Đức chết đi sống lại: Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết!

Không màn đêm nào không thể bị ánh bình minh xé toang, cũng như không nỗi đớn đau nào không thể le lói lên tia hy vọng dẫu có mong manh đến nhường nào. Và không gì có thể khiến người Đức gục ngã.

Gary Lineker đã nói gì về họ nào? Đúng rồi: “Bóng đá là một trò chơi đơn giản giữa 22 gã đàn ông tranh nhau một quả bóng, nhưng cuối cùng kẻ chiến thắng luôn là người Đức.”

Tagline của Adidas, thương hiệu quê hương tài trợ trang phục thi đấu của họ, là gì nào? Đúng rồi, “Impossible Is Nothing” – Bất khả thi chẳng là cái thá gì hết!

Có lẽ sau tất cả, bọn họ chỉ chơi chúng ta như những thằng ngốc mà thôi!

Dư âm Đức vs Thụy Điển Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết! hình ảnh

Dư âm Đức vs Thụy Điển: Tagline nổi tiếng của Adidas, thương hiệu quê hương tài trợ trang phục thi đấu cho Mannschaft

2002, 2010, 2014 và lần thứ tư đã đến gần lắm rồi, một nhà đương kim vô địch World Cup tủi nhục ra đi ngay từ vòng bảng ở chiến dịch bảo vệ ngôi vương của mình. Thế đấy, 18 giây cuối cùng của 96 phút tột độ căng thẳng, hoang mang và sợ hãi, Đức đội mồ sống dậy từ cõi chết.

Ngay cả những CĐV chân chính nhất, cuồng nhiệt nhất, trung thành nhất, lạc quan nhất hay thậm chí… hoang tưởng nhất, tất cả bọn họ đều đã bỏ cuộc hết cả rồi, dần dà học cách chấp nhận dù cho vẫn không dám tin vào những gì xảy ra trước mắt mình những gì trận Đức 2-1 Thụy Điển.

Và rồi, với hàng ngàn thứ âm thanh pha tạp ồn ã choáng ngợp đôi tai, nổi cộm những tiếng giả hồi còi mãn cuộc người Đức không bao giờ mong vang lên dõng dạc mà thê lương, Toni Kroos thay đổi lịch sử, hiện tại và tương lai bằng một đường cong tuyệt mỹ bằng chân phải.

Giờ, điều quan trọng không phải những gì đã xảy ra, đó cần phải là những gì đang chờ đợi xảy ra. Đánh bại Hàn Quốc ở trận đấu vòng bảng cuối cùng, và Đức sẽ gần như vượt qua cửa tử và tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương của mình.

Đức chết đi sống lại Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết! hình ảnh 5

Dư âm Đức vs Thụy Điển: Nguy cơ bị loại hiển hiện cho đến 18 giây cuối cùng của trận đấu

Kỳ World Cup tới giờ này đã chứng kiến hai khoảnh khắc đặc biệt định hình nên sự vĩ đại đích thực, khi bóng đá thu bé, gói gọn trong ba chủ thể, bao gồm một quả bóng và hai con người, trong đó có một thủ môn.

Khi Cristiano Ronaldo đưa bóng vượt qua hàng rào găm thẳng vào giữa khung thành Tây Ban Nha, một điểm cho Bồ Đào Nha đã được đảm bảo. Kroos tái hiện điều tương tự, nhưng từ một góc hẹp hơn, từ đôi chân và cái đầu nặng trĩu nặng áp lực hơn. Quên một điểm hay kể cả ba điểm gì đó đi, nó đảm bảo ngọn nến World Cup 2018 vẫn chưa đến lúc tắt ngóm cho đội tuyển quốc gia của anh.

Ảnh hưởng dài ngắn của phép nhiệm màu nho nhỏ này sẽ phụ thuộc vào ý thức và khả năng rút ra những bài học của thầy trò Joachim Loew. Và lần này, nó cần phải thực sự nghiêm túc bởi so với ngày ra quân bạc nhược nhận trận thua ê chề dưới tay Mexico, màn trình diễn trước Thụy Điển dường như cũng chẳng khá khẩm hơn là bao, dù rằng kết quả và cảm xúc quả thực một trời một vực.

Đúc chết đi sống lại Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết! hình ảnh 3

Dư âm Đức vs Thụy Điển: Marco Reus tỏa sáng rực rỡ, cứu rỗi nước nhà ngay trong trận đá chính World Cup đầu tiên trong sự nghiệp

Từng đấy lỗi lầm kỹ thuật và chiến thuật vẫn chưa hề được khắc phục, ý định cũng không chứ đừng nói mức độ hời hợt hay triệt để. Sami Khedira buộc phải ngồi ngoài và khiến một Kroos trơ trọi bị quần thảo ở khu trung tuyến.

Trong khi đó, Jerome Boateng kiêm nhiệm nốt vị trí trung vệ còn lại do Mats Hummels dính chấn thương, với tất cả nỗi thất vọng chất chồng dẫn về tấm thẻ đỏ truất quyền thi đấu . Mỉa mai thay, hình phạt đó tựa như phát súng ân huệ kéo anh ra khỏi màn trình diễn khổ sở của mình thì đúng hơn.

