FIFA ra thông báo về mẫu kiểm tra doping của ĐT Nga tại World Cup 2018

Trước những cáo buộc liên quan đến việc ĐT Nga tại World Cup 2018 có liên quan đến doping, FIFA đã ra thông báo mới nhất về kết quả kiểm tra doping của nước chủ nhà.

Những cáo buộc với ĐT Nga tại World Cup 2018
 

Tại World Cup 2014, Cơ quan chống doping thế giới (WADA) cáo buộc ĐT Nga có thể đã được hưởng lợi từ việc sử dụng một hệ thống ẩn đi các kết quả doping bất lợi. WADA tiết lộ có khoảng 34 trường hợp nằm trong diện nghi vấn.
 
DT Nga tai World Cup 2018 khong he co thanh vien duong tinh voi doping.
ĐT Nga tại World Cup 2018 không hề có thành viên dương tính với doping.

Các nước phương Tây thường đưa ra những cáo buộc về các các đội thể thao Nga cố tình sử dụng doping để đạt thành tích cao ở các giải đấu lớn. Thế vận hội mùa đông 2014 diễn ra tại Sochi cũng gây tranh cãi khi giới truyền thông phương Tây cho rằng Nga đã tận dụng ưu thế chủ nhà để giúp các vận động viên sử dụng doping vượt qua các cuộc kiểm tra.
 
ĐT Nga tại World Cup 2018 cũng bị cáo buộc có thể sử dụng doping nhờ ưu thế chủ nhà. FIFA cũng như WADA nhanh chóng vào cuộc để kiểm chứng thông tin trước thềm giải đấu.
 

Không dương tính với doping
 

FIFA mới đây đã kiểm tra lại những mẫu doping bị WADA nghi ngờ là có gian lận tại World Cup 2014, cũng như kiểm tra thêm với 28 cầu thủ tuần trước được Nga gọi lên danh sách sơ bộ, cùng 7 cầu thủ dự phòng. FIFA cho biết các cầu thủ Nga trải qua "một số cuộc kiểm tra không báo trước".
 
Cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới sau đó xác nhận: "Không có đủ bằng chứng để khẳng định đã có sự phá luật trong việc chống doping. FIFA đã thông báo lại và WADA chấp nhận với FIFA về việc đóng hồ sơ vụ việc này lại".
 
Khoảng 154 mẫu xét nghiệm của ĐT Nga tại World Cup 2018 được FIFA thu thập. Dù các cầu thủ lên tuyển không có vấn đề nhưng FIFA cho biết sẽ tiếp tục tiến hành kiểm tra ngẫu nhiên với các cầu thủ còn lại của bóng đá Nga.

Câu chuyện về doping tại World Cup
World Cup không chỉ có rượu và hoa, không chỉ có huyền thoại và vinh quang. Ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh cũng có những góc khuất. Và một trong những...
N.D (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.