Đức vs Brazil (1h45 ngày 28/3): Vượt qua nỗi ám ảnh

Thắng thua một trận giao hữu không giải quyết quá nhiều vấn đề nhưng chí ít với Selecao, họ sẽ nguôi ngoai cơn đau kinh hoàng và càng thêm phần vững tin cho hành trình chinh phục cúp vàng trên đất Nga.

Thắng thua một trận giao hữu không giải quyết quá nhiều vấn đề nhưng chí ít với Selecao, họ sẽ nguôi ngoai cơn đau kinh hoàng và càng thêm phần vững tin cho hành trình chinh phục cúp vàng trên đất Nga.

Con số 7 ác mộng đó chắc chắn sẽ được xướng tên tái hồi chủ yếu như một hình thức chế nhạo đội bóng vàng xanh trước và có lẽ cả sau giờ bóng lăn ở Berlin. Bất luận kết quả thắng thua cụ thể ra sao thì tính chất một trận giao hữu không thể giúp Brazil gột rửa mối nhục với người Đức cách đây đã 4 năm trên mảnh đất quê hương.

Nợ nần sẽ chưa được trả sòng phẳng cho đến khi Selecao hạ gục Mannschaft ở sân khấu World Cup, xét đến sự nhơ nhuốc của thảm họa Mineirazo khiến tấm huy chương vàng Olympics lịch sử năm 2016 cuối cùng cũng chỉ như một hình thức an ủi, dù rằng lứa trẻ U23 đã đánh bại chính kỳ phùng địch thủ trong trận chung kết.

Duc vs Brazil (1h45 ngay 283) Vuot qua noi am anh hinh anh

Đức vs Brazil: Selecao chưa thể nguôi ngoai và bớt ám ảnh thảm họa kinh hoàng Mineirazo ở World Cup 2014

Cơ mà tất nhiên, Brazil vẫn cần một màn trình diễn ra trò trong đêm nay để chí ít gỡ gạc thể diện và kiến tạo cú hích tinh thần trước khi trở lại giải đấu tiễn họ ra đi trong sự ê chề bằng hai thảm bại gần nhất. Trên hết với đối trọng không thể hoàn hảo hơn mang tên Đức, một ứng cử viên sáng giá khác cho chiếc cúp vàng trên đất Nga mùa hè này, thầy trò Tite hẳn có cho mình bài test quý báu mà ý thức thừa thiếu, ưu nhược trong lực lượng nhân sự và chiến thuật chuyên môn.

Phải nói rằng trận đại chiến kinh điển dưới mái vòm biểu tượng của Olympiastadion xứng đáng nhận được sự quan tâm chú ý đông đảo của giới mộ điệu ở loạt trận quốc tế cuối tháng Ba này, không chỉ bởi cái ngóng chờ diện mạo đôi bên đổi khác trong ngày tái ngộ sau trận bán kết kinh hoàng ngót nghét 4 năm trước, hay đơn giản là cuộc đối đầu giữa hai cường quốc bóng đá giàu thành tích nhất lịch sử với 9 danh hiệu vô địch và 6 ngôi á quân World Cup.

Đây chính là hai đội tuyển sở hữu chiến dịch vòng loại cực kỳ ấn tượng với những tấm vé đến Nga từ rất sớm. Một lần nữa, Brazil lại phần nào chịu lép vế trước người Đức khi thật không hổ danh những nhà đương kim vô địch thế giới, thầy trò Joachim Loew là tập thể duy nhất toàn thắng tuyệt đối mọi trận đấu với số bàn thắng nhiều nhất và số bàn thua ít thứ nhì ở khu vực Châu Âu.

Duc vs Brazil (1h45 ngay 283) Vuot qua noi am anh hinh anh 3

Preview Đức vs Brazil

Nhưng rồi dễ dàng nhận thấy, những đối thủ dưới tầm chung bảng cỡ Bắc Ireland, CH Séc hay Na Uy chưa thể khiến Đức hài lòng và an tâm cho hành trình bảo vệ ngôi vương, buộc họ phải chọn lựa cho mình những “thú dữ” thực sự bao gồm Anh, Pháp và Tây Ban Nha sau đó.

