Đức thua sốc Mexico: Không sớm cảnh tỉnh, lời nguyền nhà ĐKVĐ sẽ linh ứng!

Chiều Moskva địa chấn trận Đức 0-1 Mexico đã chứng kiến nhà đương kim vô địch World Cup thứ tư thất bại ngày mở màn chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình. Tất cả âu cũng đáng cho Die Mannschaft với sự vô tổ chức và khinh địch của mình trên sân Luzhniki.

Không giải đấu lớn nào trở nên thực sự hấp dẫn cho đến khi một cường quốc bóng đá đón nhận cú sốc nằm ngoài tưởng tượng của tất cả. Thế nên đúng vậy, ngày tranh tài thứ tư, một cách chính thức – Chào mừng đến với World Cup 2018!

Trước cơn địa chấn chiều Moskva, 3/7 nhà đương kim vô địch World Cup gần nhất đều đã thất bại trong trận đấu đầu tiên trong chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình. Giờ, Đức đã biến tỷ lệ khó tin đó tròn đúng một nửa.

Đức 0-1 Mexico Không sớm cảnh tỉnh, lời nguyền ĐKVĐ sẽ linh ứng! hình ảnh

Đức 0-1 Mexico: Nhà ĐKVĐ thứ 4/8 thất bại ngay ngày ra quân World Cup

Cả phong độ bạc nhược và tâm lý chủ quan, khinh địch của họ, cộng hưởng thế trận phòng ngự phản công xuất sắc của Mexico, tất cả chóng vánh làm nên một bảng đấu khó lường hơn bao giờ hết cũng như cả giai đoạn vòng bảng World Cup 2018 tổng quan tới giờ phải nói là tuyệt vời.

Joachim Loew, người chưa bao giờ thất bại trong sứ mệnh dẫn dắt Đức tiến vào bán kết của một giải đấu lớn xuyên suốt 12 năm tại vị đã qua, trông vô vọng đến tội nghiệp bên ngoài đường pitch, bất lực không sao có thể đảo ngược thế cờ tưởng không khó mà khó không tưởng.

Đức gục ngã trước Mexico: Tát cho mà tỉnh
Chẳng sự chủ quan nào không phải trả giá, ĐT Đức thất bại khi họ quá tự tin vào bản thân, đồng thời đánh giá thấp đối thủ để rồi nhận về trái đắng trong trận...


Những sự thay đổi người trong hiệp hai của ông khác nào một thằng nhóc mới tập chơi Football Manager, ném vào sân mọi cầu thủ tấn công thay thế các hậu vệ hòng hy vọng điều kỳ diệu sẽ xảy đến.

HLV 58 tuổi liên tục khua tay thúc giục các học trò dâng cao dồn ép đối thủ, cho đến khi sơ đồ chiến thuật của Đức biến hẳn sang thành 3-2-5 với 9 cầu thủ tục trực bên phần sân Mexico. Có những lúc, Mesut Ozil với vai trò nhạc trưởng điều phối bóng nhưng cũng đồng thời kiêm nhiệm luôn vị trí tiền vệ phòng ngự.

DT Duc la nha vo dich thu ba khong thang o tran mo man ky World Cup tiep theo.

Đức 0-1 Mexico: Thất bại xứng đáng với lối chơi bạc nhược và tâm lý chủ quan, khinh địch

5, 10, 15, 20 năm hay thậm chí cả nửa thế kỷ qua, mỗi thời một khác nhưng tính kỷ luật và chắc chắn của người Đức vẫn luôn là khái niệm bất biến. Và rồi giờ đây ở Luzhniki, tiền vệ trung tâm và hậu vệ cánh rủ nhau một lên không trở xuống.

Joshua Kimmich quả thực đại diện cho Cỗ Xe Tăng, theo một tầng nghĩa mỉa mai hơn khi tài năng trẻ của Bayern Munich lao thẳng vù vù nhưng dường như… không biết quay đầu. Cứ như thể đây chỉ là một buổi tập nội bộ với mục tiêu ghi bàn và ghi bàn, bất tận khoảng trống mênh mông lồ lộ sau lưng mỗi cầu thủ áo trắng quần đen.

Cứ khi nào giao hoán quyền kiểm soát bóng, Mexico cũng bất ngờ tăng tốc nhưng rất có hệ thống đàng hoàng, dâng cao theo đội hình rõ ràng, vị trí đâu ra đấy cả đứng và chạy. Bá vương thế giới quay cuồng trong ma trận phản công sắc sảo của đại diện Bắc Mỹ.

