Eden Hazard và cơn ác mộng của người Anh tại World Cup 2018

Eden Hazard tỏa sáng. Cổ động viên Chelsea ngoài nước Anh hẳn vui mừng lắm nhưng với fan The Blues người bản địa lại mang tâm tình trái ngược.

Eden Hazard tỏa sáng. Cổ động viên Chelsea ngoài nước Anh hẳn vui mừng lắm nhưng với fan The Blues người bản địa lại mang tâm tình trái ngược.

 
Tỏa sáng với cú đúp vào lưới Newcastle mới đây, Eden Hazard là cái tên nổi bật nhất trong cuộc lội ngược dòng tại Stamford Bridge. Sự tương phản về mặt hiệu quả trên hàng công Chelsea khi có và không Eden Hazard thể hiện rất rõ. Khi cầu thủ người Bỉ không ra sân từ đầu, Chelsea chật vật đánh bại Swansea với tỉ số tối thiểu trong ngày Morata không thoát nổi sự kìm kẹp của đối phương, còn người thay thế Pedro kém nhạy cảm trong những tình huống cuối cùng. 
 
Eden Hazard va con ac mong cua nguoi Anh tai World Cup 2018 hinh anh
Eden Hazard cũng như rất nhiều cầu thủ người Bỉ đang chơi xuất sắc tại Premier League.

Điều tốt nhất Eden Hazard mang lại cho Chelsea là sự bổ khuyết cho trung phong cắm ở phía trên. Khả năng đi bóng tuyệt vời của Hazard khiến hàng phòng ngự đối phương buộc phải cắt cử nhiều người hơn để theo kèm, tạo khoảng trống cho Morata ở phía trên. Ngoài ra khi bóng bật ra từ những pha tranh chấp của Morata với cầu thủ đối phương, tiền vệ người Bỉ biết cách chiếm lĩnh không gian rồi đưa ra phương án tiếp theo cực tốt.
 
Sự xuất sắc của Hazard khiến các cổ động viên Chelsea tại Anh chia hai nửa thái cực. Một phần, họ vui vì The Blues sở hữu một cầu thủ luôn biết cách tạo ra đột biến. Phần khác, Eden Hazard mang đến nỗi lo với những CĐV bản địa khi cùng ĐT Bỉ chạm trán Tam Sư ngay từ vòng bảng World Cup 2018. Nếu cả hai đội chơi tốt, Bỉ và Anh có thể gặp lại nhau ở tứ kết. Khi ấy, sự xuất sắc của cầu thủ con cưng bên phía Chelsea có thể tạo nên bi kịch cho bóng đá Anh.
 
Nỗi sợ "lính đánh thuê"
 
Những cầu thủ xuất mà người ta vẫn gọi là "thế hệ vàng" của bóng đá Bỉ phần đông đều là trụ cột tại các đội bóng tại Premier League, giải đấu cao nhất tại Anh. Trong thành phần 34 cầu thủ từng được triệu tập vào ĐT Bỉ thời gian 1 năm gần nhất, 18 người hiện đang chơi bóng tại Anh, đáng nói họ đều là những trụ cột tại các CLB hàng đầu tại Premier League.
 
Tiêu biểu trong số đó là Thibaut Courtois, Eden Hazard, Michy Batshuayi (Chelsea), Vincent Kompany, Kevin De Bruyne (Man City), Marouane Fellaini, Romelu Lukaku (Man Utd), Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Mousa Dembele (Tottenham),...Đó đều là những cái tên mang tầm ảnh hưởng rất lớn đến cuộc đua vô địch Premier League mùa này.
 
Eden Hazard va con ac mong cua nguoi Anh tai World Cup 2018 hinh anh 2
ĐT Bỉ đang sở hữu rất nhiều cầu thủ thi đấu tại Premier League.

Sự đáng sợ của Hazard trong việc tận dụng khoảng không ngay đằng sau trung phong cắm là điều người Anh lo ngại. ĐT Bỉ hiện có một trung phong điển hình là Romelu Lukaku. Tại Man Utd, Lukaku không có một cầu thủ dạng như Eden Hazard ở ngay sau nên chơi không quá tốt nhưng khi về đội tuyển lại là câu chuyện khác. Đó là điều người Anh lo ngại.
 
Trong khi bóng đá Anh ngoài Harry Kane không có một chân sút nào nổi bật thì hàng phòng ngự tuyển Bỉ đang sở hữu những cái tên chơi ấn tượng tại Premier League như Courtois trong khung gỗ, hàng thủ có Kompany, Jan Vertonghen. Tuyến giữa của "De Rode Duivels" (biệt danh của ĐT Bỉ, có nghĩa là Quỷ đỏ) còn sở hữu những cái tên xuất sắc như Kevin De Bruyne, Dembele hay phần nào đó là Fellaini.
 
Các tuyển trẻ của bóng đá Anh đang gây ấn tượng nhưng đội tuyển quốc gia vẫn bị nghi ngờ lớn. Các chuyên gia bóng đá xứ sở sương mù cho rằng chính sự xuất hiện của quá nhiều cầu thủ ngoại quốc tại Premier League là nguyên nhân lớn nhất. Nếu Bỉ loại Anh khỏi World Cup 2018 dựa trên nòng cốt là những cầu thủ đang gây ấn tượng tại giải ngoại hạng, có lẽ người Anh càng thêm khẳng định câu trả lời cho chính mình.

Conte mong các học trò nương chân với nhau ở World Cup 2018
HLV của Chelsea khuyên nhủ Gary Cahill và Danny Drinkwater quyết liệt vừa phải với đồng đội Eden Hazard trên đất Nga mùa hè tới.
Như Đạt (TTVN)
 
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.