Đức vs Tây Ban Nha (2h45 ngày 24/3): Kinh điển là đây!

Hai nhà vô địch World Cup gần nhất đối đầu nhau trong trận ra quân mở màn một năm World Cup sôi động. Người hâm mộ khó có thể trông chờ một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn hơn thế này.

Hai nhà vô địch World Cup gần nhất đối đầu nhau trong trận ra quân mở màn một năm World Cup sôi động. Người hâm mộ khó có thể trông chờ một bữa tiệc bóng đá thịnh soạn hơn thế này.

Cùng khung giờ với màn đại chiến ở Düsseldorf còn có những Argentina vs Italia hay Anh vs Hà Lan, nhưng sức nóng thực tế của chúng có lẽ không thể so bì với hai ĐTQG lớn mạnh và đồng đều bậc nhất thế giới vào thời điểm hiện tại.

Trên hết là điều quan trọng nhưng cũng cực kỳ đơn giản bởi không như hai trận đấu thiếu trọn vẹn kia, cả Đức vs Tây Ban Nha đều góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh trên đất Nga mùa hè này, thậm chí với tư cách của những ứng cử viên vô địch hàng đầu như hai kỳ World Cup gần nhất mà mỗi đội đã lên ngôi vô địch.

Nhan dinh tran dau Duc vs Tay Ban Nha 2h45 ngay 243 hinh anh

Đức vs Tây Ban Nha: Đại chiến giữa hai nhà vô địch World Cup gần nhất

Từ sau đỉnh cao và vực sâu tương phản năm 2014 ở Brazil, nơi Đức đăng quang thế giới trong khi Tây Ban Nha trở thành nhà đương kim vô địch thứ hai bị loại ngay vòng bảng, cả hai cường quốc bóng đá này đều đã đi trên những con đường tương đồng nhau dẫn về ngày hôm nay.

“Xe tăng” và “Bò tót” cùng trải qua một kỳ Euro 2016 tương đối không thành công so với kỳ vọng ban đầu, trước khi trải qua chuỗi trận bất bại đằng đẵng 20 tháng kéo dài cho đến cuộc họp thượng đỉnh đêm nay.

Đặc biệt ấn tượng ở thầy trò Joachim Loew bởi không chỉ xuất sắc hoàn thành chiến dịch vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu với một tấm vé trực tiếp như bên kia chiến tuyến của người đồng nghiệp Julen Lopetegui, họ còn thống trị luôn cả FIFA Confederations Cup 2017, giải đấu tiền làm nóng sân khấu chính cũng trên đất Nga tròn một năm sau.

Duc vs Tay Ban Nha

Đức vs Tây Ban Nha: "Bò tót" húc đổ "Xe tăng" năm 2008 và mở ra triều đại hoàng kim lịch sử của mình

Ngay ngày ra quân năm 2018 nhưng có thể nói đây là bài test lớn nhất cho cả hai trước khi chính thức chinh chiến ở vòng chung kết World Cup mùa hè này.

Tuy nhiên rồi cũng như tính chất vô thưởng vô phạt của mọi trận giao hữu khác, đây dường như cũng chỉ là cơ hội vàng để đôi bên thử nghiệm đội hình chiến thuật và nhân sự chứ không quá coi trọng mặt kết quả. Nghịch lý… đáng yêu này thể hiện rõ hơn cả ở Đức, đội tuyển thường xuyên chơi cực tốt ở những giải đấu lớn nhưng thể hiện diện mạo khác hẳn trong loạt trận giao hữu cọ sát trước và sau đó.

Mặc dù vậy, có lẽ nào màn nghênh đón người Tây Ban Nha đêm nay có thể là ngoại lệ bởi với danh dự và đẳng cấp, Mannschaft hẳn rất muốn giữ lại cho khán giả nhà một chiến thắng để vừa tiếp thêm động lực cho kỳ World Cup sắp tới và vừa khẳng định vị thế của chính mình.

Trên hết, đây cũng là thời điểm thích hợp để họ chấm dứt cái dớp buồn trước đối thủ. Như người Ý, Tây Ban Nha nổi lên như một kỵ giơ mới với Đức. Trải qua những 30 năm trên đủ các đấu trường, Đức có vỏn vẹn duy nhất một chiến thắng trước Tây Ban Nha trong một trận giao hữu hậu Euro 2000, còn lại sáu trận toàn hòa cũng như thua và trong đó đau đớn hơn cả - hai thất bại với tỷ số tối thiểu ở chung kết Euro 2008 và bán kết World Cup 2010, những giải đấu mà “Bò tót” đều xưng vương sau đó.

Duc vs Tay Ban Nha

Đức vs Tây Ban Nha: 4 năm sau chức vô địch World Cup 2014, Mannschaft vẫn đang ở giai đoạn cực thịnh và tràn trề cơ hội bảo vệ ngôi vương

Đương thời đã khác khi qua đi giai đoạn thống trị tuyệt đối của tiki-taka, Tây Ban Nha không còn reo rắc nỗi sợ kinh hoàng thực sự nào nữa cho Đức.

Trong khi Mannschaft đang đứng đầu thế giới về kinh nghiệm và sức trẻ, với lối chơi khoa học, hiện đại và kỷ luật, phần nào thực dụng nhưng không kém đa dạng, La Roja lại đang trong thời kì chuyển giao thế hệ, vậy nhưng vẫn với nòng cốt là những con người từng tạo nên giai đoạn vàng son nhất lịch sử bóng đá nước nhà, suy ra khả năng họ tự thoát khỏi cái bóng của chính mình vẫn bị đặt dấu hỏi.

Tuy nhiên thì... đương nhiên, đó cũng chỉ mới trên giấy tờ và chưa được chứng minh thực tế ngoài sân cỏ cho đến đêm nay sau bốn năm không chạm mặt. Như đã nói trên với cái dớp cần được phá thì dưới này sẽ đề cập đến cái mạch cần phải giữ, khi Đức đã toàn thắng trên sân nhà suốt gần ba năm nay (9/9).

Châu Âu với VCK World Cup 2018: Nín thở chờ nội chiến
Không có bảng tử thần đúng nghĩa nhưng vòng bảng World Cup 2018 vẫn rất đáng chờ đợi với những cuộc nội chiến thú vị của lục địa già.

Với lực lượng thiếu thốn trong đợt triệu tập lần này, “Bò tót” càng khó có cơ hội húc đổ “Xe tăng” nhưng đó có lẽ là cũng điều Lopetegui ít bận tâm nhất ở Düsseldorf. Quan trọng với Tây Ban Nha và cả Đức vẫn là những thử nghiệm và với tinh thần thoải mái không đặt nặng thành tích, người hâm mộ hoàn toàn có thể trông đợi một bữa tiệc bóng đá bùng nổ và mãn nhãn.

Ter Stegen vs De Gea, Boateng – Hummels vs Pique – Ramos, Kimmich vs Alba, Kroos vs Iniesta, Muller vs Asensio, Sane vs Silva, Werner vs Costa… Kinh điển là đây chứ đâu!

Đội hình dự kiến trận Đức vs Tây Ban Nha:

Đức (4-2-3-1): Ter Stegen; Kimmich – Boateng – Hummels – Hector; Kroos – Gundogan; Muller – Ozil – Sane; Werner.

Tây Ban Nha (4-3-3): De Gea; Azpilicueta – Ramos – Pique – Alba; Koke – Rodri – Iniesta; Silva – Costa – Asensio.

Dự đoán tỷ số trận Đức vs Tây Ban Nha: 2-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.