Gareth Southgate hết lời bảo vệ Dele Alli

Trước vô vàn những áp lực bủa vây, tiền vệ Dele Alli đã nhận được lời khuyên nhủ từ HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate.

Trước vô vàn những áp lực bủa vây, tiền vệ Dele Alli đã nhận được lời khuyên nhủ từ HLV trưởng ĐT Anh, Gareth Southgate.


Được đánh giá là tài năng trẻ lớn nhất kể từ sau thời Wayne Rooney, tiền vệ Dele Alli liên tục có những màn trình diễn tuyệt vời ở mùa giải trước. Tuy nhiên, mọi thứ lại không hề suôn sẻ đối với cầu thủ Tottenham kể từ khi mùa bóng mới bắt đầu. Anh vướng phải những scandal bởi tính khí có phần bốc đồng của mình. Anh giơ “ngón tay thối” vào đồng đội Kyle Walker (ĐT Anh) trong đợt triệu tập lần trước, anh cũng ngã vờ để kiếm phạt đền trong màu áo CLB và đã phải nhận những lời chỉ trích thậm tệ.
 
Tuy nhiên, HLV Hareth Southgate đã lên tiếng bênh vực cậu học trò: “Dele là một cầu thủ rất thú vị. Nếu bạn hiểu rõ cậu ấy, thì đó là mẫu cầu thủ thích ghi bàn, nhưng không thuộc loại kết nối với các đồng đội như Adam Lallana. Chính vì vậy, nhận thức của cậu ấy về các kỹ năng, cảm quan vị trí và tầm hoạt động rất khác so với các đồng đội. Bạn sẽ nhìn thấy những đặc điểm khác nhau trong con người của Dele Alli. Điểm mạnh của cậu ấy là xâm nhập vòng cấm, tính được bước chạy, dứt điểm và ghi bàn. Nếu có thể bổ sung tính kiên định vào cảm xúc và sự sáng tạo, Dele Alli sẽ là một cầu thủ tốt hơn nhiều.”

Gareth Southgate het loi bao ve Dele Alli hinh anh
Dele Alli

“Cậu ấy hiểu được trách nhiệm của mình, và sự chú ý sẽ ngày càng nhiều trong sự nghiệp của Dele. Sẽ có nhiều sự quan tâm hướng về cậu ấy, và nếu như tôi ngồi đây nói rằng cậu ấy phải làm điều gì đó, thật dễ dàng để khuyên như vậy, nhưng rất khó khăn khi bạn bước vào trận đấu. Bởi vì mỗi người đều mang những tính cách khác nhau. Tôi nghĩ rằng mối liên kết và sự thấu hiểu là điều rất quan trọng, nếu cậu ấy có thể làm được điều đó, đẳng cấp của Dele sẽ được nâng lên một bậc ở tầm quốc tế cũng như trong màu áo CLB.”
 
HLV Gareth Southgate thừa nhận cầu thủ này đang gặp vấn đề tâm lý, nhưng vẫn tin tưởng vào khả năng phát triển của Dele Alli: “Cậu ấy luôn làm mọi thứ mà không nghĩ đến hậu quả. Dele là một cầu thủ thiên về bản năng, cậu ấy mới 21 tuổi, và tất cả chúng ta không phải lúc nào cũng đưa ra quyết định chính xác ở tuổi 21. Nhưng với tư cách một HLV, bạn phải luôn ủng hộ và giúp đỡ cậu ấy. Khi trưởng thành hơn, Dele sẽ có những quyết định đúng đắn ở mọi lĩnh vực.”

Dele Alli: Tài năng và những trò hề
Cả thế giới bóng đá dưới chân tiền vệ người Anh của Tottenham, nhưng rồi chính anh đang tự sút nó đi xa bởi liên tiếp những hành vi phi thể thao của mình trên...
Nguyệt Anh – TTVN 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.