Gareth Southgate: "Xin lỗi, chúng tôi chưa muốn về nhà!"

Phát biểu của HLV Gareth Southgate sau khi cùng đội tuyển Anh vượt qua Colombia với chiến thắng lịch sử trên chấm luân lưu 11m.

Anh đã thay đổi lịch sử và phá lời nguyền trên chấm luân lưu ám ảnh họ suốt các kỳ World Cup với lần đầu tiên chiến thắng, thậm chí còn là một màn lội ngược dòng ngoạn mục. Vượt ải Colombia nhọc nhằn nhưng kịch tính, ngọt ngào và xứng đáng, Tam Sư cũng đã trở lại tứ kết một kỳ World Cup sau 12 năm vắng bóng và thậm chí rộng mở con đường đi thẳng đến trận chung kết.

HLV Southgate phát biểu sau trận Colombia vs Anh thay đổi lịch sử hình ảnh

HLV Southgate phát biểu sau trận Colombia vs Anh

“Tuyệt vời! Chúng tôi hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng này. Đó là 90 phút thi đấu rất tốt và rồi một bàn thua thiếu may mắn trong thời gian bù giờ. Tuy nhiên, chúng tôi đã không để nỗi thất vọng tràn trề đó ảnh hưởng đến tinh thần, ý chí và bản lĩnh, đặc biệt trong những loạt đấu súng vốn đầy rẫy sự ám ảnh với mỗi người Anh. Tất cả các cầu thủ đều bình tĩnh và tỉnh táo trên chấm 11m.”

“Hôm nay quả thực là một ngày đặc biệt đáng nhớ nhưng rồi cũng như sau tình huống bị gỡ hòa phút chót đó, chúng tôi cần phải nhanh chóng tạm quên nó đi để tập trung cho chặng đường trước mắt. Thụy Điển là một đối thủ khó chơi mà chúng tôi thường không có thành tích tốt khi đối đầu, vậy nên các cầu thủ sẽ sớm trở lại tập luyện vì trận tứ kết sắp tới đây.”

“Chúng tôi đã, đang và sẽ tạo ra lịch sử cho riêng mình. Vì sao ư? Đơn giản là xin lỗi, chúng tôi chưa muốn về nhà bây giờ!” – HLV Southgate phát biểu sau trận Colombia vs Anh với sự phấn khích và hướng tới trận tứ kết World Cup 2018 gặp Thụy Điển, với một chiến thắng sẽ đưa Tam Sư tiến xa nhất trong vòng 28 năm và sẽ chẳng ai có thể cấm họ mộng mơ về cúp vàng.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.