Góc nhìn: Chứng kiến Ronaldo thi đấu, “chú dê” Messi có buồn?

Là cặp kỳ phùng địch thủ của bóng đá thế giới trong 10 năm qua, nhưng cuộc chiến giữa 2 siêu nhân này đang có chiều hướng thay đổi trong giai đoạn cuối sự nghiệp. Nếu như Ronaldo vẫn tỏa sáng đều đặn, các CĐV lại chứng kiến Lionel Messi gây thất vọng rất lớn.


Từ “chòm râu dê” của CR7
 

“Quaresma này, tôi sẽ nuôi chòm râu nếu ghi bàn vào lưới Tây Ban Nha ngày mai”Ronaldo chia sẻ với người đồng đội về lý do để râu, 1 ngày trước trận ra quân của Bồ Đào Nha ở World Cup. Đó vẫn luôn là thói quen của CR7, khi anh luôn làm tất cả để tự tạo động lực và mục tiêu cho mình.
 
Dù luôn xuất hiện với hình ảnh điệu đà, chải chuốt, Ronaldo lại là gã “thầy tu” đúng nghĩa ở cuộc sống đời thường. Khi còn khoác áo M.U, mỗi lần đến nhà Ronaldo – hậu vệ Evra lại phát hoảng khi thấy đàn em chỉ uống nước lọc và ăn thịt trắng, tuyệt nhiên không có bất kỳ chất kích thích nào.
 
Và điều đó nói lên sự chuyên nghiệp đến nhàm chán của CR7. Anh thậm chí còn chưa từng sở hữu bất kỳ hình xăm nào. Thậm cho đến thời điểm này, ở tuổi 33 – cũng là lần đầu tiên trong đời Ronaldo… nuôi râu. 

Lionel Messi gây thất vọng và chòm râu của CR7 ảnh 1

Ronaldo và "chòm râu dê" mới nuôi


Để có thể duy trì đỉnh cao trong suốt nhiều năm liền, và cảm thấy vẫn như chàng trai 23 tuổi, Ronaldo đã phải khổ luyện hơn bất cứ ai. Chính vì vậy, anh có thể thích nghi rất tốt với mọi thay đổi của môi trường, cũng như chính bản thân mình. Sau tuổi 30, Ronaldo tiến hóa thành một tiền đạo cắm, ưa thích vòng cấm địa hơn. Nhưng cho dù ở vị trí nào chăng nữa, cầu thủ này cũng là số 1 thế giới.
 
Từng là một anh chàng màu mè, ưa biểu diễn tại ĐT quốc gia vào Euro 2004, giờ đây Ronaldo thiết lập hàng loạt kỷ lục và gần như gánh cả Bồ Đào Nha trên vai. Anh đã dần chứng tỏ được vai trò của mình, thậm chí là bắt cả ĐT phải thay đổi để phù hợp với bản thân. Chính vì vậy, có thể coi toàn đội BĐN như bao kiếm, tạo mọi điều kiện để thanh gươm Ronaldo xuất vỏ.
 
Một thông tin rất đáng chú ý trong lượt trận cuối cùng vòng bảng, đó là Ronaldo sẽ gặp lại ĐT Iran. Tại sao nói “gặp lại”, bởi vì bàn thắng đầu tiên của Ronaldo tại World Cup, chính là phá lưới Iran (năm 2006 tại Đức). Và trong kỳ World Cup có thể là cuối cùng của mình, anh sẽ có cơ hội ghi bàn vào lưới đại diện châu Á một lần nữa.
 
Ronaldo đã có 4 bàn thắng cho đến thời điểm này, và chắc chắn anh sẽ còn tiếp tục công việc ưa thích của mình. Bởi ít ra, Ronaldo cũng thực sự muốn chòm râu của mình trở thành một biểu tượng.

Lionel Messi gây thất vọng và chòm râu của CR7 ảnh 2

Tỷ số bàn thắng tại World Cup 2018: Ronaldo 4 - Messi 0

 

Và “chú dê” tội nghiệp Lionel Messi
 

Mặc dù mang tiếng “công tử”, “con nhà lành”, Messi cũng chẳng kém ai ở khoản xăm hình hay… nuôi râu, nhuộm tóc. Ngay trước thời điểm diễn ra VCK World Cup, anh còn cho ra lò bộ ảnh chụp cùng một con dê (goat), với ý nghĩa “Greastest of All Time” (hay nhất mọi thời đại). Tất nhiên Messi quá xuất sắc, nên anh có tự tin một chút cũng chẳng sao.
 
