Nhận định Đức vs Thụy Điển (01h00 ngày 24/6): Thêm một bất ngờ?

Có màn ra quân thảm hại, Những cỗ xe tăng sẽ phải làm rất nhiều điều để hồi phục phong độ. Dưới đây là những nhận định Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018.

ĐKVĐ gây thất vọng
 

Được xem là ứng cử viên sáng giá nhất cho chức vô địch World Cup 2018, ĐT Đức đã khiến tất cả phải ngán ngẩm khi bất lực trước Mexico ở lượt trận đầu tiên. Và cho dù tỷ số chỉ là 0-1, nhưng Đức thất bại toàn diện và không tạo ra bất kỳ nét tích cực nào.
 
So với đội bóng từng lên ngôi Confed Cup cách đây 1 năm, lúc này Die Mannschaft sở hữu lực lượng mạnh hơn, nhưng lối chơi và phong độ của họ còn không bằng các đàn em. Joachim Low, trong khi đó dường như đã hết bài vở, và bế tắc toàn tập ở trận đầu ra quân.
 
Tấn công không hiệu quả, trong khi hàng thủ liên tục hở ra những khoảng trống khổng lồ. Nhưng trên thực tế, Đức không tệ đến vậy. Họ chỉ có duy nhất một vấn đề là hàng tấn công không đạt kỳ vọng, và điều này khiến những hậu vệ cánh phải dâng cao hỗ trợ. Theo trung vệ Hummels lý giải về thất bại trước Mexico, với việc còn 1-2 cầu thủ ở tuyến dưới thì “chúng tôi phòng ngự bằng mắt à?”

Nhận định Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 hình ảnh

ĐT Đức có màn ra quân không ưng ý


Đó chính là trách nhiệm của hàng công. Đầu tiên và nghiêm trọng nhất chính là màn trình diễn của Thomas Muller. Cầu thủ Bayern đã chơi quá mờ nhạt và gần như bắt Joshua Kimmich phải gánh cả cánh phải. Rất nhiều lần, hậu vệ trẻ lao hẳn vào vòng cấm địa để tham gia tấn công, bởi Muller không hoàn thành nhiệm vụ. Hệ quả, cánh của Kimmich đã bị xuyên phá không thương tiếc.
 
Tiếp đó, những sự thay đổi của Joachim Low cũng cho thấy sự hoảng loạn của người Đức. Họ quá nôn nóng tìm kiếm bàn gỡ mà tung tất cả những quân bài vào sân, đồng thời rút luôn Khedira ra ngoài. Nhưng có một vấn đề, Mexico không phải đối thủ dễ bắt nạt, và Đức đơn giản là không thể tận dụng hàng tấn công, bởi họ đã mất đi sự cân bằng nơi tuyến giữa (chỉ còn duy nhất Kroos đá trung tâm).
 
Nếu không có sự cải thiện, thầy trò Joachim Low hoàn toàn có thể trở thành ĐKVĐ tiếp theo bị loại ngay từ vòng bảng. 
 
Nhận định Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 2

HLV Low cần phải lấy lại phong độ cho đội nhà


Thụy Điển có làm nên bất ngờ?

 

Trái ngược với màn ra quân thất bại của ĐT Đức, thầy trò Janne Andersson đã có chiến thắng đầu tay trước Hàn Quốc, qua đó nắm chút lợi thế tại bảng F. Cộng thêm lịch thi đấu có phần nghiêng về Mexico, Thụy Điển đang nhắm tới một chiếc vé còn lại, với chiến thuật hợp lý.
 
Thực chất, rất khó để đánh giá sức mạnh của đội bóng này, khi họ… chẳng hơn gì các cầu thủ Hàn Quốc. Sau sự ra đi của Ibrahimovic, Thụy Điển không còn là đội bóng một người, và điều này khiến họ khó lường hơn rất nhiều. Nên nhớ, HLV Andersson toàn quyền quyết định triệu tập trở lại Ibra, nhưng ông từ chối vì muốn phát triển tinh thần tập thể.
 
