Dư âm Uruguay vs Bồ Đào Nha: Thành bại bởi những họng súng

Trận Uruguay vs Bồ Đào Nha vòng 1/8 World Cup 2018, phong độ trái ngược của những ngôi sao trên hàng công đã quyết định đến kết quả trận đấu.

Màn trình diễn tuyệt vời của Edison Cavani và Luis Suarez


Bộ đôi Edison Cavani và Luis Suarez được kỳ vọng rất nhiều ở trận đấu Uruguay vs Bồ Đào Nha vòng 1/8 World Cup 2018. Hai cầu thủ này chiếm 50% sức mạnh của đội bóng Nam Mỹ, và rồi họ đã không để NHM của mình phải thất vọng.
 
Điểm nhấn Uruguay vs Bồ Đào Nha vòng 18 World Cup 2018 hình ảnh

Suarez và Cavani phối hợp cực tốt trên hàng công


Ngay phút thứ 7 trận đấu, Suarez và Cavani đã cùng nhau kết hợp tạo ra bàn thắng mở tỷ số cho Uruguay. Cầu thủ đang khoác áo PSG có bóng ở khu vực giữa sân, anh chuyền bóng cho ngôi sao của Barca và băng lên phía trước.

Tình huống di chuyển cực nhanh của Cavani khiến bộ đôi trung vệ Fonte và Pepe của Bồ Đào Nha không thể ngờ tới, Suarez chỉ chờ điều đó để tung một đường treo bóng chính xác tới từng xăng ti mét. 

Cavani băng vào đánh đầu tung lưới Rui Patricio trong sự ngỡ ngàng của hàng thủ Bồ Đào Nha. Đây là bàn thứ 4 của Cavani trong 3 kỳ World Cup gần nhất, đó cũng là pha lập công thứ 44 của ngôi sao sinh năm 1987 trong màu áo ĐTQG.

Thống kê Uruguay vs Bồ Đào Nha chỉ ra rằng 12/44 bàn thắng của Cavani cho Uruguay được kiến tạo bởi Luis Suarez, chiếm 27%. Điều đó cho thấy bộ đôi này hiểu nhau như thế nào.

Kể từ năm 1966, chỉ Grzegorz Lato và Andrzej Szarmach (5, Ba Lan), Michael Ballack và Miroslav Klose (5, Đức) đã kết hợp tạo ra nhiều bàn thắng hơn bộ đôi Edinson Cavani và Luis Suarez (4, Uruguay).
 
Cavani nang ty so len 2-1

Cavani tỏa sáng với một cú đúp


Tới phút 62, Cavani và Suarez tiếp tục hợp sức mang về cho Uruguay bàn thắng thứ 2. Từ đường phát bóng của thủ môn Fernando Muslera, Rodrigo Bentancur có bóng ngay trước vòng cấm của Bồ Đào Nha.

Luis Suarez nhanh chóng di chuyển vào trung lộ hút theo 3 cái bóng áo trắng tạo điều kiện cho Cavani ở vào tư thế không bị ai theo kèm, Bentancur mớm bóng vừa tầm để tiền đạo khoác áo PSG thực hiện cú cứa lòng hoàn hảo đánh bại thủ môn Rui Patricio, ghi bàn thứ 3 kể từ đầu giải.

Cùng với Ronaldo và Lukaku, Cavani chỉ là một trong 3 cầu thủ ghi bàn cả bằng đầu, chân trái và chân phải ở World Cup này.

Cavani tiếp tục thể hiện khả năng dứt điểm cực tốt, trước Bồ Đào Nha anh có 3 lần kết thúc, 2 trúng đích và tất cả đều được chuyển hóa thành bàn thắng. Với màn trình diễn ấn tượng của mình anh xứng đáng được bình chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Suarez không ghi bàn nhưng cũng để dấu ấn trong vai trò của một cầu thủ kiến tạo hoặc di chuyển thu hút hậu vệ đối phương, qua đó mở ra cơ hội dứt điểm cho cầu thủ đá cặp với mình trên hàng công.
 

Cristiano Ronaldo chỉ đem lại sự thất vọng

 

Ngược lại với sự nguy hiểm của bộ đôi Suarez và Cavani, Ronaldo lại bất lực trong việc tạo ra khác biệt cho Bồ Đào Nha. Màn trình diễn của CR7 ở trận đấu với Uruguay là rất mờ nhạt.
 
Ronaldo dang gay that vong rat lon

Ronaldo chơi thấy vọng ở trận gặp Uruguay


Ronaldo bị chia cắt hoàn toàn với các vệ tinh xung quanh, anh chỉ tìm kiếm cơ hội dứt điểm bằng những nỗ lực đột phá cá nhân hoặc những tình huống cố định. Tuy nhiên, trong một ngày những hậu vệ Uruguay chơi chặt chẽ, CR7 đã bị vô hiệu hóa hoàn toàn.

Thống kê cho thấy, trong hiệp đầu tiên, Ronaldo chạm bóng ít khó tin với 24 lần, nhưng không lần nào trong vòng cấm đối phương. 

Trong 90 phút thi đấu trước Uruguay, Cristiano Ronaldo đã dứt điểm 6 lần, nhiều hơn tổng số lần dứt điểm của đội bóng Nam Mỹ (5) nhưng không ghi được bàn thắng.

Siêu sao đang khoác áo Real Madrid vẫn chưa có một bàn thắng nào ở vòng đấu loại trực tiếp World Cup, cầu thủ 33 tuổi có 6 lần ra sân, tung ra 25 cú dứt điểm nhưng không thể ghi bàn.

Trận Uruguay vs Bồ Đào Nha vòng 1/8 World Cup 2018, phong độ trái ngược của những ngôi sao trên hàng công đã quyết định đến kết quả trận đấu. 
 
Ro nen

Phong độ của những tiền đạo quyết định đến kết quả trận Uruguay vs Bồ Đào Nha


Màn trình diễn ấn tượng của bộ đôi Suarez và Cavani giúp Uruguay có được 2 bàn thắng, trong khi đó Bồ Đào Nha trong ngày Ronaldo gây thất vọng chỉ có được 1 pha lập công từ cú đánh đầu của trung vệ Pepe.

Kết quả Uruguay vs Bồ Đào Nha giúp Suarez và Cavani tiếp tục mang theo những hy vọng của NHM trong trận đấu với Pháp ở tứ kết, trong khi đó Ronaldo đành ngậm ngùi cùng Seleccao rời Nga với thành tích lọt vào vòng 1/8.

Nguyễn Huyền (TTVN)
 

Có thể bạn quan tâm

Cùng chuyên mục

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Mane sẽ bỏ lỡ World Cup 2022

Theo L'Equipe, tiền đạo Sadio Mane sẽ không kịp bình phục dự World Cup 2022 cùng ĐT Senegal sau chấn thương đầu gối gặp phải mới đây.

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Varane báo tin vui cho ĐT Pháp

Quá trình hồi phục chấn thương thuận lợi hơn nhiều so với dự kiến, trung vệ Raphael Varane hoàn toàn có thể kịp bình phục chấn thương để dự World Cup 2022.

Messi dính chấn thương

Messi dính chấn thương

Lionel Messi đã dính chấn thương gót chân và không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của PSG ở cuộc đối đầu Lorient tại vòng 14 Ligue 1 2022/23.