Nhưng trong sự nghiệp quốc tế, Messi không thể so sánh với kình địch Ronaldo – đã giành chức vô địch cùng ĐT quốc gia. Messi, trong khi đó thất bại ở 3 trận chung kết liên tiếp cùng Argentina, khi người ta vẫn cho rằng anh chính là vấn đề. Và cứ sau một thất bại, anh lại thay đổi bản thân hệt như người ta… thất tình. 

Lionel Messi gây thất vọng và chòm râu của CR7 ảnh 3

Lionel Messi gây thất vọng tràn trề tại World Cup 2018


Thực chất, Messi là số 1 trên phương diện cá nhân, nhưng anh không phải mẫu thủ lĩnh gồng gánh đội bóng, hay thực sự khiến Argentina phát huy sức mạnh. Jorge Sampaoli, thuyền trưởng Argentina hiện nay, nổi tiếng với việc lựa chọn đội hình theo… sở thích của El Pulga.
 
Icardi và Dybala rất hay, nhưng người ở nhà, người “mòn đít” dự bị vì Messi không thích. Higuain, dù luôn vô duyên trong những giải đấu lớn, vẫn góp mặt đều đặn, chỉ vì Messi thích. Hay như thất bại trước Croatia vừa rồi, Sampaoli thẳng thừng chỉ trích… toàn bộ đội hình Argentina, vì “dám” che mờ vầng hào quang của Messi.
 
Hay nói cách khác, Albiceleste không biết làm thế nào để tận dụng tối đa khả năng của số 10. Ngược lại, Messi cũng không thể “gánh” ĐT quốc gia theo ý, như những gì Ronaldo đang làm. Và nếu so sánh CR7 là “thanh kiếm” được tạo mọi điều kiện quanh “vỏ bao” BĐN, Messi chỉ là chiếc khiên đỡ toàn bộ đội hình Argentina – đặc biệt mỗi khi đội bóng này nhận thất bại.
 
Bị hủy diệt bởi Croatia 3 bàn không gỡ, Messi và các đồng đội chỉ còn cách cầu nguyện cho… Nigeria hạ gục Iceland ở lượt trận thứ 2. Và trên mạng xã hội sau trận đấu đó, xuất hiện tràn lan bức ảnh Messi khoác áo Nigeria, 2 tay giơ cao và ăn mừng như vô địch World Cup.

Lionel Messi gây thất vọng và chòm râu của CR7 ảnh 4

Messi hẳn rất vui mừng khi Nigeria thắng Iceland


Nhưng trước trận đấu cuối cùng vòng bảng, Leo đang thực sự được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Trong buổi sinh nhật mới đây (24/6) của anh, các đồng đội đều vui vẻ và tạm thời bỏ nỗi buồn thua trận sang một bên. Messi chính là chất keo hàn gắn vết thương gây ra bởi Sampaoli.
 
Để có thể vượt qua vòng bảng, Argentina buộc phải hạ gục Nigeria. Và thật may mắn, khi đây là miếng mồi quen thuộc của họ, đến nỗi World Cup nào Nigeria không gặp Argentina, thì đó… không phải World Cup. Trong 6 lần tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh, đại diện châu Phi 5 lần gặp Albiceleste, và đã thua 4 lần trước đó.
 
Đó sẽ là nhiệm vụ, cơ hội, cũng là trọng trách để số 10 chứng tỏ bản thân. Bằng không, nếu Messi gây thất vọng lần nữa, anh vẫn sẽ chỉ là “chú dê” tự phong, và cay đắng nhìn Ronaldo “vểnh râu” hết trận này sang trận khác.

Tuổi 31 của Lionel Messi: Một đam mê, một dại khờ, một Si
4 năm trước, Messi đón sinh nhật tuổi 27 bằng màn trình diễn ngập tràn cảm xúc trong trận Argentina thắng Nigeria 3-2 ở lượt cuối cùng vòng bảng. 4 năm sau –...
Hạ nhục Argentina, sao Croatia còn “khinh bỉ” không thèm đổi áo với Messi
Tiết lộ mới nhất từ người mở tỷ số trong trận Croatia vs Argentina – Rebic coi thường Messi và quá thất vọng với siêu sao của đối thủ.
Tổng hợp: Argentina 0-3 Croatia (Bảng D World Cup 2018)
Thắng Argentina 3-0 hôm 21/6, Croatia sớm giành vé đi tiếp, đồng thời khiến Messi và đồng đội đối mặt với hiểm hoạ bị loại ngay sau vòng bảng.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.