Gareth Southgate chọn xong “ban cán sự” của Tam Sư

World Cup 2018 chỉ còn chưa đầy 100 ngày nữa sẽ bắt đầu, và Southgate mới đây đã chọn tiền đạo Harry Kane là đội trưởng ĐT Anh.

World Cup 2018 chỉ còn chưa đầy 100 ngày nữa sẽ bắt đầu, và Southgate mới đây đã chọn tiền đạo Harry Kane là đội trưởng ĐT Anh.


Trong những trận giao hữu gần đây của Tam Sư, tiền đạo của Tottenham thường được tin tưởng giao cho chiếc băng đội trưởng. Và mới đây, HLV Gareth Southgate đã quyết định để Harry Kane là đội trưởng ĐT quốc gia tại giải đấu lớn sắp tới, bất kể ông đang có rất nhiều lựa chọn khác.
 
Trong đó, những Jordan Henderson, Joe Hart, Gary Cahill hay kể cả Eric Dier đều đã từng đeo chiếc băng này. Tuy nhiên xét về mặt phong độ, chẳng ai tỏa sáng rực rỡ bằng Harry Kane. Thậm chí tại CLB của mình, những cái tên vừa nêu còn chưa chắc suất đá chính.
 
Gareth Southgate chon xong ban can su cua Tam Su hinh anh

Harry Kane là đội trưởng tuyển Anh tại World Cup


Cụ thể, Henderson giờ là đội trưởng trên danh nghĩa của Liverpool vì “có hay không cũng được”. Điều tương tự diễn ra với Cahill, người giờ đây chỉ đóng vai trò dự phòng ở vị trí trung vệ Chelsea. Joe Hart thậm chí còn không được bắt chính, và chưa chắc đã được triệu tập lên tuyển, còn Dier chưa bao giờ được xem là thủ lĩnh ở Spurs.

Bởi vậy, quyết định chọn Harry Kane là đội trưởng được xem là sáng suốt của Gareth Southgate, bởi trong tay ông không còn ai khả dĩ hơn. Mặt khác, với sự áp đảo về số lượng của những cầu thủ Tottenham trên tuyển, việc giao trọng trách lớn cho Kane là điều hoàn toàn hợp lý. Ngoài ra, Henderson và Cahill cũng được chọn làm đội phó của ĐT Anh.
 
Về phía Gareth Southgate, ông đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn đội hình đến nước Nga. Những cái tên thường xuyên được triệu tập trong quá khứ, thực tế lại sa sút không phanh ở mùa giải này. Trong khi đó, có hàng loạt ngôi sao mới nổi nhưng cũng chẳng ai tỏ ra quá xuất sắc, trải đều cả 3 tuyến cùng vị trí thủ môn.
 
Cuối tháng này, HLV 48 tuổi sẽ lên danh sách đá giao hữu cho ĐT Anh và thử nghiệm những gương mặt mới. Từ nay đến cuối mùa giải, vẫn còn 2 tháng nữa để các cầu thủ thể hiện. Và có lẽ ngoại trừ 1 cái tên được đóng đinh do Harry Kane là đội trưởng, bất cứ ai cũng có thể được chọn và bị loại.

Real không thể có Harry Kane ở Hè 2018?
Real mua Harry Kane ở Hè 2018 đang rất khó khăn bởi cầu thủ này đang muốn ở lại Tottenham ít nhất 1 năm nữa.
Nguyệt Anh – Bóng đá 24h

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.