Dư âm Uruguay 0-2 Pháp: Sai lầm, những khoảnh khắc và giọt nước mắt nghẹn ngào

Trận tứ kết đầu tiên giữa La Celeste và Gà trống Gaulois đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về tuyển Pháp. Dưới đây là những dư âm trận đấu Uruguay vs Pháp, tứ kết World Cup 2018.

Những sai lầm không thể tránh khỏi

Bước vào trận đại chiến có ý nghĩa cực kỳ quan trọng, nhưng rồi ĐT Uruguay không thể có sự phục vụ của Edinson Cavani – mũi công chủ lực của mình. HLV Oscar Tabarez không thể thay đổi sơ đồ chiến thuật 4-4-2 đã định hình từ đầu giải, và đành đưa Cristhian Stuani thay thế đúng vị trí của Cavani.
Nhưng tiền đạo 31 tuổi này có thể bằng chân sút PSG về tuổi đời, chứ tài năng thì kém rất nhiều lần. Tại nước Nga, Stuani mới được sử dụng duy nhất 1 lần – 16 phút trong trận thắng Bồ Đào Nha, và hoàn toàn mờ nhạt. Nếu ai đó hỏi HLV Tabarez liệu ông có trông chờ gì tiền đạo đang khoác áo Girona hay không, chắc hẳn ông chẳng mất đến 1 giây để trả lời.

Chính vì sự “lệch pha” quá lớn về lực lượng nên cho dù sơ đồ chiến thuật được giữ nguyên, ĐT Uruguay cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Chính vì vậy, họ đã thay đổi lối chơi của mình bằng cách dồn lên tấn công ngay từ đầu, một hình ảnh lạ lùng nếu chúng ta biết rằng – La Celeste đang gây tiếng vang nhờ hàng thủ chắc chắn, mới chỉ thủng lưới 1 bàn giải này.
Dư âm trận đấu Uruguay vs Pháp Sai lầm và nước mắt hình ảnh 1

Sự thiếu vắng Cavani là đòn đau quá lớn với Uruguay


Uruguay đã từ bỏ sở trường, và mạo hiểm dồn lên tấn công trước người Pháp. Nhưng trận đấu này của họ có thể tóm gọn như sau: Uruguay ra cú đấm và… trượt, để rồi bị đối phương tung cú phản đòn.
Sau những sức ép liên tiếp không thể trở thành bàn thắng, thủ thành Muslera đã phải vào lưới nhặt bóng như một quy luật tất yếu. Thực chất, Varane quá xuất sắc trong tình huống lao vào đánh đầu, nhưng thủ môn Uruguay đã mắc lỗi vị trí và không thể với tay cản bóng.
Sang đến hiệp 2, đại diện Nam Mỹ tiếp tục nếm trái đắng từ người gác đền, khi anh gần như ném quả bóng vào gôn. Một sai lầm tai hại, nghiêm trọng nhất kể từ đầu giải đấu, và khiến ĐT Uruguay không thể gượng dậy dù cố gắng thế nào.

Dư âm Uruguay 0-2 Pháp Sai lầm, những khoảnh khắc và giọt nước mắt nghẹn ngào hình ảnh 2

Thủ thành Muslera mắc sai lầm không thể tha thứ

Và những khoảnh khắc ấn tượng

Có 2 bàn thắng làm vốn, các tuyển thủ Pháp dễ dàng trình diễn lối đá “cù nhây” của mình, như trận hòa nhạt nhẽo trước Đan Mạch. Sao trẻ của PSG sau khi nhận vô số lời khen ở vòng 1/8, Kylian Mbappe đã hóa ác quỷ khi học đòi Neymar thói ăn vạ. Sau một màn phô diễn kỹ thuật, cầu thủ này lao vào Rodriguez và ngã lăn ra.
Những tranh cãi nổ ra ngay lập tức, khi Godin và Suarez sốt sắng đòi ăn thua đủ với cầu thủ tuổi teen của Pháp. Ngược lại, Paul Pogba cũng rất máu chiến, sẵn sàng bảo vệ đàn em và khiêu khích các cầu thủ Uruguay. Và chỉ khi thủ phạm đang cố trở thành nạn nhân – Mbappe phải nhận thẻ vàng, trận đấu mới được tiếp tục.
Dư âm trận đấu Uruguay vs Pháp Sai lầm và nước mắt hình ảnh 3

