Ferdinand tròn mắt: "Làm thế quái nào đỡ được Mbappe?"

Chứng kiến thêm một trận đấu xuất sắc của ngôi sao trẻ tuyển Pháp, cựu cầu thủ Rio Ferdinand ngạc nhiên về Mbappe với những pha xử lý ma thuật.

Mbappe khiến Ferdinad há hốc mồm
 

Trong trận bán kết World Cup 2018 vừa kết thúc, ĐT Pháp đã xuất sắc hạ gục Bỉ với tỷ số tối thiểu, trong đó màn trình diễn của tiền đạo trẻ Kylian Mbappe là một điểm sáng. Cho dù không ghi bàn, nhưng tốc độ và khả năng xử lý tuyệt vời của ngôi sao PSG đã gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự đối phương.
 
Trong đó, tình huống gây ấn tượng nhất, chính là pha chuyền bóng trong vòng cấm địa cho Olivier Giroud có cơ hội dứt điểm. Mbappe đã xử lý bóng bằng chân phải, sau đó xoay rất nhanh và đẩy bóng bằng chân trái đánh lừa toàn bộ hàng thủ ĐT Bỉ. Một pha xử lý xứng đáng nhận điểm 10, trong thời gian chưa đầy 1 giây.
 
Chỉ tiếc, Giroud đã không thể ghi bàn trong tình huống này, bởi thủ thành Thibaut Courtois cũng rất nhanh. Sau trận, huyền thoại Rio Ferdinand đã tròn mắt khi chứng kiến pha xử lý của Kylian Mbappe, và thừa nhận đến anh cũng sẽ bất lực với ngôi sao trẻ.

Ferdinand ngạc nhiên về Mbappe

Ferdinand ngạc nhiên về Mbappe


“Thật kinh dị. Tôi nghĩ bất cứ hậu vệ nào cũng sẽ hoảng loạn khi phải theo kèm Mbappe. Đó là pha xử lý không thuộc thế giới này. Nếu phải đối đấu với cậu ấy, tôi sẽ ngước lên nhìn bầu trời và cầu xin sự giúp đỡ” – huyền thoại Man United cho biết.
 
Cùng với đó, Ferdinand cũng thừa nhận sự xuất sắc của trung vệ Raphael Varane, người đã bắt chết Romelu Lukaku trong trận đấu này. Anh cho biết: “Đua tốc độ chưa bao giờ là vấn đề với Varane, cậu ấy giống như một chiếc Ferrari. Đây lại là một màn trình diễn xuất sắc nữa của cậu ấy.”
 
“Varane đã bỏ túi một trong những tiền đạo xuất sắc nhất thế giới, đang đạt phong độ rất cao ngày hôm nay. Cậu ấy không thể hiện quá nhiều cảm xúc, chỉ bình thản đọc trận đấu, phán đoán tình huống và vui mừng khi bảo vệ thành công khung thành.”
 
Với những gì Rio Ferdinand ngạc nhiên về Mbappe trong trận này, ngôi sao trẻ người Pháp sẽ có thêm sự tự tin trước trận chung kết sẽ diễn ra vào ít ngày tới.

5 điểm nhấn trong chiến thắng siêu thực dụng của Pháp trước Bỉ
Điểm nhấn Pháp vs Bỉ không thể thiếu sự thực dụng tới từ cả hai đội. Sau cùng, Pháp đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 để lọt vào chung kết World Cup lần đầu...
Những thống kê đáng nhớ sau trận đấu Pháp 1-0 Bỉ
Dưới đây là một số thống kê đáng nhớ sau trận đấu Pháp 1-0 Bỉ vòng bán kết World Cup 2018.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.