ đang có khá nhiều những cầu thủ đang thi đấu tại các giải đấu lớn ở Châu Âu – mà trong số đó chiếm lượng lớn hơn cả là Bundesliga và đặc biệt là Premier League.

Trong số này, Son Heung-min vẫn là cái tên nổi bật nhất. So với các đồng đội, Heung Son Min sở hữu nhãn quan tốt hơn cả nên anh luôn là người đảm nhận vai trò điều phối và kiến thiết lối chơi. Bên cạnh đó, cầu thủ 26 tuổi còn có khả năng sút xa tuyệt vời và đó chính là một trong những vũ khí quan trọng nhất của Hàn Quốc mỗi khi gặp bế tắc.

Ngoài Son Heung-min, người Hàn Quốc còn có Ki Sung Yong – cây chuyền khá tốt hiện đang chơi bóng cho Swansea, Lee Chung Yong – cầu thủ chạy cánh kỳ cựu và đã có thâm niên lâu năm chơi bóng ở Premier League cho Bolton và bây giờ là Crystal Palace, cũng như Ji Dong Won – sát thủ đang khoác áo CLB Augsburg.

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, những chân sút tốt nhất mà Hàn Quốc đang có cũng chưa thể so sánh với 3 đối thủ còn lại mà họ sắp phải đối mặt. Nhưng biết đâu ở thế ‘lót đường’, các cầu thủ Hàn Quốc lại có tâm lý thoải mái nhất để ‘cháy hết mình’ ở 3 trận vòng bảng và tạo nên kỳ tích ở World Cup 2018.

Nhận định ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2018: Phận lót đường
Đội tuyển Hàn Quốc bước tới giải năm nay với một đội hình không có nhiều nhân tố nổi bật. Việc rơi vào một bảng đấu khó khăn càng ngăn cản cơ hội tiến vào vòng...

ĐT Hàn Quốc cần ‘sự già dơ’ của HLV Park Hang Seo ở World Cup

HLV Park Hang Seo từng là một thành phần trong BHL ĐT Hàn Quốc từng vào tới vòng bán kết World Cup 2002. Nói về kinh nghiệm và sự khôn ngoan, rõ ràng ông Park hơn hẳn ‘người hậu bối’ Shin Tae-Yong rất nhiều. Và vì thế, những gì mà nhà cầm quân người Hàn Quốc làm được cùng ĐT U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á vừa qua sẽ là một gợi ý để BHL ĐT Hàn Quốc nhìn vào đó để tìm ra đường đi của mình ở kỳ World Cup sắp tới.

Tại VCK U23 châu Á 2018, ĐT U23 Việt Nam bị đánh giá là đội bóng lót đường ở bảng đấu của Hàn Quốc, Úc và Syria. Tuy nhiên trái với nhận định sẽ ‘xách vali về sớm’, thầy trò Park Hang Seo lại là những người về muộn nhất giải và chỉ chịu gục ngã trước U23 Uzbekistan sau 120 phút dưới trời mưa tuyết ở trận chung kết U23 châu Á.

Khi ấy chiến tích này đã khiến báo chí xứ Hàn sửng sốt, vì một công dân của họ - Park Hang Seo, lại giúp U23 Việt Nam có thể tạo nên cơn địa chấn châu Á.

HLV Park Hang Seo tiet lo tung bi phat.
Hàn Quốc cần ‘sự già dơ’ của HLV Park Hang Seo để tạo địa chấn ở World Cup

Nếu bóng đá Việt Nam không có chỗ đứng ở sân chơi châu lục thì tương tự, trong mắt các ‘ông lớn’ bóng đá thế giới, Hàn Quốc cũng chỉ là đội bóng nhược tiểu không hơn không kém. Và cũng trong hoàn cảnh tương tự, có lẽ đây sẽ là lúc HLV Shin Tae-Yong và các cộng sự nên tham khảo vào chiến thuật của thầy Park để tiếp tục mơ mộng tại World Cup.

Giải đấu năm nay đang chứng kiến bóng đá phòng ngự lên ngôi khi Iran đánh bại Maroc, Mexico hạ Đức trong khi Thụy Sĩ cũng cầm chân được một Brazil hùng mạnh. Tựu chung của những kỳ tích đó đều là việc các đội bóng thì đấu phòng ngự phản công cực kỳ hiệu quả, tuân thủ chiến thuật và luôn giữ số đông cầu thủ bên phần sân nhà.

Chính lối đá có phần đổ bê tông đó đã khiến cho khoảng cách giữa các nền bóng đá thế giới đang bị xóa nhòa. Vì thế, nếu đá phòng ngự chặt, ĐT Hàn Quốc vẫn còn quyền mơ mộng.

Không những thế, bóng đá Hàn Quốc còn hơn Việt Nam ở chỗ thể hình, thể lực của họ không kém mặt bằng chung thế giới. Và nếu áp dụng chiến thuật ‘tử thủ’, đội bóng xứ Kim chi hoàn toàn có thể chơi ngang ngửa các đối thủ tại World Cup 2018.

Các tuyển thủ bóng đá Hàn Quốc đang nóng lòng chờ đợi tiếng còi khai cuộc trong trận gặp Thụy Điển sẽ diễn ra trên SVĐ Nizhny Novgorod trong vài giờ nữa. Lúc này, có lẽ họ đang dồn hết tâm trí để tìm cách đối phó với đối thủ Thụy Điển.

Và biết đâu, trong phòng thay đồ HLV Shin Tae-Yong lại đang yêu cầu các học trò áp dụng sơ đồ 5-4-1, chiến thuật đã tạo nên thành công cho HLV Park Hang Seo với bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

ĐT Hàn Quốc và World Cup 2018: Khi giấc mơ không đến lần thứ hai
Trong quá khứ, bóng đá Hàn Quốc từng tạo nên cơn địa chấn khi lọt vào tới trận bán kết ở một kỳ World Cup. Tuy nhiên, đó đã là câu chuyện của dĩ vãng, và lúc...
Những dự đoán vàng cho trận cầu sớm Thụy Điển vs Hàn Quốc
Nhận định Thụy Điển vs Hàn Quốc xin được đi theo xu hướng chung của World Cup 2018. Quả thực, đi ngược lại là điều vô cùng nguy hiểm và chúng ta cần rút ra...
Nhận định Thụy Điển vs Hàn Quốc (19h00 ngày 18/6): Xứ kim chi khó gây bất ngờ
Thụy Điển vs Hàn Quốc trong trận đấu mà một trong hai đội buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp ở bảng F, bởi trước đó Mexico đã gây bất ngờ khi đánh bại...
TRỰC TIẾP Thụy Điển vs Hàn Quốc 19h00 ngày 18/6 (World Cup 2018)
Trực tiếp Thụy Điển vs Hàn Quốc: Cập nhật liên tục diễn biến tường thuật tình huống kết quả bóng đá trận đấu Thụy Điển vs Hàn Quốc bảng F World Cup 2018 lúc...


Minh Long (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.