Chính bởi vậy mà thành tích bất thắng (nhưng cũng bất bại) của “Cỗ xe tăng” hoàn toàn có thể hiểu và chấp nhận được, nhất là khi họ chưa bao giờ đặt nặng những trận đấu giao hữu mang tính chất cọ sát và thử nghiệm, lắp ráp đội hình.

Quan trọng ở đây, Đức vẫn thể hiện được sức mạnh và đẳng cấp quyền uy của mình. Đơn cử như màn tiếp đón Tây Ban Nha ở Dusseldorf vài ngày trước, đã rất lâu rồi mà người hâm mộ mới chứng kiến một đội bóng có thể khiến những ngôi sao xứ sở đấu bò phải co cụm chuyền bóng qua lại bên phần sân nhà trong phần lớn thời gian.

Mặc dù vậy thì Đức cũng vẫn chỉ thu lại được một kết quả hòa trong thế rượt đuổi tỷ số, với cú sút xa đẹp mắt của Thomas Muller nhưng khiến cỡ thủ môn xuất sắc như David De Gea phải đặt dấu hỏi về quỹ đạo bay của trái bóng chuẩn bị được sử dụng chính thức ở World Cup 2018. Chưa kể lần này, xáo trộn nhân sự với chiều hướng yếu đi là chắc chắn khi các trụ cột đã được sớm gửi trả về CLB.

Duc vs Brazil (1h45 ngay 283) Vuot qua noi am anh hinh anh 3

Preview Đức vs Brazil

Trong khi đó, Brazil lại có màn thị uy trước chính đội chủ nhà mùa hè này với tỷ số cách biệt 3-0. Cơ mà đừng nhìn vào kết quả thắng giòn giã đó mà vội vàng khẳng định Selecao đã có một trận đấu dễ dàng trước gấu Nga dẫu biết họ chưa bung hết sức. Tite đang khiến người ta nhớ đến thời điểm Brazil được dẫn dắt bởi cựu đội trưởng Dunga, rằng việc quá đề cao chủ nghĩa thực dụng có thể trở thành điểm yếu khiến họ gặp bế tắc trước các đối thủ ngang tầm đẳng cấp.

Cơ mà cũng phải công bằng nhìn nhận, Brazil đương thời đã hoàn thiện, đồng đều các tuyến và thiên biến vạn hóa hơn rất nhiều so với chính họ cách đây 4 năm. Tất nhiên vai trò và tầm ảnh hưởng của Neymar hẵng còn rất lớn, nhưng rồi với những Coutinho, Jesus, Willian... hay Casemiro, Fernandinho, Paulinho… phía dưới thì Selecao vẫn đủ sức sống một cuộc sống tạm thời thiếu vắng ngôi sao sáng nhất của mình vì chấn thương.

Brazil tan nát dưới tay người Đức trong một đêm kinh hoàng không có Neymar. Giờ đây cũng với tình cảnh không Neymar tương tự, cơ hội để thầy trò Tite tuyên bố một thông điệp, một lời khẳng định và từng bước vượt qua nỗi ám ảnh đè nén gần cả thập kỷ qua là đây.

Nhận định đội hình dự kiến trận Đức vs Brazil:

Đức (4-2-3-1): 22. Ter Stegen; 18. Kimmich – 17. Boateng – 26. Suele – 2. Plattenhardt; 8. Kroos – 21. Gundogan; 7. Draxler – 24. Goretzka – 19. Sane; 9. Wagner

Brazil (4-3-3): 1. Alisson; 2. Alves – 14. Silva – 3. Miranda – 12. Marcelo; 17. Fernandinho – 5. Casemiro – 15. Paulinho; 19. Willian – 9. Jesus – 11. Coutinho

Dự đoán tỷ số trận Đức vs Brazil: 1-1

Gia Khoa – Bóng đá 24h

Dòng sự kiện

Nhận định bóng đá

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.