Đức ngược dòng kinh dị: Ngày về của Marco Reus

Dù đã nổi danh từ lâu với đẳng cấp của mình, nhưng đây mới là lần đầu tiên ngôi sao Dortmund được tham dự World Cup. Sự trở lại của Marco Reus trong màu áo ĐT Đức lập tức đem lại sự hiệu quả.

Tổng hợp: Đức 2-1 Thụy Điển (Bản quyền VTV)


Sau những chấn thương nghiệt ngã
 

Reus chắc chắn là một trong những cầu thủ xui xẻo nhất thế giới, khi anh bỏ lỡ rất nhiều trận đấu cùng ĐT quốc gia trong 4 năm vừa qua. Đáng buồn, đó là giai đoạn mà Những cỗ xe tăng Đức ở đỉnh cao thế giới với chức vô địch năm 2014, Reus lỡ cơ hội lên tuyển trong ngày cuối cùng vì chấn thương. Và anh tiếp tục chia tay giấc mơ tại EURO 2016 vì lý do tương tự.
 
Bởi vậy dù rất xuất sắc và tài năng, đây mới là lần đầu tiên cầu thủ này tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Dù thực chất, anh là tiền vệ cánh đẳng cấp bậc nhất trong đội hình. Đúng vậy, giữa dàn sao Mesut Ozil hay Julian Draxler, Reus vẫn là quân bài quan trọng với Joachim Low, bất kể sự thật là anh không dự 2 giải đấu lớn gần đây.

Marco Reus chan thuong khien anh bo lo World Cup 2014

Marco Reus liên tục dính chấn thương và lỡ hẹn cùng ĐT Đức


Trong những lần được lựa chọn lên tuyển, cầu thủ này luôn thể hiện sự ăn ý với các đồng đội, cũng như hòa nhịp một cách hoàn hảo với sơ đồ của Low. Chẳng nói đâu xa, những trận giao hữu trước thềm World Cup 2018 chứng kiến Marco Reus là ngòi nổ chính trong những đợt lên bóng của Die Mannschaft.
 
Trận ra quân, số 11 chỉ được tung vào từ băng ghế dự bị. Thậm chí, một vài ý kiến còn lo ngại anh… gãy chân vì vào bóng quá mạnh. Nhưng thật may, chiếc đầu gối không còn lành lặn vẫn đứng vững, và giúp Reus có lần đầu tiên hưởng không khí World Cup. Đội nhà thất bại, nhưng anh vẫn tạo ra nét tích cực và phần thưởng là suất đá chính ở trận tiếp theo.
 
Vốn sở trường ở vị trí tiền vệ cánh trái, nhưng Reus có khả năng đá bất cứ vị trí nào sau lưng tiền đạo, và đều hoàn thành nhiệm vụ. Đây là một lợi thế lớn so với Mesut Ozil chỉ chơi được số 10, hay Draxler ưa thích bám biên trái bằng mọi giá. Sự linh hoạt, hiệu quả và ý thức chiến thuật giúp Reus luôn nhận được sự tin tưởng từ ông thầy Joachim Low.
 
Đức ngược dòng kinh dị Ngày về của Marco Reus hình ảnh 2

Reus ghi bàn gỡ hòa giúp ĐT Đức nuôi hy vọng

 

Sự trở lại của Marco Reus

Ngay trong lần đầu tiên đá chính một kỳ World Cup, Reus đã chứng tỏ sự hiện diện của mình. Dù không tệ trong vai trò số 10, nhưng chỉ khi được đẩy ra cánh thay Draxler rời sân, ngôi sao của Dortmund mới thể hiện toàn bộ phẩm chất. 1 bàn thắng, 1 pha kiến tạo cho siêu phẩm sút phạt của Kroos, chẳng ai có thể phàn nàn bất cứ điều gì về phong độ của cầu thủ này.

 

Thậm chí nếu so sánh những thông số đơn thuần giữa các đồng đội, Reus chẳng thể bằng bất cứ cầu thủ nào. Anh không có bất kỳ tình huống qua người nào, chỉ dứt điểm đúng 2 lần và giữ bóng rất ít, nhưng vẫn sáng nhất trận với 2 tình huống đóng góp vào bàn thắng. Một màn trình diễn hiệu quả, không hề ham bóng hay ưa biểu diễn trong lần đầu tham dự – trái ngược với những ngôi sao được yêu mến nhất như Ronaldo, Neymar.
 
Quan trọng nhất, ở Marco Reus luôn xuất hiện tinh thần chiến đấu không bao giờ từ bỏ, sau tất cả những nghiệt ngã anh trải qua trong sự nghiệp. Một cầu thủ phải sống chung với cái dây chằng đầu gối đã hỏng và không bao giờ trở lại nguyên vẹn, anh còn gì để e ngại? Những khó khăn chẳng là gì với Reus, khi anh đã vượt qua tất cả những điều đó.

Reus va Kroos giup Duc loi nguoc dong thanh cong

Reus và Kroos giúp Đức lội ngược dòng thành công


Và đó chính xác là lý do khi ĐT Đức gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu với Thụy Điển, Reus là cái tên hiếm hoi vẫn giữ vững tinh thần cùng Toni Kroos. Họ vẫn giữ được cái đầu tỉnh táo, dù Jerome Boateng vừa nhận thẻ đỏ trước đó không lâu, để rồi tạo nên một siêu phẩm sút phạt phút bù giờ.
 
Trong màu áo Dortmund, rất nhiều lần cầu thủ sinh năm 1989 thi đấu xuất thần, chấn thương nghỉ 6 tháng, rồi trở lại và ngay lập tức có… hattrick. Đẳng cấp và tài năng của Marco Reus không bao giờ bị gián đoạn bởi những chấn thương, dù thời gian nằm viện của anh còn nhiều hơn thi đấu. Lần đầu tiên đá chính World Cup, 1 bàn và 1 kiến tạo – Marco Reus chẳng hề coi áp lực vào mắt.
 
“Cuộc phiêu lưu lớn nhất mà bạn có thể trải qua, đó là theo đuổi giấc mơ của mình” – đó là câu nói Marco Reus xăm ở bắp tay trái, giống một lời tự nhủ không bao giờ bỏ cuộc.
 
Và trong lần đầu dự World Cup, cầu thủ này đã tỏa sáng để giúp ĐT quốc gia nuôi hy vọng bảo vệ chức vô địch. Ở tuổi 29, những cuộc phiêu lưu của Marco Reus giờ mới chỉ bắt đầu.
 
Thong so tran dau Duc 2-1 Thuy Dien
Thông số trận đấu Đức 2-1 Thụy Điển
 
Trai đẹp Marco Reus nói gì sau bàn thắng đầu tiên ở World Cup
Marco Reus nói về trận Đức vs Thụy Điển, ngôi sao đang khoác áo Dortmund khẳng định với những gì đã thể hiện Đức xứng đáng giành chiến thắng.
Những điều rút ra sau chiến thắng đau tim của ĐT Đức
Đứng trước cửa địa ngục trong tình thế bị thủng lưới sớm, thầy trò Joachim Low vẫn có thể lội ngược dòng và giành chiến thắng chung cuộc. Dưới đây là những...
Tổng hợp: Đức 2-1 Thụy Điển (Bảng F World Cup 2018)
Sau hiệp đầu nhạt nhòa và bị đẩy đến cửa tử (Thụy Điển vươn lên dẫn trước), Mannschaft đã cho thấy bản lĩnh và sức mạnh tinh thần ghê gớm đặc trưng mà đã tạo...
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.