Duc 0-1 Mexico

Đức 0-1 Mexico: Bàn thắng duy nhất của Hirving Lozano

Đỉnh cao của bóng đá nằm ở sự đối đầu giữa những triết lý, phong cách hay hệ thống chiến thuật ngày càng hiện đại và khoa học, nhưng không gì có thể hấp dẫn, mê hoặc những người yêu môn thể thao vua khi cái hỗn loạn nguyên thủy lên ngôi.

Hirving Lozano, niềm tự hào của người Mễ trong trận cầu Đức 0-1 Mexico, chính là hiện thân của nó. Tốc độ với bóng trong chân của tiền đạo cánh 23 tuổi chỉ có thể được diễn tả bằng tính từ “kinh hoàng”, đến nỗi khiến cả đối thủ lẫn đồng đội vất vả mà theo kịp. Nếu World Cup là sân chơi tạo điều kiện cho những tài năng triển vọng trở thành ngôi sao thực thụ, một tháng tới đây rất có thể là thời khắc của Lozano.

Mexico thắng sốc Đức nhưng với cách biệt tối thiểu, chính họ mới là những người tiếc nuối còn đại diện Châu Âu phải cảm thấy may mắn. Nếu tận dụng tốt hơn những cơ hội mười mươi trong hiệp một, chủ yếu ở khâu chuyền đường kiến tạo quyết định, tỷ số đã có thể được nới rộng lên thành 2,3 bàn trước khi vào giờ nghỉ.

Xin nhắc lại, Đức thua sốc và nhục, vậy mà họ vẫn phải cảm thấy may mắn ít nhiều sau một màn trình diễn hiếm hoi tệ hại toàn diện trên công dưới thủ. Hậu tuyến lỏng lẻo, vô tô chức, trong khi tiền tuyến rời rạc, thiếu gắn kết, với số đường chuyền hỏng trong hiệp một ngang ngửa cả chiến dịch vinh quang năm 2014.

Chẳng có bài học nào được nghiêm túc rút ra sau thất bại trước Áo và chiến thắng nhọc nhằn trước Saudi Arabia hết.

Duc 0-1 Mexico

Đức 0-1 Mexico: Chiến thắng bất ngờ nhưng xứng đáng cho đại diện Bắc Mỹ

Điều duy nhất có thể đe dọa Mexico trong trận ra quân lịch sử này, đó chính là sự ngây thơ của họ. Nhưng không đời nào, đại diện Bắc Mỹ nổi tiếng khôn ngoan và già dơ ra sao, ai cũng đã rõ.

Rafael Marquez xuất hiện và thầm lặng tăng cường chất thép của hàng phòng ngự, khiến những Timo Werner, Mario Gomez, Thomas Muller, Marco Reus, bộ đôi Julian (Brandt và Draxler)… trông bế tắc, tù túng đến khổ sở. Kinh nghiệm chinh chiến những thời khắc quan trọng tối thượng như thế này đủ để trung vệ tuổi 40 in dấu sâu đậm kỳ World Cup thứ năm kỷ lục sự nghiệp của mình.

Dư âm Đức 0-1 Mexico: Vinh danh những người đàn ông dũng cảm
Dư âm Đức vs Mexico là hoàn hảo với đại diện của khu vực CONCACAF. Các tuyển thủ Mexico đã chơi một trận để đời với tinh thần dũng cảm đáng noi gương và chiến thắng...

Mexico bắt đầu trận đấu với sự náo loạn và kết thúc nó với sự trật tự và thực dụng. Họ đã đánh bại nhà đương kim vô địch thế giới bằng bất cứ diện mạo của mình, một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng.

Trong khi đó, Đức chắn chắn đã rơi tuột xuống mặt đất và đòi hỏi sự cảnh tỉnh ở cả trò lẫn thầy, trong bối cảnh họ dường như thụt lùi trong vỏn vẹn 90 phút nhiều bước hơn cả sáu năm qua cộng lại. Một thảm họa tương tự Pháp 2002, Italia 2010 hay Tây Ban Nha 2014 sẽ không còn xa vời đâu nếu những lỗi lầm không nhanh chóng được sửa sai, khắc phục trước Hàn Quốc và Thụy Điển.

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.