Một lần nữa, giải pháp phản ứng của Loew cho nghịch cảnh đó đơn giản chỉ là nhồi nhét thêm vào sân càng nhiều cầu thủ tấn công càng tốt, kết quả cho ra một đội hình theo sơ đồ 1-4-4.

Và rồi, chỉ có những đường phản công thiếu tốc độ cũng như tầm nhìn sắc sảo của Thụy Điển, cũng như nhận thức đột ngột về tầm quan trọng lớn lao của chiến tích trong tầm tay của họ, khiến cho sự không thể của Đức trở thành điều có thể một cách không tưởng muộn màng phút bù giờ cuối cùng.

Đức chết đi sống lại Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết! hình ảnh 5

Dư âm Đức vs Thụy Điển: Siêu phẩm vỡ òa cảm xúc của Toni Kroos

Hãy nghĩ chút cho bên thất bại đau đớn nữa, thê lương đến độ những cái xác Thụy Điển áo xanh quần vàng nằm la liệt trên sân như thể mới vừa bị đập nhừ tử trong một trận chiến thực sự.

Thầy trò Janne Andersson không dám nói đã chơi trên chân người Đức, nhưng họ thực sự không hề kém cạnh trên phương diện tư duy cũng như tinh thần bản lĩnh. Một show diễn quả cảm của hàng phòng ngự, tiếc thay khi mọi nỗ lực đổ sông đổ bể chỉ vì một khoảng khắc lơi lỏng và một tuyệt phẩm huyền diệu trên chấm đá phạt sát rìa vạch 16m50.

Tất nhiên chưa có gì đảm bảo tai qua nạn khỏi hoàn toàn cho Đức. Đây vẫn có thể là một giải đấu thất bại nặng nề, thậm chí ngay ở chiến dịch vòng bảng tới giờ chưa hạ màn. Thảm họa đã ở gần Argentina lắm rồi, nhưng nếu nó bắt được cả người Đức trên hành trình bảo vệ ngôi vương tới giờ thiếu sức sống và nhợt nhạt của họ, mọi cơn địa chấn xoay quanh sẽ bị lu mờ.

Đức chết đi sống lại Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết! hình ảnh 5

Dư âm Đức vs Thụy Điển: Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết!

Đây không phải một đội bóng xây dựng chỉ riêng cho một HLV hay một cầu thủ, không phải một tập thể già cỗi cũng như thiếu kinh nghiệm. Họ đang sở hữu sự hòa quyện hoàn hảo với chỉ ba cầu thủ ngoài 30 tuổi như bảy cầu thủ đa có hơn 70 lần khoác áo tuyển, với mỗi người trong số họ là một nhà vô địch World Cup.

Không ai có thể lường trước được điều này, kể cả nếu anh không chọn lựa Đức làm ứng cử viên sáng giá nhất cho vinh quang World Cup trên đất Nga mùa hè năm nay. Mặc dù vậy, những vấn đề cả trong lẫn ngoài sân cỏ lùm xùm từ trước thềm giải đấu, từ Leroy Sane đến Mesut Ozil, đều đang báo hại Mannschaft. Họ đã không thể giữ sạch lưới trong 7 trận đấu liên tiếp.

Đức ngược dòng kinh dị: Ngày về của Marco Reus
Dù đã nổi danh từ lâu với đẳng cấp của mình, nhưng đây mới là lần đầu tiên ngôi sao Dortmund được tham dự World Cup. Sự trở lại của Marco Reus trong màu áo ĐT...

Tuy nhiên, kể cả nếu chiến dịch bảo vệ ngôi vương này kết thúc trong khổ đau, chẳng thà ai cũng muốn nó kéo dài càng lâu càng tốt chứ không thể ngắn ngủi ngay từ vòng bảng như thế này. Đức giờ đang có thời cơ lớn để lọt vào vòng knock-out và một khi hoàn thành mục tiêu, cơn hoảng loạn Sochi sẽ tan biến.

Công cùn thủ lỏng, và rồi Đức bằng cách nào đó vẫn tìm ra lối thoát. Nếu cứ chơi tệ mà thắng là dấu hiệu của một đội bóng xuất sắc, có lẽ Đức đã vô địch mọi kỳ World Cup rồi. Nếu di sản đó được định hình bởi những khoảnh khắc, Toni Kroos có lẽ nên dần được đề xuất dựng tượng ở quê nhà rồi.

Đức chết đi sống lại Vì bất khả thi chẳng là cái thá gì hết! hình ảnh 6

Thông số trận đấu Đức 2-1 Thụy Điển

Thu hang bang F World Cup 2018 truoc luot tran cuoi.

Thứ hạng bảng F World Cup 2018 trước lượt trận cuối


Dư âm Đức vs Thụy Điển ở bảng F World Cup 2018:


Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.