Gareth Southgate muốn ĐT Anh không run sợ trước mọi đối thủ

Trước thềm trận giao hữu quan trọng với Brazil vào đêm nay, HLV Gareth Southgate đã nêu những yêu cầu của mình với các học trò.

Trước thềm trận giao hữu quan trọng với Brazil vào đêm nay, HLV Gareth Southgate đã nêu những yêu cầu của mình với các học trò.


Phong cách khá thực dụng đã giúp Tam Sư thẳng tiến vào VCK World Cup với thành tích bất bại, tuy nhiên để đi xa hơn, ĐT Anh cần nhiều hơn thế. Sau trận hòa không bàn thắng trước người Đức, ĐT Anh sẽ tiếp tục có cuộc thử nghiệm quan trọng khi đối đầu với Brazil vào đêm nay, và đó là cơ hội để HLV Gareth Southgate trao niềm tin vào những cầu thủ trẻ.
 
Trước đó, ông cũng khẳng định sẽ để Eric Dier đeo băng đội trưởng sau sự vắng mặt của Harry Kane vì chấn thương. Bên cạnh đó, những cầu thủ trẻ như Jordan Pickford, Joe Gomez và Ruben Loftus-Cheek nhiều khả năng cũng đước đá chính ngay từ đầu. HLV Gareth Southgate chia sẻ: “Tôi sẽ lựa chọn đội hình tôi nghĩ là xuất sắc nhất. Vào thời điểm này, tôi nghĩ điều đó bao gồm rất nhiều cầu thủ trẻ.”

Gareth Southgate muon DT Anh khong run so truoc moi doi thu hinh anh
Gareth Southagate muốn trẻ hóa lực lượng ĐT Anh
“Có lẽ, họ sẽ bị bối rối khi thiếu kinh nghiệm, nhưng thay vì trải qua 1 điều đến 100 lần, thì 10 trải nghiệm khác nhau sẽ khiến bạn trở nên hoàn thiện hơn. Kinh nghiệm và giá trị mà nó mang lại rất quan trọng đối với chúng tôi. Những cầu thủ trẻ của ĐT Anh đã giành được chiến thắng tại những giải đấu trẻ, và họ cần thách thức lớn hơn để bước lên cấp độ cao nhất trong sự nghiệp của mình. Họ cần phải chứng tỏ khả năng, tất nhiên ai cũng muốn sở hữu một đội hình gồm toàn những người đã vô địch Champions League, nhưng chúng ta phải hài lòng với những gì mình đang có.”
 
“Tôi muốn các học trò của mình không sợ hãi, họ cần phải có sự chuẩn bị nghiêm túc để sẵn sàng bước vào sân khấu lớn nhất. Tôi trở thành HLV của tuyển Anh, trở thành một phần của chiến lược lâu dài bởi vì tôi hiểu con đường bóng đá Anh muốn hướng đến. Chúng tôi có những cầu thủ trẻ tài năng, và họ cần phải được tạo cơ hội phát triển” – HLV Gareth Southgate kết luận.

Anh vs Brazil (03h00 ngày 15/11): Vũ điệu Samba trên đất Anh
Dù có lợi thế được đá tại Wembley nhưng trận Anh vs Brazil được dự đoán vẫn rất khó khăn với đội chủ nhà.
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.