Với tình thế hiện tại, một kết quả hòa sẽ là thảm họa với người Đức, nhưng Thụy Điển sẽ rất hài lòng. Ở lượt đấu cuối, họ chỉ cần cầm hòa Mexico là hoàn toàn có thể bắt tay nhau lọt vào vòng tiếp theo (trong trường hợp El Tri hạ gục Hàn Quốc). Đó sẽ là cơ sở để họ ra chiến thuật đối đầu với ĐT Đức.

Nhận định Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 3

Thụy Điển đã có chiến thắng đầu tay tại World Cup


Hệ thống chiến thuật của Die Mannschaft chắc chắn không thể thay đổi sau quãng thời gian quá dài áp dụng. Đó không hẳn là một nhược điểm, mà chỉ là thói quen của Joachim Low, và Thụy Điển hoàn toàn có thể tận dụng điều đó. Đức có thể đổi chỗ vài nhân tố trên hàng công, nhưng Kimmich vẫn sẽ ra sân nơi hàng thủ, và vẫn sẽ lao lên bất chấp nguy hiểm tiềm tàng.
 
Trong đội hình hiện tại, Janne Andersson sở hữu mũi công phá cực kỳ lợi hại là Emil Forsberg – người vẫn đang thi đấu tại Bundesliga. Tất nhiên, anh hiểu rõ thói quen của Kimmich, và chắc chắn sẽ khai thác triệt để vị trí này, giống như những gì Hirving Lozano của Mexico đã làm được.
 
Sẽ là một trận cầu mà ĐT Đức buộc phải giành chiến thắng, điều này đôi khi khiến họ càng thêm bối rối. Đó sẽ là những cơ sở để Thụy Điển nuôi hy vọng.
 
Nhận định Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 4

Nhận định Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018

Thông tin bên lề

 

- Đức thua Mexico mới là thất bại thứ 2 trong trận mở màn World Cup, sau giải đấu năm 1982. Dù vậy, tin tích cực là Đức lọt vào chung kết giải đấu năm đó.
- Đức bất bại 11 trận gần nhất trước Thụy Điển, với thất bại gần nhất cách đây đã 40 năm.
- Đức vs Thụy Điển tạo ra 16 bàn thắng trong 2 cuộc đối đầu gần nhất (4-4, 5-3).
- Đức ghi ít nhất 2 bàn/trận trong 4 lần gần nhất gặp Thụy Điển.
- Muller ghi 10 bàn sau 14 cú sút trúng đích tại World Cup.
- Thụy Điển giữ sạch lưới 5 lần trong 6 trận gần nhất tại World Cup.
- Thụy Điển từng chạm trán 2 nhà đương kim vô địch trước đây, và đều thắng cả 2 trận đó (Italia 1950 và Đức 1958).
- Bàn thắng của Thụy Điển trước Hàn Quốc là pha lập công sau 402 phút liên tiếp tịt ngòi của họ.
 

Tình hình lực lượng
 

HLV Joachim Low có thể bỏ rơi Ozil trên băng ghế dự bị, và đưa Marcos Reus đá chính ngay từ đầu. Hummels có thể không kịp bình phục chấn thương gần nhất ở cổ, trong một buổi tập.
 
Sami Khedira cũng là cái tên có khả năng cao ngồi ngoài, sau màn trình diễn tồi tệ ở lượt trận đầu tiên. Thế chỗ cho tiền vệ Juventus có thể là Ilkay Gundogan, hoặc Leon Goretzka.
 
Bên phía Thụy Điển, cầu thủ khoác áo Man United – Victor Lindelof đã khỏi ốm.
 

Đội hình dự kiến
 

Nhận định Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 5

Đội hình dự kiến Đức vs Thụy Điển

 

Dự đoán tỷ số Đức vs Thụy Điển: 1-1

Nhận định Đức vs Thụy Điển bảng F World Cup 2018 ảnh 6

Xếp hạng bảng F World Cup 2018 sau lượt trận đầu tiên

 

Nguyệt Anh (TTVN)

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.