Mbappe ăn vạ thô thiển trong trận thắng ĐT Uruguay


Vào những phút cuối đại chiến (phút 88’), trung vệ Jose Gimenez bỗng nhiên bật khóc nức nở vì nghĩ đến viễn cảnh bị loại đang hiển hiện. Giấc mơ đi tiếp của Uruguay đã chấm dứt với ngôi sao trẻ, và đó là lý do cho những giọt nước mắt nghẹn ngào.
Sau trận, huyền thoại Man United – Gary Neville chỉ trích thói sướt mướt lố bịch của các cầu thủ Uruguay. Cựu hậu vệ này cho rằng, trận đấu lúc đó vẫn còn 5 phút nữa, và đội bóng này hoàn toàn có thể tìm kiếm 2 bàn thắng. Với tư cách trụ cột nơi hàng phòng ngự, hành động bộc phát không đáng có của Gimenez chỉ khiến tinh thần chiến đấu toàn đội bị ảnh hưởng.
Nhưng ai đúng ai sai, lúc này cũng không còn quan trọng. Bởi thực tế là Uruguay đã không thể làm nên điều kỳ diệu, ngay từ thời điểm Edinson Cavani không thể tham dự trận đấu. Hãy nhìn sang ĐT Pháp, họ còn 4 nhân tố bí ẩn trên hàng công, thậm chí còn không thèm sử dụng là Dembele, Thauvin, Lemar và Fekir.
Dư âm trận đấu Uruguay vs Pháp Sai lầm và nước mắt hình ảnh 4

Hình ảnh Gimenez bật khóc trong khi trận đấu còn chưa kết thúc


Như một định mệnh, bàn thắng đầu tiên của ĐT Uruguay ở giải đấu này, trong trận ra quân gặp Ai Cập được ghi ở những phút cuối bởi Gimenez. Và trong trận đấu cuối cùng của họ trên đất Nga, cũng là khoảnh khắc Gimenez bộc lộ cảm xúc bằng những giọt nước mắt nghẹn ngào.
Có lẽ, anh không khóc vì bản thân. Gimenez vẫn còn rất trẻ (23 tuổi), và còn 2-3 kỳ World Cup phía trước. Nhưng những đồng đội của anh, thế hệ vàng của bóng đá Uruguay đã bước sang bên kia sườn dốc. Luis Suarez, Edinson Cavani và Diego Godin đều đã 31-32, và rất khó để họ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh một lần nữa.
Cuộc hành trình của Uruguay đã khép lại một cách đáng tiếc. Ngược lại, tuyển Pháp hoàn toàn xứng đáng đi tiếp sau khi tận dụng tối đa sai lầm của đối thủ. Tất cả những điều đó tạo nên dư âm trận đấu Uruguay vs Pháp, tứ kết World Cup 2018, đầy cảm xúc và đáng nhớ. 

Dư âm trận đấu Uruguay vs Pháp Sai lầm và nước mắt hình ảnh 5

Thông số Uruguay 0-2 Pháp

Huyền thoại M.U lại gây sốc với phát biểu ác ý về ĐT Uruguay
Trong trận tứ kết 1 vừa kết thúc, Luis Suarez và các đồng đội đã về nước sau khi để thua trước ĐT Pháp. Mới đây, huyền thoại M.U Gary Neville chỉ trích ĐT...
Tổng hợp: Uruguay 0-2 Pháp (Tứ kết World Cup 2018)
Pháp đã có chiến thắng nhẹ nhàng trước Uruguay ở tứ kết World Cup 2018, khác xa những gì giới mộ điệu dự đoán trước trận.
Bị loại bởi những sai lầm nơi hàng thủ HLV Uruguay nói gì?
HLV Oscar Tabarez phát biểu về trận Uruguay vs Pháp, ông thầy 71 tuổi cảm thấy rất thất vọng khi đội bóng Nam Mỹ không thể vào bán kết.
Nguyệt Anh (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.