FIFA gây tranh cãi với đội hình xuất sắc nhất World Cup 2018

Mới đây, FIFA đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu World Cup 2018, với rất nhiều cái tên gây tranh cãi.


Xác định đội hình hay nhất World Cup
 

Sau khi trận chung kết giữa Pháp vs Croatia khép lại, BTC đã công bố những giải thưởng cá nhân. Theo đó, Luka Modric giành Quả bóng vàng, Harry Kane có Chiếc giày vàng, Thibaut Courtois giật Găng tay vàng, trong khi cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải gọi tên Kylian Mbappe.
 
Nhưng trong danh sách 11 cái tên xuất sắc nhất, Courtois và Kane đã vắng bóng. Với đội trưởng tuyển Anh, đây là một điều có thể giải thích được, khi chỉ 1/6 bàn thắng của cầu thủ này được ghi ở vòng knock-out. Tuy nhiên với Courtois, người vượt qua chính Lloris để trở thành thủ môn hay nhất giải – lại không được lọt vào đội hình tiêu biểu.
 
Ở hàng hậu vệ, bộ tứ là Kieran Trippier, Raphael Varane, Dejan Lovren và… Ashley Young. Có rất nhiều tranh cãi về sự vắng bóng của hậu vệ trái Lucas Hernandez, hay đồng đội của Lovren tại Croatia – trung vệ Vida.

đội hình tiêu biểu World Cup 2018

Courtois không được chọn vào đội hình tiêu biểu World Cup 2018


6 cái tên còn lại đa số đều không phải bàn cãi, với sự xuất hiện của 3 cầu thủ xuất sắc nhất giải là Modric, Hazard và Griezmann. “Siêu xe” Kylian Mbappe lĩnh xướng hàng tiền đạo, những sự lựa chọn hoàn toàn hợp lý.
 
Nhưng ở 2 cái tên còn lại, rất nhiều CĐV đã chỉ trích FIFA quá thiên vị ĐT Brazil, với… Paulinho và Neymar. Số 10 của Selecao đã có một kỳ World Cup đáng thất vọng cho dù đã có 2 bàn thắng, bởi anh để lại ấn tượng xấu vì những pha ăn vạ thô thiển. Trong khi đó, Ivan Perisic hoặc Kevin De Bruyne lại không được lựa chọn.
 
Với Paulinho, những bất đồng còn lớn hơn nữa khi cầu thủ này đã dừng bước ở vòng tứ kết. 2 trụ cột của tuyển Pháp là N’Golo Kante và Paul Pogba đều là những cái tên xuất sắc hơn Paulinho, nhưng họ đã biến mất một cách khó hiểu.
 
Dưới đây là toàn bộ đội hình tiêu biểu World Cup 2018, theo tiêu chí bình chọn của FIFA

FIFA đã chính thức công bố đội hình tiêu biểu World Cup 2018

Đội hình tiêu biểu World Cup 2018

 


Clip Pogba cởi trần diễn thuyết trong phòng thay đồ trước trận Pháp vs Uruguay
Paul Pogba không khác gì một người đội trưởng khi có những lời động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ Pháp trước trận tứ kết với Uruguay tại World Cup vừa...
World Cup 2018: Những trận cầu và khoảnh khắc đáng nhớ nhất
Kỳ đại hội trên đất Nga đã khép lại, với việc tìm ra nhà vô địch xứng đáng là thầy trò Didier Deschamps, dưới đây là những khoảnh khắc World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.