Giải mã màn ăn mừng khó hiểu của Griezmann

Trong trận chung kết vừa qua với tuyển Croatia, Antoine Griezmann ăn mừng bàn thắng sau khi dứt điểm thành công từ chấm 11m.

Màn ăn mừng của Griezmann có gì lạ
 

Hình ảnh số 7 của Atletico Madrid ăn mừng bằng cách nhảy múa, tay làm biểu tượng gọi điện có lẽ quá quen thuộc tại La Liga. Nhưng Griezmann tiếp tục sáng tạo ra một hình ảnh ăn mừng độc đáo khác, đưa tay làm chữ “L” và giơ lên trán.
 
Đây có thể là một hình ảnh lạ lùng, nhưng đối với bất kỳ người chơi game “Fornite” nào, họ cũng dễ dàng nhận ra màn ăn mừng quen thuộc – mỗi khi giết chết một mục tiêu nào đó. Cụ thể, hành động này của Antoine Griezmann mang ý nghĩa “Take the L” – một hành động troll cho mỗi người chiến thắng nào, nhưng đem đến sự khó chịu rất lớn tới kẻ thua cuộc.
 
Fornite là một trò chơi miễn phí trên PC, Xbox One và PS4, là cơn sốt kể từ ngày ra mắt, khi tập trung 100 game thủ ngẫu nhiên để đối đầu trực tiếp trên một đấu trường trực tuyến.

Griezmann ăn mừng bàn thắng bằng cách đặt một biểu tượng L trên trán

Griezmann ăn mừng bàn thắng bằng cách đặt một biểu tượng L trên trán


“Take the loss, savour the win” – nhận lấy thất bại, thưởng thức chiến thắng, đó là ý nghĩa của màn ăn mừng này. Trước đó, ngôi sao của tuyển Pháp cũng sử dụng hành động này để ăn mừng trong trận chung kết Europa League.
 
Hiện nay, các cầu thủ ngày càng sáng tạo hơn với cách ăn mừng bàn thắng của mình. Trước đó, pha ăn mừng biểu tượng hình trái tim đã được Angel Di Maria đăng ký bản quyền, hay kể cả biểu tượng “Jlingz” của Jesse Lingard.
 
Ở kỳ World Cup 2018, bên cạnh màn Griezmann ăn mừng bàn thắng, cũng còn rất nhiều cách độc đáo để cầu thủ trình làng. Có thể kể đến biểu tượng đại bàng 2 đầu của cặp đôi Shaqiri và Xhaka, động thái vuốt chòm râu dê của Cris Ronaldo hay màn ăn mừng bàn thắng “như của mình” khi Ramos khiến hậu vệ Nga phản lưới nhà.
 
Nhưng có lẽ tất cả đều đồng tình, chẳng có màn ăn mừng nào “mới lạ” và độc đáo như Michy Batshuayi thực hiện dưới đây.

Hài hước: Batshuayi phá đảo MXH với màn ăn mừng ngu ngốc nhất World Cup 2018
Trong trận thắng của ĐT Bỉ trước Tam Sư, tiền đạo Michy Batshuayi ăn mừng bàn thắng bằng một sự cố vô cùng bất ngờ.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.